Địa Chỉ

Mua bột bánh dẻo ở đâu tốt nhất?

31-10-2018

Trong làm bánh có khá nhiều loại bột khác nhau mà nếu như là người chưa có kinh nghiệm, bạn thật khó lòng phân biệt được tác dụng của nó. Ngoài bột mì, bột nở, bột bắp, bột năng,… thì bột bánh dẻo cũng là một nguyên liệu không thể thiếu giúp làm bánh ngon, mềm mịn chỉ trong thời gian ngắn. Câu hỏi đặt ra với nhiều người lúc này có lẽ là mua bột bánh dẻo ở đâu để đảm bảo chất lượng của bánh thành phẩm. Hãy cùng tìm hiểu điều này trong bài viết dưới đây nhé.

Khác với những loại khác, bột bánh dẻo có thể trực tiếp làm bánh và ăn ngay mà không cần phải thêm khâu nướng hoặc hấp bánh. Đặc biệt, chúng thường được sử dụng phổ biến trong các công thức bánh Trung thu dẻo mang lại hương vị thật sự ấn tượng và độc đáo cho người ăn. Muốn sử dụng tốt loại nguyên liệu này, đầu tiên bạn cần biết đến những địa chỉ mua bột bánh dẻo ở đâu chất lượng để tránh gặp phải tình trạng nhầm lẫn hoặc bột có vấn đề, không tạo ra độ dẻo như mong muốn.

Bột bánh dẻo

Bột bánh dẻo làm ra những thức bánh mềm mại, đầy sức hút

Đôi điều thú vị về bột bánh dẻo

Bột bánh dẻo khá đặc biệt bởi nó được làm từ bột nếp, mà phải là loại bột nếp được làm từ bỏng của gạo nếp rang chín, đem đi xay nghiền nhuyễn mịn. Bột có màu khá trắng, thơm phức mùi nếp rang. Nghe qua có vẻ loại bột này khá dễ làm song thực tế, các công đoạn làm bột nếp yêu cầu bạn phải vô cùng tỉ mỉ và cẩn trọng từng bước mới cho ra thức bột ngon và chất lượng. Gạo nếp chọn hạt căng mẩy, không sâu mọt rồi vo kĩ và đãi sạch qua nhiều nước để ráo. Sau đó cho toàn bột gạo nếp vào chảo lớn và đảo đều trên lửa đến khi hạt gạo chuyển sang màu vàng, mùi thơm, cắn thử một miếng nghe vị giòn giòn nhưng hơi cứng.

Trong quá trình rang gạo, bạn không chỉ phải liên tục đảo đều tay để tránh gạo cháy xém mà phải canh chỉnh mức lửa phù hợp để hạt gạo vàng đều. Gạo nếp rang xong bạn đổ ra âu rồi cho vào máy xay sinh tố và xay thật nhuyễn. Lưu ý là máy xay sinh tố đó phải đảm bảo trang bị tính năng xay nguyên liệu cứng thì mới đảm bảo độ mịn của bột. Nếu không bạn có thể đem phần gạo nếp này đến các máy xay chuyên nghiệp ở quá để nhờ xay giùm. Cuối cùng chúng ta sẽ có thứ bột trắng mịn, thơm phức để làm bánh.

Bột bánh dẻo trắng mịn

Bột bánh dẻo trắng mịn thơm mùi gạo nếp

Một điều khá thú vị của bột bánh dẻo là chúng có độ dẻo dính khá cao, bột dễ hòa quyện với các nguyên liệu. Và tất nhiên khi bạn làm xong bánh thì chỉ cần ăn ngay thì vì sử dụng loại bột dẻo này sẽ không cần phải thêm bất cứ khâu chế biến nào nữa.

Các loại bột bánh dẻo thông dụng hiện nay

Nếu như bột mì có nhiều loại khác nhau thì bột bánh dẻo cũng có số lượng phong phú như vậy. Trên thị trường hiện nay, bột bánh dẻo được chia làm 3 loại cơ bản sau đây:

  • Bột bánh dẻo truyền thống: Đây là loại bột bánh dẻo được người miền Bắc chế biến và sử dụng theo công thức truyền thống. Nó đảm bảo về độ dẻo, mùi thơm, vị ngon của lúa nếp mà không cần sử dụng thêm hương liệu hoa bưởi. Tuy nhiên, nhược điểm dễ thấy là bánh làm ra có màu hơi đục
  • Bột bánh dẻo miền Nam: Đây là loại bột bánh dẻo được người miền Nam hay sử dụng, chúng có màu trắng rất đẹp và bắt mắt, góp phần tăng sức hấp dẫn cho chiếc bánh. Hai loại bột dẻo miền Nam được dùng nhiều nhất hiện nay là bột dẻo Sanh Ký và bột dẻo Hạnh Loan. Nhược điểm duy nhất của nó là không có mùi thơm nồng như bột dẻo miền Bắc nên phải sử dụng thêm nước hoa bưởi.
  • Bột bánh dẻo sên nhân: Loại bột này không được sử dụng để làm bột bánh mà thường dùng để sên phần nhân cho các loại bánh Trung thu. Chính vì vậy, khi ăn bánh bạn sẽ thấy phần nhân không bị méo mó, mất dáng, bánh ráo dầu và không bị chảy dầu trong quá trình đóng tạo hình.

Mua bột bánh dẻo ở đâu?

Mua bột bánh dẻo ở đâu không phải là khó bởi chỉ cần đến các cửa hàng bán nguyên liệu, vật dụng làm bánh là có thể tìm thấy loại bột này. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng sức khỏe cũng như độ dẻo của bột bánh sau khi làm thì bạn nên chọn các địa chỉ uy tín như siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh).

Một số loại bột bánh dẻo sên nhân

Một số loại bột bánh dẻo sên nhân có sẵn

Tại siêu thị có bán chủ yếu là các loại bột bánh dẻo miền Nam và bột bánh dẻo sên nhân, đáp ứng nhu cầu mua của khác hàng. Trong đó bột bánh dẻo sên nhân có khá nhiều hương vị hấp dẫn như trà xanh, lá dứa, hạt sen, đậu xanh, đậu đỏ, mè đen, cafe,… với mùi vị ngọt bùi đặc trưng, thơm nồng mùi nguyên liệu tự nhiên.

Bột đựng trong từng gói nhỏ với từng khối lượng khác nhau cho khách hàng dễ dàng mua về dùng thử tại nhà. Mức giá cho các loại bột này cũng khá rẻ chỉ dao động 30.000 VNĐ – 60.000.000 VNĐ tùy loại. Chắc chắn, cùng với những thông tin về mua bột bánh dẻo ở đâu, bạn sẽ chọn được loại bột cần thiết để về nhà tự tay làm ngay chiếc bánh thật thơm ngon, hấp dẫn. Chúc bạn sẽ thật thành công với những món bánh làm từ nguyên liệu này nhé.

Sản phẩm tương tự