Làm Bánh

Quen mà lạ 2 cách làm mứt dâu tằm ăn chơi cực ngon

18-12-2018

Quả dâu tằm không to như dâu tây nhưng lại mọng nước và có vị ngọt thanh hơi chua rất ngon. Vào mỗi độ thu hoạch, người ta không chỉ hái đem về ăn trực tiếp mà còn dùng thực hiện 2 cách làm mứt dâu tằm cực ngon là mứt khô và mứt dẻo. Vì thế mà bạn có thể ăn và thưởng thức vị quả này quanh năm suốt tháng. Khi chọn mua dâu tằm, nên ưu tiên những quả chín đỏ, mọng nước, căng và không bị sâu bệnh để mứt có độ ngon ngọt tự nhiên. Cách làm mứt dâu tằm không chỉ dùng để ăn chơi mà còn là nguyên liệu trong pha chế đồ uống và làm mới phần nhân bánh ngọt. Về cơ bán món mứt này làm tương đối giống với các món mứt khác nên sẽ không khó để bạn có thể tự hoàn thành ngay tại nhà mình. Nào hãy cùng bắt đầu nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Quả dâu tằm chín: 800gram - Đường cát trắng: 300gram - Chanh tươi: 1 quả - Dụng cụ: rổ, ráo, âu, dao, thớt, nồi sên nhân, lò sấy hoặc lò vi sóng, hũ thủy tinh,…. Dâu tằm làm mứt

Dâu tằm làm mứt càng chín mọng càng ngon (Ảnh: Internet)

Khi làm mứt dâu tằm dẻo, bạn lưu ý nên dùng các loại đường cát bởi chúng có kích thước khá nhỏ, độ ngọt vừa phải, dễ tan và ngấm vào dâu khiến mùi vị dâu ngọt hơn. Ngoài ra công đoạn sên mứt được xem là công đoạn khó và mất nhiều thời gian nhất. Muốn đảm bảo chất lượng mứt sên đều, đẹp và không sợ bị quá khô hoặc quá lỏng, bạn có thể mua các loại nồi sên nhân chuyện dụng. Với dung tích nồi khá lỡ, mỗi mẻ sên được khá nhiều mứt thành phẩm chỉ trong thời gian ngắn mà không hề tốn nhiều điên. Người dùng còn có thể tự điều chỉnh thông qua 10 mức độ sên được cài đặt sẵn ở nồi. Riêng với món mứt dâu tằm khô, bạn cũng có thể sử dụng thêm lò sấy khô hoa quả để đảm bảo mứt không bị chảy lỏng sau khi để ngoài, rút hết lượng nước thừa trong quả. Từ đó cho hương vị mớn mứt ngon hơn, bảo quản lâu hơn. Để mua đầy đủ các loại nguyên liệu, dụng cụ làm món mứt gừng dẻo dịp Tết, bạn có thể đến trực tiếp tại địa chỉ sau: thông tin siêu thị đại vạn phát

  • Hướng dẫn cách làm mứt dâu tằm khô

Mứt dâu tằm khô phủ đường

Mứt dâu tằm khô phủ đường trắng bên ngoài (Ảnh: Internet)

- Dâu tằm chọn quả chín mọng mua về rửa sạch để ráo nước. - Cho một nửa dâu tằm vào nồi và trộn với 150gram đường cát. Sau đó rải thêm một lớp dâu tằm và 150gram đường nữa để yên khoảng 2 – 3 tiếng cho đường tan ngấm vào dâu. - Chanh tươi rửa sạch, cắt làm đôi vắt lấy nước cốt. - Cho hỗn hợp đường dâu tằm vào nồi sên, đặt lên bếp gas và ấn công tắc khởi động để nồi tự sên mứt cho đến khi dâu mềm ra, cho thêm vài giọt nước cốt chanh vào nồi sên. - Khi thấy nước đường sánh và keo lại thì tắt bếp để nguội và múc ra để riêng. - Cho phần mứt dâu tằm này vào lò vi sóng hoặc lò sấy hoa quả khô, chỉnh nhiệt độ khoảng 100℃ trong 20 phút thì lấy ra dĩa và thưởng thức. - Nếu muốn bảo quản mứt dùng lâu hơn, hãy cho vào lọ thủy tinh có nắp đậy để ở trong tủ lạnh hoặc nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Hướng dẫn cách làm mứt dâu tằm dẻo

Mứt dâu tằm dẻo Mứt dâu tằm dẻo dùng làm nhân bánh và pha chế đồ uống (Ảnh: Internet) - Dâu tằm chọn quả chín mọng mua về rửa sạch để ráo nước. - Cho một nửa dâu tằm vào nồi và trộn với 150gram đường cát. Sau đó rải thêm một lớp dâu tằm và 150gram đường nữa để yên khoảng 2 – 3 tiếng cho đường tan ngấm vào dâu. - Chanh tươi rửa sạch, cắt làm đôi vắt lấy nước cốt. - Cho hỗn hợp đường dâu tằm vào nồi sên, đặt lên bếp gas và ấn công tắc khởi động để nồi tự sên mứt, cho thêm vài giọt nước cốt chanh vào nồi và sên ở nhỏ lửa. - Trong quá trình sên bạn phải chú ý sên đến khi thấy nước đường bắt đầu sánh lại, dâu tằm ra nước có màu đẹp thì tắt bếp để nguội. Không nên tiếp tục sên vì như vậy dâu sẽ bị khô. - Để bảo quản mứt dùng lâu hơn, hãy cho vào lọ thủy tinh có nắp đậy để ở trong tủ lạnh hoặc nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Với 2 cách làm mứt dâu tằm này, mỗi buổi sáng bạn chỉ cần cho một ít phết lên bánh mì là đã có một món ăn cực ngon, đầy đủ hương vị và dưỡng chất cho cơ thể. Hay đơn giản dùng nó làm món ăn vặt những khi “buồn miệng” cũng là một ý tưởng rất tuyệt vời.

Sản phẩm tương tự