Kiến Thức - Kỹ Năng

Nghệ thuật trang trí bánh cupcake siêu xinh siêu hấp dẫn

26-02-2019

Cupcake là món ăn tráng miệng không thể thiếu trong bất cứ bữa tiệc, dịp kỉ niệm nào của người phương Tây. Với kích thước nhỏ gọn, hình thức trang trí bánh cupcake đa dạng bắt mắt, người thưởng thức sẽ được đắm chìm trong hương vị thơm ngọt, mềm mịn và chút béo ngậy của lớp kem phủ. Đây đích thực là chiếc bánh vừa ngon, vừa đẹp lại giúp tâm trạng con người vui vẻ, thoải mái.

Khi nhắc đến sự ra đời của món bánh ngày, người ta thường nhắc đến cuốn American Cookery xuất bản năm 1796. Ở đó, cupcake được miêu tả là loại “bánh gato nướng trong cốc nhỏ”, mang đến một cái nhìn khác về kĩ thuật làm bánh. Dần dần nó trở nên phổ biến và xuất hiện ở hầu hết các tiệm bánh lớn nhỏ trên thế giới.

Nghệ thuật trang trí bánh cupcake

Nghệ thuật trang trí bánh cupcake ngày càng điêu luyện

Theo thời gian, những người thợ làm bánh đã thổi hồn, đem theo những tâm huyết và sáng tạo của mình để trang trí bánh cupcake trở nên thật xinh xắn và độc đáo. Mỗi chiếc bánh là một hương vị riêng, một màu sắc riêng giúp cho bàn tiệc trở nên thật hấp dẫn và thú vị.

Cupcake – chiếc bánh bông lan nhỏ xinh

Xét về mặt ngoại hình, cupcake là những chiếc bánh khá nhỏ chỉ vỏn vẹn bằng lòng bàn tay. Gọ là chiếc bánh bông lan nhỏ bởi thành phần của bánh chính là sự kết hợp giữa cốt bánh bông lan và phần kem phủ trang trí trên bề mặt. Mỗi chiếc bánh được đặt trong một cốc nhỏ hoặc giấy lót trang trí nhiều màu sắc dễ thương.

Cupcake nướng vàng thơm, mềm mịn

Cupcake nướng vàng thơm, mềm mịn

Ngoài cái tên gọi bánh cupcake, các thợ làm bánh vẫn thường truyền tai nhau về cái tên “bánh 1234”. Đơn giản bởi công thức bánh được làm từ 1 cup bơ, 2 cup đường, 3 cup bột mỳ, 4 quả trứng. Và cho đến ngày nay, người ta vẫn tiếp tục công thức này để cho ra những chiếc bánh thơm ngon, mềm mịn nhất.

Ấn tượng bởi nghệ thuật trang trí

Một trong những điều tạo nên chất đặc biệt của cupcake nằm chính ở nghệ thuật trang trí bánh. Từ cốt bánh vị vani, socola, trà xanh,… thợ bánh sẽ dùng kem để phủ thêm một lớp màu trắng phía trên, tạo nên sự bồng bềnh, ngọt ngào, béo mịn. Theo thời gian, trang trí bánh cupcake trở thành môn nghệ thuật mà bất cứ thợ bánh nào cũng muốn chinh phục. Các hình thức trang trí cũng trở nên phong phú, đa dạng hơn với việc sử dụng kết hợp nhiều nguyên liệu và màu sắc. Ở đó, mỗi chiếc bánh như khoác thêm một chiếc áo mới, chân thực và sinh động. Phổ biến nhất là các kiểu trang trí hoa lá, con vật, trái cây, các dòng chữ hoặc hình vẽ đơn giản,….

Đặt trọn đam mê vào từng chiếc bánh

Đặt trọn đam mê vào từng chiếc bánh

Việc trang trí sao cho đẹp cũng yêu cầu thợ bánh phải nắm kĩ thuật, khéo tay và tỉ mỉ trong từng chi tiết. Các hoạt tiết trang trí phải đồng đều, màu sắc và số lượng vừa đủ sao cho tổng thể chiếc bánh vẫn thu hút, bắt mắt mà không trở nên quá nặng nề. Bạn có thể sử dụng bất cứ loại kem gì để trang trí bánh cupcake như kem bơ, whipping cream, topping cream,… hoặc ngay cả đường fondant, chocolate ganache,… vẫn là những thức nguyên liệu tuyệt vời để biến hóa chiếc cupcake thông thường. Kem được cho vào từng túi nilon hình tam giác, gắn thêm đui hoa và bóp nhẹ theo các hình thù mà thợ bánh mong muốn. Các loại đui làm bánh này cũng vô cùng phong phú bởi đủ hình dạng khác nhau cho phép bạn có thêm nhiều sự lựa chọn khi trang trí. Để mua các nguyên liệu, dụng cụ, vật dụng trang trí bánh cupcake, bạn có thể đến tại siêu thị ĐVP Market. Đây là địa chỉ chuyên cung cấp các đồ dùng về làm bánh, có nhiều kiểu dáng và hình thù khác nhau giúp quá trình làm và trang trí bánh trở nên đơn giản. Từ đó hỗ trợ bạn làm bánh tại nhà cũng như làm bánh kinh doanh, buôn bán thuận lợi.

dvpmarket

 Trang trí bánh cupcake muốn đều tay và đẹp rất cần một quá trình nỗ lực và rèn luyện thường xuyên. Nhưng đổi lại bạn sẽ có được những chiếc bánh cực xinh để làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Đồng thời có những khoảnh khắc thật đáng nhớ với công việc mà mình đam mê.

Sản phẩm tương tự