Địa Chỉ

Mua ấm pha trà ở đâu tốt để có chén trà ngon?

25-07-2018
“Nhất thủy, nhì trà, tam pha, tứ bình, ngũ quần anh” – Trong 5 yếu tố để có được một ly trà ngon thì ấm pha trà nằm ở vị trí thứ tư. Điều đó cho thấy sự ảnh hưởng của ấm đến nước trà như thế nào. Trà ngon mà ấm pha trà không tốt thì cũng không đem lại được hương vị tinh túy nhất của trà. Vậy mua ấm pha trà ở đâu? Thưởng trà là nét văn hóa

Thưởng trà là nét văn hóa trong tâm thức người Việt (Ảnh: Internet)

Từ cổ chí kim, trà là thức uống thanh tịnh giúp giải độc tâm can, tâm hồn thư thái và tĩnh lặng giữa những biến cố cuộc đời. Không chỉ có loại trà ngon, nước pha trà ngọt mà ấm pha trà chất lượng sẽ tạo nên tổng thể một ly trà đúng nghĩa. Tùy vào chất liệu làm ấm, kích thước cũng như hình dáng mà mỗi người có mỗi cách lựa chọn khác nhau. Nếu bạn chưa biết mua ấm pha trà ở đâu, chúng tôi xin mách vài thông tin nho nhỏ ngay sau đây.

Thế nào là một ấm pha trà tốt?

Mua ấm pha trà ở đâu mục đích cũng chỉ là chọn được một chiếc ấm tốt. Ngày xưa người Việt xem ấm trà như một của quý trong nhà, luôn gìn giữ và lưu truyền cho con cháu. Đến khi người Hoa sang buôn bán và mang theo những ấm trà đất nhỏ thì chúng ta mới có cơ hội tiếp xúc với nhiều mẫu ấm trà đẹp và phong phú hơn.

Chất liệu làm ấm trà

Hiện nay trên thị trường có 3 loại ấm trà chính thường xuyên sử dụng là ấm trà Tử Sa, ấm trà gốm và ấm trà làm bằng sứ. - Ấm pha trà Tử Sa: làm từ đất sét màu tím chỉ có ở Trung Quốc. Đặc điểm nổi bật của nó là hấp thụ hương vị trà mang đến nước trà ngon ngọt. Những loại ấm trà Tử Sa càng lâu năm thì nước trà khi pha sẽ càng ngon. Ngoài ra, loại ấm trà này còn có khả năng giữ nhiệt tốt, bền đẹp và khó bị vỡ khi chạm mạnh. Bộ ấm trà Tử Sa

Bộ ấm trà Tử Sa mang màu sắc cổ kính (Ảnh: Internet)

- Ấm trà làm bằng gốm: Đây là loại ấm trà truyền thống rất thân thuộc với những người yêu trà. Đặc biệt, ấm trà làm từ gốm Bát Tràng là loại ấm có khả năng chịu nhiệt tốt, tỏa nhiệt đều quanh ấm nên giúp trà tiết ra được toàn bộ hương vị thơm ngon thuần túy đem đến chất lượng hảo hạng. Trà pha ra có mùi thơm, vị đắng tiền ngọt hậu rất đặc trưng. - Ấm trà sứ: Loại ấm trà này được bày bán khá nhiều trên thị trường Việt Nam với thiết kế đang dạng họa tiết bắt mắt, giá cả phải chăng. So với 2 loại ấm trà trên, ấm trà sứ không tỏa nhiệt đều nên trà pha ra sẽ không có vị ngon như mong đợi và chén trà cũng giảm đi một phần hương thơm.

Kích thước, kiểu dáng mỗi ấm pha trà

Không phải cứ ấm phải to hoặc ấm phải đẹp thì trà mới ngon mới hấp dẫn. Tùy thuộc vào từng hoàn cảnh, từng mục đích thưởng trà mà bạn nên cân nhắc lựa chọn kích thước ấm cho phù hợp. Nếu thích cảm giác thưởng trà một mình thì nên chọn các loại ấm có kích thước nhỏ như ấm Tử Sa với dung tích khoảng 50 – 100ml. Còn nếu bạn muốn pha trà thiết đãi khách quý thì nên chọn những ấm trà có kích thước lớn hơn tầm 200 – 300ml là phù hợp. Ấm pha trà bằng sứ

Ấm pha trà bằng sứ có kiểu dáng bắt mắt hợp thị hiếu (Ảnh: Internet)

Với mỗi ấm pha trà nhỏ, bạn vẫn có trà ngon để uống như pha thêm vài lượt nước. Điều này chẳng hề ảnh hưởng gì đến hương vị trà mà ngược lại còn tận dụng hết hương thơm của từng lá trà để không bị bỏ sót. Hiện nay có 2 kiểu ấm pha trà phổ biến là ấm pha trà cao và ấm pha trà nhỏ. Những loại ấm pha trà cao thường có hình trụ, đáy nhỏ còn ấm pha trà thấp lại có hình cầu và có bề ngang to hơn.

Mua ấm pha trà ở đâu?

Chọn nơi mua ấm pha trà ở đâu cũng là một trong những điều vô cùng quan trọng đối với người thưởng trà. Như đã nói ở trên, các loại ấm pha trà sẽ góp phần quyết định đến chất lượng nước trà nên bắt buộc khách hàng luôn phải cẩn thận, tỉ mỉ để có một ấm trà ngon. Không khó để tìm thấy một cửa hàng bán các loại ấm pha trà trên thị trường hiện nay. Thế nhưng vẫn còn đó những sản phẩm đạo nhái, kém chất lượng xuất hiện tràn lan. Đặc biệt các loại như ấm trà Tử Sa hoặc ấm trà gốm bị làm giả khá nhiều nên nếu không có kinh nghiệm thì rất dễ mua phải hàng giả.

Nước trà sóng sánh tỏa hương thơm phức (Ảnh: Internet)

Tốt nhất khách hàng nên chọn các địa chỉ chuyên cung cấp, mua bán chất lượng, chính hãng để đảm bảo lợi ích cho mình. Hoặc để yên tâm hơn, khách hàng có thể đến siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Tại đây chúng tôi chuyên cung cấp các mặt hàng ấm pha trà chất lượng, đảm bảo chính hãng mang đến vị trà thuần khiết, thơm ngon và hảo hạng nhất. Đối với người Việt Nam, chén trà là đầu câu chuyện, thể hiện sự hiếu khách và trở thành thức uống hàng ngày không thể thiếu. Chọn đúng nơi mua ấm pha trà ở đâu uy tín, chính hãng và đặt trọn niềm tin vào sản phẩm sẽ mang lại cho bạn những gì thật sự xứng đáng.
Sản phẩm tương tự