Kiến Thức - Kỹ Năng

Nên mua nồi áp suất điện nào tốt?

17-07-2018
Trong các dụng cụ nấu nướng nhà bếp, nồi áp suất điện được xem là dụng cụ đa năng khi vừa có thể làm chín thực phẩm ở nhiệt độ cao lại chịu được áp suất lớn. Thực phẩm dù cứng nếu nấu bằng nồi áp suất điện thì sẽ rất nhanh chín và mềm. Do vậy, sản phẩm này được sản xuất và bày bán rộng rãi trên thị trường. Vậy nên mua nồi áp suất điện nào tốt nhất? So với nồi áp suất cơ, nồi áp suất điện mang chất lượng cao hơn hẳn nên được rất nhiều gia đình sử dụng trong nấu nướng và hầm chín thực phẩm. Nồi được thiết kế hiện đại với các chức năng thông minh cho phép người dùng có thể tính toán được thời gian nấu chín thực phẩm cũng như lượng nhiệt thích hợp với mỗi món ăn. Nhưng với sự đa dạng của hơn 40 thương hiệu nồi áp suất hiện nay thì việc nên mua nồi áp suất điện nào tốt vẫn là câu hỏi mà người tiêu dùng cần ngay đáp án. dụng cụ nấu nướng khá phổ biến

Nồi áp suất điện là dụng cụ nấu nướng khá phổ biến trong gia đình (Ảnh: Internet)

3 tiêu chí cơ bản nồi áp suất điện nào cũng cần phải có

Nếu là một người sành về các sản phẩm thiết bị gia dụng, khi quyết định nên mua nồi áp suất điện nào tốt thì bạn cần dựa vào 3 tiêu chí cơ bản đầu tiên đó chính là mâm nấu, ruột nồi và van xả áp. Bất kì một loại nồi áp suất điện nào cũng phải làm tốt 3 tiêu chí này mới là một sản phẩm chất lượng và an toàn. Mâm nấu: Đây là bộ phận điện trở nằm ở phía trong của nồi (thường nằm ở dưới đáy nồi và có cấu tạo giống với mâm nấu của nồi cơm điện). Trong quá trình nồi áp suất điện hoạt động, mâm nấu sẽ tạo nhiệt, truyền vào ruột nấu để đun nóng thực phẩm. Ruột nồi áp suất: Đa phần ruột nồi áp suất điện đều được trang bị chống dính rất chắc chắn. Phần ruột nồi này dày dặn và có độ bền cao dùng để chứa thức ăn và không để bị cháy, không để bị dính vào thành nồi trong quá trình nấu, đảm bảo chất lượng và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Van xả áp: Đối với một chiếc nồi áp suất điện, van xả áp là một bộ phận vô cùng quan trọng. Van xả áp thường được làm bằng chất liệu nhựa và thường sẽ bị hư hỏng, bị hở sau một thời gian sử dụng. Nói là bộ phận quan trọng nhất bởi một khi chiếc van xả áp bị lỗi hoặc hư hỏng thì đồng nghĩa chiếc nồi áp suất của bạn sẽ không còn dùng được nữa.

Nồi áp suất điện có chức năng nấu đa dạng

Là một dụng cụ đa năng nên khi chọn mua nồi áp suất điện nào tốt, bạn nên chủ động hỏi nơi cung cấp về những chức năng mà nồi có sẵn. Một chiếc nồi áp suất điện thông thường vừa có chức năng hầm các món soup, chè, cháo, ngũ cốc,… vừa có thể nấu cơm, hầm các nguyên liệu cứng như xương, thịt đông, gân bò, đuôi bò, … Bạn cũng nên ưu tiên những loại nồi áp suất điện có chế độ nấu nhanh, chậm và các tiêu chuẩn, chỉ số của nồi. Đây là những yếu tố giúp món ăn sau khi nấu giữ được hương vị thơm ngon, vừa chín vừa phù hợp khẩu vị. Các bộ phận nồi áp suất điện

Các bộ phận nồi áp suất điện thiết kế hiện đại với nhiều chức năng hợp lí (Ảnh: Internet)

Chất liệu làm nên một nồi áp suất điện

Người tiêu dùng khi mua nồi áp suất điện cần đặc biệt lưu ý đến chất liệu và cấu tạo của nồi. Phần lớn các loại nồi hiện nay thường có vỏ nồi làm bằng nhựa cao cấp với khả năng cách nhiệt và cách điện tốt. Phần lòng nồi áp suất làm bằng các loại gang, inox có tráng thêm lớp chống dính. Phần nắp nồi thường có gioăng cao su hoặc silicon để trong quá trình nấu thực phẩm không bị tràn ra ngoài. Các loại nồi áp suất điện yêu cầu phải chắc chắn và có lớp chống dính như nồi cơm điện. Điều này không những bảo vệ thực phẩm không bám vào thành nồi mà còn dễ dàng khi vệ sinh. Khả năng chống tràn cho phép bạn đỡ mất công và đỡ tốn thời gian làm sạch nắp nồi sau khi nấu.

Lựa chọn loại nắp nồi phù hợp

Đối với dòng nồi áp suất điện thì có 2 loại nắp cơ bản là nắp rời và nắp liền. Trong đó loại nồi có nắp rời được ưa chuộng hơn cả vì sản phẩm này tiện lợi có thể dễ dàng tháo lắp, vệ sinh trong quá trình nấu. Loại nồi nắp rời cho phép người dùng chủ động và không sợ làm ảnh hưởng đến thực phẩm. Và đây cũng chính là ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại nồi áp suất điện nắp liền.

Thương hiệu sản xuất uy tín

Phải nói rằng nồi áp suất điện của các thương hiệu tên tuổi bao giờ cũng mang lại sự tin tưởng, chất lượng và làm hài lòng quý khách hàng. Trước khi tìm hiểu nên mua loại nồi áp suất điện nào tốt, có lẽ bạn nên dành chút thời gian để tìm hiểu về các thương hiệu sản xuất đồ gia dụng uy tín trên thế giới. Quen thuộc nhất trên thị trường hiện nay đó chính là các loại nồi áp suất điện đến từ các thương hiệu như Sunhouse, Panasonic, Philips, Supor và Sharp, Poongnyun, Goldsun, Korea King, Fusibo, Smarter, Tiross, … Khi mua hàng tại đây, bạn còn được test thử máy và nhận ưu đãi về chính sách bảo hành, sửa chữa. Chính vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm để nhận về sản phẩm phù hợp với số tiền mình bỏ ra. Đến đây, có lẽ câu hỏi nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt sẽ không thể làm khó bạn được nữa. Tin rằng với những thông tin và kinh nghiệm mà chúng tôi vừa mới chia sẻ, bạn dễ dàng mua được loại nồi áp suất điện phù hợp với mình để nấu nướng và sử dụng trong gia đình.
Sản phẩm tương tự