Địa Chỉ

Mua bột mì ở đâu an toàn mà có nhiều loại?

15-11-2018

Nhắc đến làm bánh là phải nhắc đến bột bởi đây là nguyên liệu không thể thiếu trong bất cứ công thức nào. Nhưng không phải loại bánh nào cũng làm từ một loại bột mì nhất định mà chúng có những yêu cầu khắt khe về hàm lượng protein của bột. Do đó chọn mua bột mì ở đâu là vấn đề rất quan trọng mà không một người thợ làm bánh nào có thể bỏ qua.

Nguyên liệu chính để làm nên bột mì chính là những hạt lúa mì nguyên chất. Sau đó chúng được đem đi xay nghiền và xử lý tẩy trắng hoặc giữ nguyên cám để tạo ra nhiều loại bột mì khác nhau. Ở trong các công thức bánh, đặc biệt là bánh Âu, bột mì đóng vai trò then chốt quyết định độ mềm xốp, khô cứng của mẻ bánh sau khi thực hiện. Nếu như biết được các phân biệt các loại bột mì cũng như địa chỉ mua bột mì ở đâu an toàn, chất lượng thì xem như bạn đã thành công bước đầu trong làm bánh.

Chọn mua bột mì tốt

Chọn mua bột mì tốt sẽ làm ra món bánh ngon

Các loại bột mì trong làm bánh

Để phân loại các loại bột mì, người ta thường căn cứ vào hàm lượng protein và gluten có trong bột. Loại bột nào có hàm lượng protein và gluten càng thấp thì bánh làm ra càng mềm mịn, bông xốp. Ngược lại nếu hàm lượng này cao thì bánh làm ra có độ cứng và khô hơn rất nhiều. Từ sự khác biệt đóm, người ta chia bột mì ra làm 5 loại nhỏ như sau:

  • Cake Flour: Đây là loại bột mì chuyên dùng để làm các loại bánh ngọt, bánh bông lan yêu cầu cao về độ mềm mịn, bông xốp. Hàm lượng protein trong loại bột này chỉ đạt khoảng 7% - 9%. Ở các siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu, loại bột này thường có tên là bột mì số 8.
  • Bread Flour: Loại bột này có hàm lượng protein khá cao đạt ngưỡng 11% - 14% chuyên dùng để làm các loại bánh mì. Do đó khi kết hợp với men nở sẽ làm cho lớp vỏ bánh trở nên cứng và khô hơn, khi ăn có vị giòn.

 sử dụng mỗi loại bột mì khác nhau

Mỗi loại bánh sử dụng mỗi loại bột mì khác nhau

  • All Purpose Flour: Đây là loại bột mì đa dụng có thể sử dụng để làm được hầu hết các loại bánh khác nhau. Hàm lượng protein có trong bột đạt ngưỡng trung bình từ 10,5% - 11,5%. Đây cũng là loại bột được bán rất phổ biến trên thị trường.
  • Self Raising Flour: Đây là tên gọi của bột nở thường được trộn chung với muối nở. Hàm lượng protein và tính chất của loại bột này chỉ đạt mức trung bình, khá tương tự với bột mì đa dụng. Song loại bột này thường không được các thợ làm bánh ưa chuộng sử dụng.
  • Durum Flour: Đây là loại bột mì nguyên cám với hàm lượng protein rất cao nên nó thường sử dụng để làm các loại Pasta, Spagetti,…

Mua bột mì ở đâu an toàn?

Việt Nam không phải là quê hương và cũng không có nhiều nơi trồng được lúa mì. Do đó đa phần bột mì ở đây được sản xuất từ nguyên liệu nhập khẩu từ nước ngoài và sản xuất đóng gói cung cấp cho thị trường. Để tìm mua bột mì ở đâu không phải là điều quá khó với người tiêu dùng bởi chỉ cần đến các cửa hàng tạp hóa bán nguyên liệu là có thể dễ dàng mua được.

Một số loại bột mì trong làm bánh

Một số loại bột mì trong làm bánh

Song để mua bột mì ở đâu vừa an toàn vừa có nhiều loại khác nhau thì bạn có thể đến tại siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh). Nơi đây cung cấp cho bạn đầy đủ các loại bột mì hảo hạng chất lượng cao để ứng dụng trong các công thức bánh phù hợp. Bột mì được đóng gói kĩ càng với khối lượng 500gram, 1kg rất dễ mua. Mức giá dao động cho các loại bột mì chỉ rơi vào tầm khoảng 15.000VNĐ – 30.000VNĐ/ kg. Sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe không có độc hại. Hy vọng rằng cùng với địa chỉ mua bột mì ở đâu an toàn và kiến thức về phân loại bột mì trong bài viết này, bạn sẽ dễ dàng chọn được nguyên liệu phù hợp với món bánh của mình.  Ngoài ra nếu muốn mua thêm bất cứ nguyên liệu, dụng cụ làm bánh nào, hãy đến ngay với ĐVP Market để mua và chọn lựa.

Sản phẩm tương tự