Kiến Thức - Kỹ Năng

Mua máy pha cà phê loại nào tốt?

19-03-2019

Máy pha cà phê với nhiều mẫu mã, công suất và kiểu dáng đa dạng là thiết bị mà bạn có thể sử dụng ở cửa hàng đồ uống, quầy bar hay thậm chí là ở nhà. Nhưng bạn đã biết mua máy pha cà phê loại nào tốt hay chưa?

Thưởng thức cafe mỗi sáng sớm không chỉ là một thói quen, một thú ăn chơi dung dị mà còn là cách để bạn có thể “sống chậm” và ngắm nhìn cuộc sống đang trôi qua từng giờ. Mỗi người có mỗi thú vui cafe riêng, có người mê đắm vị cafe nơi góc quán quen, có người lại chỉ thích hương cafe do tự chính tay mình pha. Nhưng bạn biết không, cafe muốn có hương vị chuẩn nhất phải sử dụng máy pha cafe chuyên dụng.

Gợi ý mua máy pha cafe Espresso ở đâu cho chất lượng

Hướng dẫn cách sử dụng máy pha cà phê và vệ sinh sau khi sử dụng

Máy pha cà phê

Máy pha cà phê mang đến chất lượng đồ uống đạt chuẩn (Ảnh: Internet)

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy pha cà phê có kích cỡ lớn bé khác nhau để phù hợp với mục đích sử dụng của người dùng. Do đó, bạn cần biết cách mua máy pha cà phê loại nào tốt và chính xác.

4 loại máy pha cà phê mà bạn cần biết

Không phải chỉ có duy nhất 1 loại máy pha cà phê mà hiện nay trên thị trường có đến 4 loại là máy pha cà phê tự động, bán tự động, dạng viên nén và dạng dùng cho gia đình. Mỗi loại máy lại có những ưu thế rất riêng cho mình.

- Máy pha cà phê tự động: Loại máy này khá tiện lợi vì bạn chỉ cần nhấn nút là máy sẽ hoàn thành tự động các quá trình từ xay hạt đến pha chế, đánh sữa, trộn đều nguyên liệu. Máy cho bạn đúng nghĩa một ly cà phê hoàn hảo chỉ trong thời gian ngắn mà không tốn bất cứ công sức gì.

- Máy pha cà phê bán tự động: Đây là loại máy pha cà phê Espresso truyền thống của Ý. Máy không thực hiện được chức năng xay cà phê mà chỉ pha chế tạo đồ uống. Quá trình hoạt động của máy dựa vào một lượng lớn khí áp lực để đẩy nước nóng vào cà phê rồi cho ra tách. Chất lượng cà phê pha ra khá ngon và đáp ứng tiêu chí của người dùng.

- Máy pha cà phê dạng viên nén: Máy hoạt động bằng cách cho 1 viên cà phê bằng nhựa hoặc giấy lọc (đã chứa cà phê xay sẵn) vào máy và nhấn nút để máy tự làm việc. Chất lượng cà phê có thể chưa bằng các loại máy tự động và bán tự động nhưng vẫn đủ để người dùng cảm nhận được vị cà phê nồng ấm.

- Máy pha cà phê gia đình: Máy có thiết kế nhỏ tiện lợi thích hợp dùng trong không gian nhà bếp. Máy có thể pha được các loại cà phê espresso, cappuccino trong vòng 1 phút để người dùng nhanh chóng thưởng thức.

Xác định rõ mục đích sử dụng máy

Như đã nói ở trên, mua máy pha cà phê loại nào tốt còn tùy thuộc vào mục đích sử dụng của nó là gì, đối tượng sử dụng là ai. Mỗi loại máy chỉ thực sự tốt và phát huy hết công dụng nếu như khách hàng sử dụng hiểu rõ về nó và có cách dùng hợp lý. Nếu sử dụng máy cho mục đích kinh doanh thì tốt hơn hết bạn nên chọn các loại máy pha cà phê bán tự động bởi loại này dễ sử dụng, thao tác nhanh lại cho chất lượng cà phê ưng ý. Đặc điểm của các loại máy này là có nồi hơi dung tích lớn, công suất hoạt động mạnh giúp pha chế một lượng lớn cà phê nhanh và không cần phải tốn nhiều thời gian. Tùy theo lượng khách hàng mà bạn có thể chọn máy pha cà phê 1GR, 2GR, 3GR hoặc 4GR để mang đến hiệu quả kinh doanh tối ưu.

Chọn máy pha cà phê bán tự động

Chọn máy pha cà phê bán tự động cho cửa hàng đồ uống

Nếu sử dụng máy pha cà phê cho văn phòng thì cách tốt nhất là nên chọn các dòng máy tự động. Bởi nó hoạt động vô cùng đơn giản chỉ cần nhấn nút là xong. Do đó nếu không thực sự là một bartender chuyên nghiệp thì bạn vẫn có được một ly cà phê ngon cho chính mình để làm việc tỉnh táo và tập trung. Còn mục đích bạn mua máy pha cà phê chỉ để dành phục vụ gia đình thì các loại máy kích thước và công suất nhỏ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Các loại máy này vô cùng tiện ích và bạn có thể thưởng thức cà phê ở thời điểm nào cũng được.

Thương hiệu sản xuất uy tín chất lượng cao

Các loại máy pha cà phê chuyên nghiệp hiện nay đa số đều được sản xuất chủ yếu ở các nước phương Tây. Trong đó nổi bật nhất là các dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Rancilio, Breville, Nuova Simonelli, Casadio,… Các loại máy này được đông đảo người dùng trên thế giới ưa chuộng bởi ngoài thiết kế kiểu dáng hiện đại, độ bền đẹp thì máy có hỗ trợ nhiều chức năng cho người dùng. Không chỉ sản xuất các loại máy pha cà phê cao cấp mà các loại máy tầm trung phù hợp túi tiền cũng phong phú không kém. Các chính sách bảo hành, sửa chữa, thay thế linh kiện máy móc của các thương hiệu này cũng rất rõ ràng nên phần nào giúp khách hàng yên tâm hơn khi lựa chọn và sử dụng máy.

Muốn mua máy pha cà phê loại nào tốt, khách hàng có thể ghé đến showroom của siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Ở đây có đầy đủ các loại máy pha cà phê từ tự động đến bán tự động, máy dành cho gia đình cho bạn tham khảo và lựa chọn. Đây cũng là địa chỉ cung cấp và phân phối chính hãng dòng máy pha cà phê của các thương hiệu lớn với đầy đủ linh kiện thay thế và chính sách bảo hành hợp lý.

Sản phẩm tương tự