Pha chế

Mojito là gì? 3 cách làm Mojito ngon đơn giản

12-06-2018

Mojito từ lâu đã được xem là thức uống “vạn người mê” nổi tiếng trên thế giới. Với các nguyên liệu thành phần dễ kiếm tìm, cách làm Mojito khá đơn giản đủ để kích thích tất cả các giác quan. Thử nghĩ mà xem, làm sao bạn có thể tự mình cưỡng lại thứ đồ uống đẹp xinh có đủ cả hương lẫn sắc, làm mê mẩn biết bao trái tim như thế này. Tại các quán bar, nhà hàng, Mojito là thức uống không thể thiếu và được nhiều người yêu thích. Thức uống này đơn giản chỉ là nước cùng một số chiếc tiêu dùng rót hương liệu lấy ngọt, không chứa cồn. Chỉ với duy nhất một công thức pha chế Mojito kết hợp cùng nhiều loại nguyên liệu đa dạng, bạn có thể sáng tạo ra hàng ngàn cách làm Mojito thơm ngon khó cưỡng. Trong bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về Mojito là gì cũng như một số cách thực hành pha chế thức uống này. Mojito chinh phục khách hàng bởi màu sắc và hương vị đa dạng

Mojito chinh phục khách hàng bởi màu sắc và hương vị đa dạng

Mojito là gì?

Bạn đã bao giờ thưởng thức một ly cocktail chưa? Bạn có bị ấn tượng bởi màu sắc và hương vị của nó không? Nếu đã có một lần như vậy, tôi tin chắc câu trả lời của bạn là có. Khi nhắc đến cocktail, người ta thường nhắc đến Mojito như một món cocktail “quyền lực” đủ sức quyến rũ những khách hàng khó tính nhất. Quê hương của Mojito là đất nước Cuba xinh đẹp. Tại đây, Mojito là thức uống truyền thống lâu đời kết hợp giữa vị chua của chanh, một chút ngọt của đường hay trái cây cùng mùi thơm hăng hắc của lá bạc hà và chút cay nồng của rượu Rhum. Sự kết hợp tưởng chừng đơn giản ấy lại tạo nên một thức uống vô cùng quyến rũ, đủ sức chinh phục vị giác các thực khách khó tính trên khắp thế giới. Mojito đặc biệt ở chỗ, nếu các loại cocktail khác là sự sáng tạo và mang dấu ấn cá nhân của một bartender kì cựu thì Mojito là thức uống phát triển tự nhiên sau cả thế kỷ. Đằng sau thức uống này có khá nhiều câu chuyện thú vị nhưng đến nay vẫn chưa một ai biết chính xác Mojito đến từ đâu và do ai làm ra, chỉ biết rằng thức uống này có “tuổi thọ” lâu đời nhất và sẽ tiếp tục con đường chinh phục tiếp theo của mình. Trong pha chế Mojito hay bất kì loại cocktail nào, rượu Rhum là nguyên liệu không thể vắng mặt. Nếu để ý, bạn sẽ thấy trong tủ đồ của các bartender chuyên nghiệp luôn có sự xuất hiện của rượu Rhum Chauvet 1L.

Rượu Rhum Chauvet 1L là nguyên liệu không thể thiếu trong pha chế Mojito

 Rượu Rhum Chauvet 1L là nguyên liệu không thể thiếu trong pha chế Mojito

Rượu Rhum Chauvet 1L là sản phẩm hảo hạng chưng cất từ mật mía của quần đảo Antilles thuộc vùng biển Caribe. Rượu Rhum vị ngọt, hương thơm dịu nhẹ đặc trưng. Đó là mùi thơm ngọt của mía kết hợp của với mùi quả lê và thuốc lá, hương thơm cay nồng của gỗ sồi. Không chỉ giúp tạo ra “linh hồn” của các món cocktail mà rượu Rhum Chauvet 1L còn thích hợp làm các món bánh ngọt mang hơi hướng châu Âu với mùi thơm vô cùng quyến rũ. Ngay tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua rượu Rhum Chauvet 1L tại DVP Maket. Đây là địa chỉ chuyên cung cấp các nguyên liệu, dụng cụ pha chế chính hãng với chất lượng tốt nhất. Sở hữu một chai rượu Rhum thơm ngon đậm đà, bạn cũng có thể biến gian bếp nhà mình thành một quầy bar pha chế đẳng cấp.

3 cách làm Mojito đơn giản

  • Cách làm Mojito truyền thống

Mojito truyền thống hấp dẫn không chỉ là thức uống lâu đời mà còn bởi sự kết hợp giữa vị chua, ngọt và the mát cùng chút thơm nồng của rượu Rhum.

Mojito truyền thống là thức uống chinh phục mọi thực khách trên thế giới Mojito truyền thống là thức uống chinh phục mọi thực khách trên thế giới

Nguyên liệu cần chuẩn bị - Chanh tươi: 1 trái (cắt làm 4 miếng) - Nước cốt chanh tươi: 15ml - Bạc hà tươi: 10 lá - Rượu Rhum: 60ml - Nước soda (Club): 90ml - Đường cát  2 thìa - Đường nước: 20ml Hướng dẫn pha chế Mojito truyền thống Bước 1: Chanh vắt lấy nước cốt, lá bạc hà rửa sạch. Cho 5 lá bạc hà vào tay, vỗ tay vào nhau để có tinh dầu bạc hà. Bước 2: Vắt nhẹ 4 miếng chanh cho bung tép. Thả chanh vào ly, thêm 2 thìa đường vào cùng. Dùng muỗng khuấy đều cho các nguyên liệu trộn lẫn vào nhau. Rót thêm 20ml đường nước, 15ml nước cốt chanh vào hỗn hợp, khuấy đều lần nữa. Bước 3: Cho rượu Rhum, lá bạc hà, vài viên đá vào shaker lắc mạnh. Bước 4: Cho đá viên vào ly đã có bạc hà và chanh tươi. Thêm 90ml soda và rót hỗn hợp rượu vừa lắc lên trên cùng. Trang trí ly Mojito truyền thống bằng một nhánh lá bạc hà cho đẹp mắt.

  • Cách làm Mojito hương xoài

Trong những ngày hè nắng nóng, giải nhiệt bằng một ly Mojito hương xoài ngọt ngào, thơm mát sẽ giúp tâm hồn bạn sảng khoái. So với Mojito truyền thống, Mojito hương xoài pha chế khá nhanh và đơn giản hơn rất nhiều.

Mojito xoài không chỉ thơm ngon mà còn có màu sắc bắt mắt Mojito xoài không chỉ thơm ngon mà còn có màu sắc bắt mắt

Nguyên liệu cần chuẩn bị - Bạc hà: 4 - 5 lá - Xoài tươi xay nhuyễn: 21gram - Chanh cắt miếng: 1 lát - Rượu Rum nhẹ: 22ml - Club soda: 90ml - Đá viên: 1 ly - Lá bạc hà tươi hoặc xoài cắt lát để trang trí. Hướng dẫn cách pha chế Mojito hương xoài Bước 1: Lá bạc hà và vỏ chanh cho vào bình lắc cocktail dầm nát để tạo mùi dậy thơm. Đổ rượu Rum và xoài xay nhuyễn vào bình lắc. Cho tiếp đá viên vào 2/3 bình. Bước 2: Lắc đều cho đến khi hỗn hợp đồ uống hòa quyện vào nhau. Chọn 1 ly đẹp, đổ đầy đá. Đổ hỗn hợp cocktail vào ly. Đổ soda club lên trên và trang trí với vài lá bạc hà, chanh hoặc lát xoài.

  • Cách làm Mojito hương dâu

Cũng là một phiên bản lấy cảm hứng từ loại Mojito truyền thống, Mojito hương dâu ấn tượng ngay ở màu sắc vô cùng rực rỡ và quyến rũ. Không những vậy, hương vị mát lạnh cộng chút the nồng của bạc hà, chua dịu chanh tươi và ngọt ngào dâu tây kết hợp trong cùng một ly nước đủ sức khiến bạn đê mê cả ngày.

Mojito mang đến màu sắc quyến rũ đầy mê hoặc Mojito mang đến màu sắc quyến rũ đầy mê hoặc

Nguyên liệu cần chuẩn bị - Nước cốt dâu: 15ml - Bạc hà: 4 - 5 lá - Chanh tươi: 1 trái - Rượu Rum: 30ml - Nước đường: 2 thìa cafe Hướng dẫn cách pha chế Mojito hương dâu Bước 1: Dầm nát 4 - 5 lá bạc hà lấy nước cốt. Trộn nước cốt bạc hà và nước cốt chanh, thêm đá bào vào bình lắc cocktail. Bước 2: Trộn nước cốt dâu tây với rượu Rum cho hòa quyện với nhau. Đổ 2 hỗn hợp vào ly, trang trí với bạc hà và lá chanh. Sự biến hóa đa dạng của các nguyên liệu trong cách làm Mojito đem đến những hương vị độc đáo và lạ miệng đầy hấp dẫn. Nếu có thể, bạn hãy tự học và làm cho mình những thức uống tuyệt vời như thế này để thưởng thức và chiêu đãi bạn bè.

cung cấp các nguyên liệu, dụng cụ pha chế

Sản phẩm tương tự