Đánh giá sản phẩm

Review máy xay sinh tố Vitamix Professional Series 500

14-08-2018

Khi nhắc đến các hãng sản xuất máy xay sinh tố hiện nay, cái tên Vitamix là một thương hiệu lớn nhất định bạn không nên bỏ qua. Không chỉ sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao phục vụ nhu cầu thị trường nội địa Mỹ và nó đã vươn xa trên đấu trường thương mại thế giới. Một trong số những loại máy xay phổ biến nhất được sử dụng trong gia đình là máy xay sinh tố Vitamix Professional Series 500.

Đây là một dạng máy xay sinh tố cổ điển có dung tích bình cối lớn và cao, thân máy hình vuông rất phù hợp với không gian phòng bếp. Máy xay sinh tố Vitamix Professional Series 500 có công suất lớn cùng động cơ mạnh mẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa một chiếc máy trộn bột chuyên nghiệp và máy trộn bột gia dụng. Điều này có nghĩa là nó có khả năng xay nghiền tất cả các loại nguyên liệu, kể cả nguyên liệu cứng mà không hề xảy ra bất cứ vấn đề gì.

Các thông số kĩ thuật ấn tượng

Cũng như các loại máy xay sinh tố khác, Vitamix Professional Series 500 sản xuất bằng những chất liệu hàng đầu với tốc độ và khả năng xay nghiền tuyệt vời. Máy gồm có 1 phần cối dung tích 1,89L làm bằng loại nhựa PC cao cấp chịu nhiệt tốt, kháng vỡ và không bị trầy xước trong quá trình dùng. Lưỡi dao dạng chĩa lên được cấp bằng sáng chế, làm bằng chất liệu thép siêu bền, siêu sắc thường sử dụng trong ngành hàng không. Chính vì vậy, máy đảm bảo xay nghiền được tất cả nguyên liệu cứng một cách dễ dàng.

Cối xay Vitamix Professional Series 500

Cối xay Vitamix Professional Series 500 chứa nhiều nguyên liệu

Động cơ của máy xay sinh tố Vitamix Professional Series 500 là động cơ mã lực 2HP cực kì mạnh mẽ. Nó khiến lưỡi dao của máy có khả năng quay 240 dặm/giờ, có nghĩa là mọi nguyên liệu được xay một cách nhanh nhẹn chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên tiếng ồn trong quá trình xay là điều khó tránh khỏi. Ở trên phần thân máy có núm điều chỉnh lập trình sẵn 3 chế độ cài đặt là làm sinh tố, món tráng miệng đông lạnh và súp nóng. Ngoài ra, máy còn có thể xay hạt cafe, làm nước sốt cho các món salad và sơ chế một số nguyên liệu nấu ăn. Các cài đặt này cho phép người dùng thiết lập và tự điều chỉnh tiến trình hoạt động của máy khi khởi động, điều chỉnh tốc độ và thời gian yêu cầu. Có thể nói, Vitamix Professional Series 500 đã đáp ứng tất cả những mong đợi của người tiêu dùng về một chiếc máy xay sinh tố gia đình. Trên các trang web bình chọn chất lượng, sản phẩm này đã đạt một con số khổng lồ với mức trung bình 4,4/5. Trong đó, có đến 82% người sử dụng đã cho chiếc máy này 4 điểm, 5 điểm, thậm chí là trên 5 điểm. Và chỉ có 8% người dùng chưa thật sự hài lòng.

Chiếc máy đa năng, mang lại nhiều tiện ích

Không khó để tìm thấy những ưu điểm của chiếc máy xay sinh tố Vitamix Professional Series 500 bởi chỉ cần quan sát cấu tạo bên ngoài và khả năng làm việc của nó bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngay.

Chất lượng xay nghiền  tuyệt vời

Chất lượng xay nghiền nguyên liệu mịn mượt tuyệt vời

Đầu tiên phải nói đến khả năng xay nghiền nước sinh tố. Nếu như bạn đã từng sử dụng các loại máy xay sinh tố khác sẽ nhận thấy một điểm đó chính là các nguyên liệu thường bị cắt thành những mảnh nhỏ và không được mịn, khi uống các mảnh nhỏ này thường xuyên bám vào răng gây khó chịu. Riêng về Vitamix Professional Series 500, máy đảm bảo nguyên liệu xay nhuyễn mịn, đồng đều, không hề xảy ra khuyết điểm kể trên.

Thứ hai, đây là một trong những loại máy xay đa năng nhất trên thị trường hiện nay. Thực tế nhờ cấu tạo lưỡi dao siêu sắc bén cùng động cơ mạnh mẽ đã mang đến khả năng quay nhanh liên tục. Vì thế, máy xay được rất nhiều nguyên liệu, kể cả nguyên liệu cứng nhất. Tính năng nhồi của máy còn cho phép hòa quyện nguyên liệu đồng đều, lưỡi dao tiếp xúc với tất cả nguyên liệu hoàn hảo mà không bị trào ra ngoài.

Cuối cùng, các bộ phận của máy có thể linh hoạt lắp ráp, tháo rời một cách dễ dàng. Việc vệ sinh máy sau khi sử dụng cũng không hề gây ra chút khó khăn nào. Bạn chỉ cần cho một chút nước ấm và một giọt chất tẩy rửa vào cối xay rồi bật nút vài phút để máy tự động làm sạch mọi ngóc ngách. Sau đó lau khô và để nơi khô ráo, thoáng mát là xong. Như thế là đã có thể yên tâm để bảo quản và sử dụng máy ở những lần tiếp theo.

Thiết kế máy hiện đại dễ sử dụng

Thiết kế máy hiện đại dễ sử dụng và tháo lắp (Ảnh: Internet)

Nhược điểm duy nhất của nó tính đến thời điểm này có lẽ là giá cả bởi so với các loại máy xay sinh tố thông thường, Vitamix Professional Series 500 có mức giá khá cao. Đồng thời việc mua máy sẽ gặp chút khó khăn bởi đây là mặt hàng nhập khẩu rất dễ bị làm giả, làm kém chất lượng. Để yên tâm về vấn đề này, bạn nên tham khảo mua máy ở các nhà phân phối bán lẻ.

Một trong những nơi uy tín đảm bảo đó chính là siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Vitamix Professional Series 500 thực sự là một chiếc máy xay sinh tố xuất sắc dành cho gia đình, đáp ứng tất cả mọi nhu cầu sử dụng. Tuy thực tế sự đầu tư này có hơi cao nhưng những gì mà nó đưa lại chắc chắn khiến bạn phải gật đầu hài lòng và cảm thấy xứng đáng.

Sản phẩm tương tự