Làm Bánh

Panna cotta mật ong và dâu tây - hương vị không thể chối từ

27-03-2021

Panna cotta có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người với vị béo kết hợp với vị chua, hòa quyện tạo nên mọt món tráng miệng ngon lành. Vậy bạn đã thử qua panna cotta dâu và mật ong này chưa. Nó không những ngon lại là món chứa nhiều chất dinh dưỡng, dễ hấp thụ với màu sắc bắt mắt. Cùng ĐVP Market tìm hiểu ngay. 

Nguyên liệu làm panna cotta:

– 4g bột gelantine. 

– 80g sữa

– 240 g whipping cream

– 25 g mật ong

– 15g đường

Cách làm bánh Panna Cotta như sau:

– Lấy một chút nước đun sôi để nguội để ngâm bột gelatine cho nở hết. Chưng cách thủy cho tan hết phần bột genlatine còn sót

– Cho mật ong, sữa, đường vào nồi đun thật nhỏ lửa cho tan hết đường. Cho phần gelatine đã chưng cách thủy vào khuấy đều để hỗn hợp tan hoàn toàn. Tắt bếp, để nguội bớt rồi cho whipping cream vào trộn đều. Tiếp theo các bạn chế biến sốt dâu tây.

Nguyên liệu làm sốt dâu tây:

– 160 g dâu tươi (rửa sạch đã bỏ cuống)

– 30 g nước

– 40 g đường

– 4 g genlantine

Cách làm sốt dâu tây:

– Dâu tây rửa sạch, bỏ cuộng cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ mịn.

– Cho dâu vào nồi đường, đun nhỏ lửa, khuấy đều tay cho đường tan hết.

Hoàn thành

– Trộn hỗn hợp gelatine ở trên với sốt dâu cho đều. Khi lớp mặt Panna Cotta đã se thì đổ lớp sốt dâu lên trên, để tủ lạnh khoảng 10-15 phút cho lớp sốt dâu se lại.  Nếu đổ thành nhiều lớp thì đổ từng lớp một, cho vào tủ lạnh 10-15 phút cho se mặt mới đổ tiếp lớp thứ 2, 3… lên.

– Nếu Panna Cotta hay sốt dâu bị đông trước khi đổ thì lại đặt lên bếp, đun lại cho ấm ấm hỗn hợp sẽ lỏng ra. Có thể thay sốt dâu bằng sốt chanh leo, xoài, kiwi…tùy ý. Chú ý về độ chua, ngọt của trái cây để thêm hoặc bớt đường cho hợp khẩu vị.

Vậy là bạn đã hòa thành xong món bánh Panna Cotta rồi đó. Cũng không khó làm lắm đúng không các bạn. Nhưng hiệu quả thì cao lắm đó, bạn thử xem, chắc chắc mọi người sẽ rất ngạc nhiên và thú vị. Chúc các bạn thành công!

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự