Địa Chỉ

Mua nồi đất ở đâu an toàn không lo độc hại?

11-10-2018

Nồi đất là vật dụng nấu ăn đã gắn liền với văn hóa ẩm thực hàng nghìn năm nay, tạo nên nét đẹp đặc trưng trong tâm hồn người Việt. Nấu cơm, nấu canh, kho cá,… hay bất cứ món nào chỉ cần dùng nồi đất thì hương vị cũng ngon và thơm hơn rất nhiều. Cho đến hiện nay, khi đời sống đã phát triển thì nồi đất vẫn được nhiều người nội trợ ưu ái sử dụng trong gia đình. Nhưng câu hỏi đặt ra là mua nồi đất ở đâu vừa đẹp vừa chất lượng?

Mặc dù nồi nhôm, nồi inox khá phổ biến trên thị trường tiêu dùng hiện nay nhưng để xét một cách công bằng thì chúng vẫn có những chất độc hại có thể làm ảnh hưởng đến hương vị món ăn và sức khỏe người sử dụng. Nồi đất thì khác hẳn bởi nó được làm từ đất sét nung và tráng men nên không hề gây ra bất cứ phản ứng oxy hóa nào. Chính vì vậy, đây là vật dụng nấu ăn được người Việt gìn giữ qua nhiều thế hệ.

hương vị món ăn trở nên đậm đà

Nồi đất giúp hương vị các món ăn trở nên đậm đà (Ảnh: Internet)

Trên thị trường hiện nay nồi đất không được bán phổ biến rộng rãi như trước. Đồng thời, chất lượng nồi bị giảm đi đáng kể cho đất sét làm nồi bị trộn lẫn nhiều tạp chất. Chính vì vậy, nếu sử dụng nồi đất nấu ăn trong gia đình thì chị em phụ nữ cần biết rõ địa chỉ mua nồi đất ở đâu an toàn để lựa chọn.

Đặc điểm tạo nên ưu thế của nồi đất

Các loại nồi đất thường được làm từ đất sét nung hoặc tráng men lớp bề mặt bởi chúng có thành phần hóa học chủ yếu là oxyd kim loại. Khi sử dụng trên nền nhiệt cao, các oxyd này sẽ liên kết với nhau tạo thành gốm và tráng men thành sứ. Đây thực chất là những loại oxyd trơ nên không có chất xúc tác và không xảy ra phản ứng hóa học. Do đó đảm bảo về mùi vị và chất lượng dinh dưỡng của món ăn. Và đây cũng là lý do để người ta dùng nồi đất để nấu ăn trong gia đình, sắc thuốc chữa bệnh.

Nồi đất an toàn

Nồi đất an toàn, không chất độc hại, không có phản ứng hóa học

Nồi đất hiện nay được bán trên thị trường là loại nồi tráng men có màu đen vô cùng sạch sẽ và tiện dụng. Nồi có nhiều dung tích khác nhau phù hợp với nhu cầu nấu cơm, nấu cháo, nấu nước uống… Nồi được nung ở nền nhiệt độ cao nên giữ được độ bền, chắc chắn và khó bị nứt vỡ trong quá trình đun nấu. Phần nắp nồi có 2 loại là nắp sứ hoặc nắp thủy tinh. Chúng ôm sát và đậy kín lòng nồi giúp giữ nhiệt bên trong lâu hơn so với các loại nồi nhôm, nồi inox thông thường. Một điểm tiện lợi khi dùng nồi đất nữa đó chính là nó sử dụng được trên rất nhiều loại bếp khác nhau như bếp gas, bếp điện, bếp hồng ngoại, lò vi sóng. Lưu ý là không sử dụng nồi đất trên bếp từ.

Mua nồi đất ở đâu an toàn không lo độc hại?

Chọn mua nồi đất nấu ăn quan trọng nhất là độ bền và độ an toàn. Thấu hiểu những lo lắng của khách hàng khi mua nồi đất sử dụng trong gia đình, ĐVP Market sẽ là nơi giúp bạn yên tâm về vấn đề này. Tại đây chúng tôi chuyên cung cấp các loại nồi đất dùng để nấu ăn ăn gia đình. Nồi có nhiều dung tích khác nhau từ 0,5L – 5L rất tiện lợi với nhiều mục đích sử dụng. Mỗi chiếc nồi đều làm từ vật liệu nung bền bỉ, chắc chắn, không gãy vỡ và đặc biệt an toàn trong quá trình đun nấu. Sản phẩm có thiết kế màu đen sang trọng, sạch sẽ và rất dễ sử dụng.

Dùng nồi đất dung tích lớn

Dùng nồi đất dung tích lớn để nấu trà sữa

Để tăng độ bền của sản phẩm, khi mua về bạn cho ít nước vo gạo vào đun sôi một lúc. Trước mỗi lần dùng lên lau khô các mặt nồi và đun trên ngon lửa vừa, tăng nhiệt độ từ từ. Khi nước trong nồi đã sôi thì nên đun nhỏ lửa để nồi không bị nứt. Đặc biệt không để nước trong nồi trào ra ngoài và không nên nấu cạn nước. Khi nấu xong nên để trên một tấm nệm sạch, không để nên nền gạch lạnh.

Để biết thêm thông tin sản phẩm và các mẫu nồi đất hiện tại tại siêu thị Đại Vạn Phát, bạn sẽ trực tiếp đến địa chỉ 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh để được nhân viên tư vấn. Hy vọng với những thông tin về địa chỉ mua nồi đất ở đâu an toàn, không độc hại cũng như cách dùng nồi hợp lý, gia đình bạn sẽ chọn được một sản phẩm ưng ý. Và chúng tôi tin chắc rằng, chiếc nồi đất sẽ giúp cho bữa cơm gia đình trở nên ngon miệng và ấm cúng hơn.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự