Kiến Thức - Kỹ Năng

Những thiết bị cơ bản cho bếp bánh

12-06-2018

Chắc hẳn ai mới bắt đầu học làm bánh luôn cần nhất những thiết bị cơ bản cho bếp bánh của mình. Từ những dụng cụ như phới lồng, âu trộn, dụng cụ nạo vét,... cho đến khay nướng, lò nướng đều ít nhiều giúp người thợ làm bánh dễ dàng, tiết kiệm thời gian và góp phần tạo nên thành công cho món bánh của mình.

Bên cạnh các nguyên liệu thì những thiết bị cơ bản cho bếp bánh sẽ góp phần quyết định đến sự thành công của chiếc bánh. Có khá nhiều dụng cụ làm bánh khác nhau và mỗi dụng cụ lại có những công dụng và cách lựa chọn riêng biệt. Điều này gây ra một số khó khăn ban đầu cho những ai mới học làm bánh. Vậy trước khi bắt tay vào học cách nhào nặn bột bánh, bạn cần sở hữu cho mình một bộ dụng cụ đầy đủ và chúng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc này đấy.

Cách sử dụng máy đánh trứng cầm tay đúng cách

Phân loại và cách chọn dụng cụ đánh trứng chất lượng, hiệu quả?

1. Lò nướng

Lò nướng Berjaya

Nếu như bạn có ý định làm các loại bánh như mousse, mug cake, flan, pancake,... thì không cần lò nướng nhưng về cơ bản nếu muốn thành công trên con đường làm bánh chuyên nghiệp thì bạn cần có cho mình một chiếc lò nướng. Đây là dụng cụ đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong các bếp làm bánh. Muốn chọn được lò nướng tốt và có chất lượng, bạn nên dựa theo các tiêu chí sau đây: - Lò nướng có đủ thanh nhiệt trên và dưới. - Có thể điều chỉnh nhiệt độ (tối đa 200 - 3000 độ C), thời gian và các chế độ nhiệt. - Dung tích tối thiểu là 30L vì đa số các lò có dung tích lớn sẽ có nhiệt độ nướng ổn định hơn.

2. Dụng cụ đo lường

Để làm ra một chiếc bánh hoàn hảo cần khá nhiều nguyên liệu mà cách đo lường mỗi nguyên liệu lại khác nhau. Do đó, nếu bạn có ý định đi theo con đường làm bánh chuyên nghiệp nên chuẩn bị cho mình một bộ dụng cụ đo lường đầy đủ.

Cân

Cân điện tử Ozeri

Cân là dụng cụ đo lường có kết quả chính xác gần như tuyệt đối giúp nguyên liệu sử dụng vừa đủ, không thiếu không thừa. Đa số nguyên liệu làm bánh thường sử dụng với khối lượng nhỏ nên bạn chỉ nên chọn những chiếc cân có mức chia nhỏ, tốt nhất là cân điện tử

Thìa/cốc đong

Bộ Cốc Thìa Đong

Bột vani, bột nở,... là nguyên liệu có nhiều trong các công thức làm bánh với đơn vị rất nhỏ như 1, 1/2,1/4,… thìa cafe hoặc thìa canh. Do đó, bạn cần chuẩn bị những chiếc thìa cafe nhỏ để đong nguyên liệu chính xác tỷ lệ hơn. Ngoài ra, cốc đong cũng là dụng cụ đo lường chất lỏng thường dùng trong nhà bếp. Cốc có các vạch chia theo đơn vị cup, oz, ml,... để đảm bảo thành phần nguyên liệu làm bánh chính xác không dư thừa.

3. Dụng cụ đánh trứng

Bánh sau khi nướng muốn nở đều, thơm ngon và có mùi thơm, người thợ làm bánh phải đảm bảo các nguyên liệu được hòa quyện với nhau. Dĩ nhiên bạn không thể tự dùng tay để thực hiện mà rất cần những dụng cụ đánh trứng chuyên dụng.

Máy đánh trứng

Máy Đánh Trứng Cầm Tay Bluestone

Máy đánh trứng hoạt động trên cơ chế tự động, mạnh mẽ giúp nguyên liệu hòa quyện mềm mịn mà không bị vón cục. Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy đánh trứng là máy đánh trứng cầm tay và máy đánh trứng để bàn. Máy đánh trứng cầm có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng bao gồm 2 que đánh trứng và 2 que xoắn để nhồi bột, đánh bơ lạnh cứng… Còn máy đánh trứng để bàn có kích thước lớn bao gồm chân quay dẹt (đánh mềm bơ, trộn bột, đánh bông lòng đỏ trứng), phới lồng (đánh bông kem tươi, trứng…) và chân quay xoay (nhồi bột bánh mì…)

Phới lồng đánh trứng

Đánh trứng Inox

Ngoài máy đánh trứng, bạn còn có thể sử dụng thêm phới lồng để trộn đều các nguyên liệu như kem tươi, trứng đánh bông,... Phới lồng là thiết bị cơ bản cho bếp bánh đầy đủ và chuyên nghiệp hơn.

4. Dụng cụ nhào, trộn bột

Máy Trộn Đa Năng Kenwood

Muốn nhào, trộn bột thật mềm mịn và gắn kết với nhau thành một khối thống nhất, bạn không quên các thiết bị như phới trộn bột và cán lăn bột. Phới trộn bột là dụng cụ có hình dáng khá giống chiếc xẻng làm bằng nhựa hoặc silicon. Phới trộn không chỉ giúp trộn bột mà còn giúp vét thành và đáy âu sạch và gọn hơn. Trong khi đó, cán lăn bột giúp cán bột thành những lớp mỏng để làm các loại bánh như bánh quy, bánh mì…

5. Âu trộn bột

Khuôn bánh tròn

Âu bột là thiết bị cơ bản cho bếp bánh để trộn nguyên liệu gọn gàng, sạch sẽ. Bạn nên chọn những chiếc âu làm bằng chất liệu inox hoặc đồng vì không những độ bền cao, chịu nhiệt tốt mà còn rất dễ dàng trong khâu vệ sinh và bảo quản. Không nên chọn các âu trộn bột làm từ nhựa vì rất dễ gãy bể. Một lời khuyên nữa dành cho những ai đang học làm bánh là nên chọn loại âu lớn với thành cao để khi đựng nguyên liệu không bị bắn ra ngoài.

6. Khuôn, khay nướng bánh

Khuôn Mousse Hoa

Tất nhiên rồi, khuôn nướng bánh hay khay nướng bánh đều là những dụng cụ không thể thiếu để bạn làm ra những chiếc bánh thật sự thơm ngon và hấp dẫn. Khuôn nướng bánh hiện nay có rất nhiều loại với nhiều kích thước, hình dáng, màu sắc khác nhau. Do đó, bạn nên xác định từ đầu kích cỡ chiếc bánh mà mình muốn làm là bao nhiêu để lựa chọn khuôn phù hợp. Nếu làm các loại bánh ngọt thông thường, bạn nên chọn khuôn có kích thước nhỏ hoặc khuôn nhiều lỗ, khuôn giấy cứng,... Nếu làm các loại bánh bông lan, bánh gato,... thì ưu tiên lựa chọn các khuôn tròn đế liền có màu sẫm sẽ giúp bánh nhanh chín và nở đều hơn. Khay nướng không chỉ sử dụng để nướng các loại bánh quy, su kem, cốt bánh gato cuộn,... mà còn có thể dùng để rang các loại hạt dễ dàng hơn. Bạn lưu ý không dùng khay nướng đi kèm với lò vì dễ làm cháy phần đế bánh. Khi chọn khay, nên lưu ý kích thước sao cho khay vừa với lò.

7. Giấy nến và tấm nướng chống dính

Giấy nướng nhôm

Giấy nến và tấm nướng chống dính là những dụng cụ rất cần thiết giúp bạn nướng bánh mà không bị cháy và không bị dính. Bạn chỉ cần đặt giấy nến và tấm nướng lên bề mặt khay và đặt bột bánh vào nướng. Sản phẩm không có hóa chất độc hại và an toàn với người sử dụng. Đặc biệt, sử dụng giấy nến và tấm nướng chống dính còn giúp cho người thợ làm bánh đỡ vất vả và lo lắng trong khâu nướng bánh tạo nên thành phẩm.

8. Dụng cụ trang trí bánh

Máy Phun Màu Trang Trí Bánh

Túi bắt kem ni lông (thường có dạng tam giác) và các đui bắt kem là những thiết bị cơ bản cho bếp bánh để tạo hình sản phẩm bắt mắt và xinh xắn hơn. Ngoài ra, bạn cần có thêm dao răng cưa, cây chà láng và bàn xoay để trang trí bánh kem dễ dàng. Những thông tin thú vị trên đây sẽ thật hữu ích cho bạn khi tìm hiểu và lựa chọn các thiết bị cơ bản cho bếp bánh của mình. Chúc bạn sẽ gặp thật nhiều niềm vui khi vào bếp làm bánh nhé.

Sản phẩm tương tự