Kiến Thức - Kỹ Năng

Những dụng cụ cơ bản của Barista cần có

31-05-2018

Đối với những Barista – những người làm công việc pha chế cà phê, việc tạo ra những thức uống từ cà phê mang tính nghệ thuật, thẩm mĩ cao và mùi vị hoàn hảo cần có sự kết hợp mật thiết giữa các nguyên liệu và dụng cụ để giúp họ pha chế dễ dàng. Dụng cụ pha chế rất đa dạng, đáp ứng yêu cầu của các loại thức uống khác nhau. Nhưng có những dụng cụ cơ bản của Barista mà người làm pha chế nào cũng cần phải có để pha chế những thức uống được gọi là thông dụng nhất.

Những dụng cụ pha chế giúp cho các Barista tạo nên những ly Espresso, Cappuccino và Latte Art… một cách nghệ thuật và chuyên nghiệp. Dụng cụ pha chế còn là công cụ hỗ trợ đắc lực để giúp cho việc pha chế những ly thức uống không cồn đẹp mắt một cách dễ dàng, nhanh chóng nhất. Bạn có tò mò về những vật dụng quan trọng này chứ? Để khám phá thế giới phong phú của Barista, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những dụng cụ cơ bản của Barista đã giúp chúng ta thưởng thức những ly thức uống từ cà phê hấp dẫn nhé. 

Những dụng cụ cơ bản của Bartender cần có

Hè đến rồi mua 3 loại bình xịt kem tươi hot nhất 2018 này ngay đi!

1Máy pha cà phê

Máy pha cà phê được coi là dụng cụ quan trọng nhất, bắt buộc phải có của một barista chuyên nghiệp. Máy được thiết kế chuyên dụng để tạo nên những ly cà phê hoàn hảo, không chỉ về màu sắc, độ sánh mịn mà còn ở hương vị thơm ngon. Công dụng của máy pha cà phê là tạo ra những tách Espresso ngon nhất. Ngoài ra, chiếc máy đa năng này còn có công dụng tạo bọt sữa cho cà phê. Với kỹ thuật đổ hình điêu luyện của các Barista, Espresso và bọt sữa sẽ tạo nên những tách Latte Art tuyệt vời thường thấy như hình trái tim, hình hoa tulip, hình mặt cười, hình lá Rosetta… Ngoài máy pha cà phê, cà phê còn có thể được pha phin để tạo nên những ly cà phê đơn giản. Đây là hình thức uống cà phê rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Máy pha Cafe Rancilio

Máy pha Cafe Rancilio Classe 5 USB 2 Group

2. Máy xay cà phê

Máy xay cà phê là dụng cụ cần thiết để xay những hạt cà phê nguyên chất thành dạng bột mịn. Có 2 dòng máy xay cà phê chính là máy xay tự động và máy điều chỉnh bằng tay. Hai loại máy khác nhau ở chỗ là máy xay tự động sẽ xay bột cà phê xuống thẳng tay pha. Khi cho tay cà phê tiếp xúc với nút xay, máy sẽ tự động xay đến khi bạn dừng. Còn máy điều chỉnh bằng tay thì có phễu chứa bột cà phê. Khi xay, bột sẽ đi xuống phễu chứa và nằm lại đó, Barista dùng cần gạt dưới đáy phễu để lấy một lượng cà phê bột đủ vào tay pha.

Máy Xay Cafe Casadio

Máy xay cafe Casadio On Demand

3. Cân điện tử

Cân điện tử là dụng cụ cần thiết dùng để định lượng cà phê bột hoặc hạt cà phê trong các lần pha cho chuẩn.

cân điện tử

Cân điện tử 3kg

4. Ca đánh sữa

Ca đánh sữa làm từ inox, có tay cầm, là dụng cụ để Barista sử dụng trong quá trình đánh nóng sữa cũng như sử dụng để tạo những ly thức uống nghệ thuật Cappuccino Art và Latte Art. Ca đánh sữa có 2 size phổ biến là 350ml và 600ml. Ca đánh sữa thể tích khác nhau có công dụng khác nhau nên mỗi Barista có thể chọn loại ca phù hợp với từng mục đích sử dụng. Để đảm bảo chất lượng thức uống phục vị khách, các Barista nên chọn loại ca vừa có thể dùng để đánh sữa vừa đổ được Latte Art hoặc Cappuccino.

ca đánh sữa

Ca đánh sữa lạnh inox 800ml

5. Tay nén (Tamper)

Barista thường sử dụng tay nén chuôi kim loại hoặc gỗ để nén cà phê với lực khoảng 20kg/cm3 lên bề mặt cà phê trong tay pha để bề mặt cà phê cân bằng và mịn nhất cho quá trình chiết cà phê.

Dụng Cụ Nén Cafe Inox

Dụng Cụ Nén Café Inox (Tamper Inox)

6. Ly đong

Ly đong là dụng cụ cần thiết để đong sữa, cà phê được chính xác. Trên ly đong có chia vạch định lượng ml để các Barista có thể cân chỉnh sử dụng nguyên liệu chính xác nhất. 

ly đong

Các dụng cụ cơ bản của Barista được sắp xếp ngăn nắp trên quầy pha chế

7. Hũ rắc bột chocolate:

Hũ rắc bột chocolate dùng để rắc bột chocolate hoặc cacao, dành cho các loại thức uống có sử dụng thêm thành phần bột cacao, chocolate hoặc bột matcha. Sau khi pha chế các thức uống này, Barista sử dụng hũ rắc bột chocolate để tạo 1 lớp bột mỏng giúp thức uống trông hấp dẫn, đẹp mắt hơn. Dụng cụ này giúp cho việc trang trí các ly thức uống cacao nghệ thuật đơn giản, hiệu quả hơn rất nhiều, được các Barista yêu thích sử dụng.

hủ rắc bột

Hũ Rắc Trung

8. Ly đo lường Espresso Coffee:

Ly đo lường Espresso Coffee là dụng cụ đo lường 1 ly Espresso căn bản, là dụng cụ cần thiết trong quá trình canh chỉnh 1 tách Epresso hoàn hảo. Đến khi bạn đã thành thao với việc canh chỉnh lượng cà phê thì không cần dùng đến dụng cụ này.

9. Cọ vệ sinh máy xay cà phê:

Dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh máy xay cà phê, chính xác là bộ phận lưỡi xay của cà phê. Lượng cà phê bột bám quá nhiều vào lưỡi xay sẽ dẫn đến tình trạng nghẹt lưỡi xay hoặc làm giảm chất lượng bột cà phê được xay ra. Chính vì vậy Barista sử dụng dụng cụ cọ vệ sinh máy xay để quét lớp bột cà phê bám trong máy dễ dàng hơn.

cọ vệ sinh cafe

Bộ Cọ Vệ Sinh Máy Cà Phê

10. Knock-box:

Knock-box là dụng cụ đập bã cà phê chuyên dụng sau mỗi lần pha chế cà phê. Đây là dụng cụ bắt buộc để có thể vệ sinh sạch tay cầm cà phê sau mỗi lần pha chế cà phê Espresco, đảm bảo cho tay cầm cà phê luôn được sử dụng tốt nhất.

Knock box hộp đập bã cafe

Knock box hộp đập bã cafe 10cm

11. Khui đa năng:

Khui đa năng có các đầu khui hỗ trợ tối đa trong việc khui hộp, lon nguyên liệu 1 cách dễ dàng, nhanh chóng. Trên đây là những dụng cụ cơ bản của barista, hỗ trợ tốt nhất cho các barista pha chế các ly thức uống ngon miệng. Từ những dụng cụ này, những Barista sẽ tạo nên những ly thức uống chinh phục người thưởng thức. Nếu bạn đang học pha chế, có thể tham khảo và đầu tư cho mình những dụng cụ cần thiết để trổ tài làm những ly thức uống ngon nhất nhé.

Khui Rượu Vang

Khui Rượu Vang

Sản phẩm tương tự