Làm Bánh

Tổng hợp 5 cách làm bánh chuối ngon dễ làm

31-05-2018

Bánh chuối là món “ăn chơi” khá bình dân mà đi đâu dọc miền đất nước bạn cũng dễ dàng bắt gặp. Có khá nhiều cách làm bánh chuối khác nhau nhưng cảm nhận chung của những người thưởng thức vẫn là vị thơm mềm ngọt dịu của nhân chuối cùng chút béo ngậy đặc sánh của nước cốt dừa.

Là loại quả trồng nhiều ở Việt Nam, chuối mang đến cho người ăn cảm giác ngọt thanh, mềm mại. Đặc biệt, với những ai yêu thích và đam mê làm bánh, chuối còn là nguyên liệu tuyệt vời để họ sáng tạo thêm thật nhiều loại bánh mới. Với 5 cách làm bánh chuối đơn giản sau đây, bạn cũng có thể tự tay vào bếp thực hiện để chiêu đãi cả gia đình trong dịp cuối tuần.

Học ngay cách làm bánh gạo cay chuẩn vị

5 cách làm bánh bao ngon mà bạn không nên bỏ qua

1. Cách làm bánh chuối nướng

Là sự hòa quyện của nhiều nguyên liệu, bánh chuối nướng có màu đỏ đẹp mắt cùng mùi thơm của vani, sữa tươi và trứng gà. Cắn một miếng bánh chuối mềm mại, bạn sẽ phải trầm trồ bởi hương vị thơm ngon thật khó cưỡng.

 

Bánh chuối nướng có màu đỏ cùng hương vị thơm ngon hấp dẫn

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 10 quả chuối mốc chín

- 2 ổ bánh mì nhỏ

- 1 quả trứng gà

- 1 ống vani

- 1/4 muỗng cafe muối

- Bột mì: 500 gram

- 2 muỗng canh rượu rum

- Bơ: 50 - 50 gram

- Nước cốt dừa: 200ml

- Sữa tươi có đường: 200 ml

- Đường cát: 100 - 200 gram (tùy khẩu vị và độ ngọt chín của chuối)

Hướng dẫn cách làm bánh chuối nướng

Bước 1: Cắt chuối thành lát đem ướp với đường và rượu trong 2 giờ. Bánh mì đem xé nhỏ và trộn với nước cốt dừa, sữa tươi, vani, muối.

Bước 2: Cho rượu rum, bơ chảy, lòng đỏ trứng gà, mật ong, đường mỗi thứ 1 muỗng trộn đều làm hỗn hợp để phết lên bề mặt bánh.

Bước 3: Lấy một nửa phần chuối ướp bóp nhuyễn, trộn chung với hỗn hợp bánh mì và bột mì. Nửa phần chuối còn lại giữ nguyên để xếp xen kẽ với hỗn hợp trên.

Bước 4: Dùng giấy nướng lót vào khuôn bánh, phết bơ đều phần khuôn và giấy nướng bánh.

Bước 5: Xếp bánh chuối vào khuôn theo thứ tự : hỗn hợp - chuối - hỗn hợp - chuối. Chọn những lát chuối đẹp nhất đặt lên bề mặt bánh khi nướng cho đẹp.

Bước 6: Cho bánh vào lò và nướng ở nhiệt độ 160 - 180 độ C trong vòng 70 - 80 phút. Cứ sau khoảng 20 phút nướng bánh, bạn dùng hỗn hợp đã chuẩn bị phết đều mặt để bánh chín đều mà không bị cháy sém bề mặt.

2. Cách làm bánh chuối chiên

Là món bánh đường phố dân dã nhưng bánh chuối chiên vẫn có sức hút đặc biệt với những ai đã một lần thưởng thức. Càng tuyệt vời hơn khi trong những ngày đông lạnh giá, cầm trên tay miếng chuối chiên nóng hổi, vàng ươm, cắn miếng bánh giòn rụm, nghe hương vị tan đều trong miệng sẽ phần nào giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn.

Bánh chuối chiên vàng ruộm là thức quà bình dân trong những ngày lạnh

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 10 quả chuối chín

- 30 gram đường

- 200 gram bột gạo

- 100 gram bột mì

- 250ml nước cốt dừa

- 170ml nước đun sôi để nguội

- 1 muỗng cafe nước cốt chanh

- 1/2 muỗng cafe muối

Hướng dẫn cách làm bánh chuối chiên

Bước 1: Chuối lột vỏ, cắt đôi theo chiều dọc rồi cho vào bao nilon rồi ép mỏng.

Bước 2: Cho bột gạo, bột mì, nước cốt dừa, nước lạnh, nước cốt chanh, muối, đường vào âu lớn rồi khấy đều thành hỗn hợp lỏng.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp và đổ dầu ăn vào đến khi nóng già. Lấy những lát chuối đã được ép mỏng nhúng vào hỗn hợp trong âu rồi thả lên chảo chiên vàng.

Bước 4: Khi chuối đã ngả sang màu vàng, bạn vớt ra và tiếp tục nhúng vào âu và chiên thêm lần nữa. Rán cho đến khi chuối chín vàng đều khắp mặt thì rút ra để vào dĩa có giấy thấm dầu.

3. Cách làm bánh chuối nếp nướng

Không lấy lòng thực khách bởi sự cao sang đẹp đẽ, bánh chuối nếp nướng là món ăn vỉa hè mà nhiều người vẫn thường nhắc đến mỗi dịp đông về. Bánh chuối nếp nướng hấp dẫn bởi cái mùi xôi nếp thơm dẻo bọc bên ngoài lại có vị ngòn ngọt của chuối chín mềm bên trong. Sẽ chẳng có gì thú vị hơn khi cùng bạn bè ngồi nói chuyện, nhâm nhi từng chiếc bánh bên lò nướng thơm mùi lá dứa và khói bếp.

Bánh chuối nếp nướng trên bếp than thơm mùi lá dứa

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 8 quả chuối sứ chín

- Gạo nếp: 50 gram

- Cơm dừa nạo: 30 - 50 gram

- Nước cốt dừa: 500ml

- Lá dứa: 3 - 4 cọng

Hướng dẫn cách làm bánh chuối nếp nướng

Bước 1: Chuối sứ đem lột vỏ và cho 1 muỗng cafe muối vào xóc đều. Gạo nếp vo sạch, để ráo.

Bước 2: Cho gạo nếp và 500ml nước sôi, thêm 1/2 muỗng cafe muối vào nồi cơm điện nấu chín. Khi nếp chín cho cơm dừa nạo vào trộn đều chia làm 8 phần.

Bước 3: Lấy 1 phần cơm nếp trải đều và dàn mỏng trên màng bọc thực phẩm. Đặt quả chuối vào giữa và túm mép nếp và hai đầu nếp lại bao kín quả chuối. Sau đó tiếp dùng lá chuối quấn đề xung quanh.

Bước 4: Cho chuối vào lò và nướng đến héo lá, nếp chín vàng. Tháo lá chuối, cắt miếng vừa ăn. Bánh chuối nếp nướng có lẽ ngon nhất khi ăn cùng chút nước cốt dừa cùng ít lạc rang giã dập rải lên bề mặt. Để có nước cốt dừa màu trắng sữa, thơm và có vị béo ngậy, bạn lấy phần cơm dừa trắng nạo nhỏ và đem xay nhuyễn với một chút nước. Phần bã dừa đem ngâm nước nóng trong 5 phút rồi vớt ra bỏ trong miếng vải sạch, bóp mạnh lấy nước cốt dừa. Cho nước cốt dừa vào nồi đun nhỏ lửa. Khi nước sôi cho vài hạt muối vào khuấy đều rồi tắt bếp.

Nếu muốn tiết kiệm thời gian mà vẫn có loại nước cốt dừa chất lượng, bạn có thể chọn mua nước cốt dừa có sẵn. Sản phẩm làm từ nước cốt dừa, dầu dừa, nước, hương dừa tổng hợp... không chứa hóa chất độc hại, an toàn cho người dùng. Nước cốt dừa chế biến trên quy trình hiện đại, kiểm duyệt chặt chẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sản phẩm có màu trắng sữa cùng hương thơm tự nhiên và chút béo ngậy của dừa nguyên chất giúp món bánh chuối trở nên thật hấp dẫn.

4. Cách làm bánh chuối hấp

Trong tất cả cách làm bánh chuối thì có lẽ bánh chuối hấp là món thực hiện đơn giản nhất mà không quá cầu kì. Chỉ với vài bước, bạn đã có thể tự tay làm món bánh này để cùng gia đình thưởng thức.

 Bánh chuối hấp mềm mịn rất dễ thực hiện

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 10 quả chuối chín - 1 lon nước cốt dừa - Bột năng: 25 gram - Đường cát vàng: 200 gram - Bột gạo: 100 gram - 1 ống vani - Vừng rang vàng, thơm - Một chút muối - Phẩm màu thực phẩm vàng

Hướng dẫn cách làm bánh chuối hấp

Bước 1: Bóc và thái chuối thành những lát mỏng cho vào tô cùng 3 thìa đường. Đảo đều rồi cho bột vào bát chuối khuấy đều.

Bước 2: Dùng 3 bát nước hòa tan cùng bột năng, bột gạo, đường vàng, vani, 1 chút xíu muối, 1 giọt màu thực phẩm vàng.

Bước 3: Cho một chút dầu ăn ở dưới đáy khuôn đựng bánh. Đổ hỗn hợp chuối bột vào khuôn và hấp trong vòng 20 - 30 phút. Thỉnh thoảng, bạn lau nước bám trên mặt vung để nước không đọng trên mặt bánh.

Bước 4: Lấy nước cốt dừa pha với 1 bát nước, đường và 2 thìa bột năng. Bắc nồi lên bếp và đun hỗn hợp đến khi đặc sánh lại. Bánh chuối hấp sau khi chín lấy ra khỏi khuôn và ăn kèm cùng nước cốt dừa. Rắc thêm trên bề mặt chút vừng rang, lạc rang sẽ làm món ăn trở nên hoàn hảo hơn.

5. Cách làm bánh muffin chuối

Bánh muffin chuối là sự “biến tấu” khá mới lạ từ loại bánh muffin truyền thống. Miếng bánh mềm mại, hương thơm nhẹ nhàng của chuối cùng chút ngọt đọng lại trên đầu môi sẽ là những gì mà người thưởng thức có thể cảm nhận sau khi đã nếm thử loại bánh này.

 

Những chiếc bánh muffin chuối đem đến hương vị mới lạ cho người thưởng thức

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Chuối chín nghiền nhuyễn: 300 gram

- 2 quả trứng gà - Sữa tươi: 120ml

- Bơ: 150 gram

- Đường: 100 gram

- Bột mì: 150 gram

- Backing power: 5 gram

- Socola đun chảy

Hướng dẫn thực hiện bánh muffin chuối

Bước 1: Cho bơ và đường vào tô lớn đánh nhuyễn. Sau đó cho tiếp trứng gà vào đánh đều.

Bước 2: Cho tiếp 200ml sữa tươi vào tô đánh đều. Rây bột mì và baking powder vào tô hỗn hợp trên trộn đều.

Bước 3: Cho chuối chín nghiền nhuyễn vào tô hỗn hợp trộn đều.

Bước 4: Dùng thìa múc hỗn hợp bỏ vào khay đã lót sẵn giấy nướng. Thêm chút socola đun chảy lên bề mặt bánh và nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong vòng 20 phút. 5 cách làm bánh chuối trên sẽ là những gợi ý tuyệt vời để bạn có thể tự thực hiện trong những ngày cuối tuần. Ăn một miếng bánh chuối cùng hương thơm béo ngậy của nước cốt dừa chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên.

Sản phẩm tương tự