Kinh Nghiệm Kinh Doanh

Mở quán cà phê cần mua những thiết bị, dụng cụ như thế nào?

20-12-2018

Chọn mua thiết bị, dụng cụ cho quán cà phê phải chọn những sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu uy tín, có nhãn mác, thông tin sản phẩm rõ ràng để sử dụng, hiệu quả.. Là nơi cung cấp các thiết bị, pha chế chất lượng, DVP Market sẽ chia sẻ cho bạn gợi ý khi mở quán cà phê cần mua những thiết bị, dụng cụ như thế nào, để bạn có sự lựa chọn đúng đắn trước khi mở quán cà phê.

Quán cà phê là mô hình kinh doanh được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Những quán cà phê theo phong cách khác nhau đang ngày mọc lên càng nhiều. Trước khi quán của bạn ra mắt khách hàng thì phải chuẩn bị những thứ cần thiết. Bên cạnh việc lựa chọn mô hình kinh doanh, thiết kế phong cách quán, lên menu quán thì việc chọn mua những thiết bị, dụng cụ quán như thế nào cho phù hợp với quán cà phê của bạn là điều hết sức quan trọng. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh quán cà phê thì hãy tham khảo những gợi ý khi mua thiết bị, dụng cụ cho quán dưới đây nhé.

những thiết bị, dụng cụ cần thiết cho quán cà phê

Cần chuẩn bị những thiết bị, dụng cụ cần thiết cho quán cà phê (Ảnh minh họa)

Những thiết bị, dụng cụ cần phải mua khi mở quán cà phê

Máy xay cà phê

Máy xay cafe là dụng cụ cần thiết phải có đầu tiên ở quán cà phê, nhằm xay hạt cà phê nguyên chất thành bột cà phê, giúp bạn kiểm soát được nguồn cà phê của mình, khỏi phải nhập bột cà phê bên ngoài, đôi khi kém chất lượng. Máy xay cà phê tốt mang đến độ mịn đồng đều cho bột cà phê.

Máy pha cà phê

Máy pha cà phê giúp bạn pha những ly cà phê chất lượng. Nếu quán của bạn vừa và nhỏ, bạn có thể dùng vợt hay phin pha cà phê thay cho máy. Máy pha cà phê tạo nên sự chuyên nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh cho quán.

Máy pha cà phê

Máy pha cà phê tạo nên sự chuyên nghiệp cho quán

Có 4 loại máy pha cà phê cơ bản: máy bán tự động, tự động, siêu tự động và máy nhỏ dùng cho gia đình. Theo đó, công suất, chất lượng cũng như giá thành của các loại máy sẽ khác nhau. Tốt nhất bạn nên chọn máy pha tự động để rút ngắn thời gian pha 1 ly cà phê Espresso.

Tủ bếp

Tủ bếp là thiết bị cần có cho các quán cà phê để đựng nguyên liệu, dụng cụ pha chế.

Máy xay đá

Hầu hết các thức uống đều cần có đá để làm lạnh các thức uống, giúp giải khát hiệu quả. Thay vì mua đá mỗi ngày ở ngoài, máy làm đá sẽ giúp bạn có thể làm đá tại nhà một cách chủ động để luôn có đá phục vụ khách hàng.

Máy xay sinh tố

Với máy xay sinh tố bạn nên chọn máy xay chuyên dụng cho quán cà phê, có công suất mạnh mẽ, thực hiện các chức năng làm thức uống cho quán cà phê. Bạn có thể chọn máy xay Vitamix (Mỹ), Omniblend (Đài Loan), Blendtec (Mỹ), cả 3 đều đáp ứng được chất lượng đồ uống. Các loại máy này có thể xay đá xay để làm các thức uống đá xay hấp dẫn.

Bình xịt kem

Chọn bình xịt kem

Chọn bình xịt kem từ thương hiệu uy tín

Bình xịt kem giúp bạn làm những thức uống kem muối, smoothies. Bình xịt kem có nhiều thương hiệu, kiểu dáng để bạn chọn lựa. Bạn có thể chọn các thương hiệu bình xịt kem chất lượng của các thương hiệu uy tín như ISI, Mosa, Whip it hay Happy Whip để đảm bảo chất lượng và yên tâm sử dụng. Ngoài ra còn những thiết bị, dụng cụ hỗ trợ trong công việc bếp như bếp (có thể chọn bếp ga lớn hoặc bếp từ cố định ở quầy), tủ lạnh/tủ đông, lò nướng/lò vi sóng, máy lọc nước, máy hút khói, máy đánh trứng (để đánh bông kem cho một số món nước), máy xay trái cây, máy dán miệng ly cốc, bồn rửa, khay để gia vị, nồi nấu.

Dụng cụ pha chế

Các dụng cụ pha chế như bình pha chế, strainer chặn đá, ly đong định lượng, cây khuấy, ca đánh sữa, bình lắc pha chế, hũ rắc các loại hạt, đồ bào, ấm đun nước, bình đựng nước nóng.

Strainer chặn đá

Strainer chặn đá khi pha chế - dụng cụ cần thiết cho quán cà phê

Ngoài ra là các vật dụng như dao, chảo, thớt, dĩa, dụng cụ đánh bọt, đồ lọc, đong rượu, đồ mở nắp chai, phin pha cafe, các chai lọ đựng đồ (cafe, hương liệu…), muỗng xúc kem, máy vắt cam, xô, chậu, kẹp gắp đá, bình đựng đá.

Máy tính có cài phần mềm bán hàng

Máy tính có cài đặt phần mềm dành cho thu ngân có thể tính tiền cho khách nhanh chóng và chính xác, rất hữu ích trong những lúc quán đông khách. Ngoài ra cần có vài máy POS để thanh toán qua thẻ ATM cho khách hàng có nhu cầu. Kèm theo đó, bạn cũng phải sắm những thiết bị như máy in hóa đơn, giấy in, máy quét mã vạch, két đựng tiền…

Nhóm vật dụng phục vụ

Nhóm vật dụng phục vụ là các vật dụng trưng bày ở bàn khách, tiếp xúc trực tiếp với khách. Những dụng cụ này càng được chuẩn bị đầy đủ thì sẽ ghi điểm dịch vụ tốt trong mắt khách hàng. Các vật dụng đó bao gồm ly, chén, cốc, giá treo ly, giấy lau, lọ tăm, menu, danh thiếp của quán, túi đường nhỏ pha trà, cafe.

Nhóm vật dụng trang trí

Tùy theo phong cách và đối tượng phục vụ của quán mà bạn chọn cách trang trí phù hợp. Cách bạn trang trí quán cũng góp phần làm tăng thương hiệu cho quán. Nhóm vật dụng trang trí bao gồm bàn ghế, biển hiệu, đèn Led, tủ trưng bày,… Các vật dụng khác bạn cần chuẩn bị để trang trí cho quán như tranh ảnh, đồng hồ, lọ hoa, kệ sách, chuông gió, kệ sách…

Nhóm vật dụng khác

Các vật dụng khác cũng rất quan trọng để hoàn thiện quán của bạn, gây ấn tượng với khách hàng.

- Thẻ số bàn: Các thẻ có đánh số giúp bạn biết khách đã order ngồi ở bàn nào khi mang nước đến cho khách đang chờ.

- Khăn trải bàn: Khăn trải bàn in họa tiết bắt mắt vừa bảo vệ bàn khỏi bụi bẩn vừa trang trí cho quán.

- Menu: Menu là vật dụng không thể thiếu trong bất kỳ quán nào. Bạn lên các món quán mình bán rồi thiết kế ý tưởng cho menu hoặc đặt nơi thiết kế cho menu thu hút khách hàng.

- Đồng phục nhân viên: Đồng phục là một cách nhận diện thương hiệu của quán. Các nhân viên đều mặc đồng phục có tên và logo quán sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

- Thùng đựng rác

Trên đây là những gợi ý về việc mở quán cà phê cần mua những thiết bị, dụng cụ như thế nào cho phù hợp với nhu cầu và phong cách quán cà phê của bạn. Những dụng cụ, thiết bị cần thiết cho quán bạn cần phải chuẩn bị và lựa chọn kỹ càng để đảm bảo chất lượng và yên tâm khi sử dụng. Khi mua, bạn nên chọn những địa chỉ cung cấp thiết bị, dụng cụ pha chế uy tín, có thông tin sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, hạn bảo hành rõ ràng. Ở TPHCM, bạn có thể chọn mua ở siêu thị DVP Market (259B, Hai Bà Trưng, P6, Q3) – nơi cung cấp các thiết bị, dụng cụ chất lượng để yên tâm sử dụng.

Chúc bạn chọn được những thiết bị, dụng cụ như ý cho quán cà phê của mình.

Sản phẩm tương tự