Kiến Thức - Kỹ Năng

Máy xay thức ăn cho bé loại nào tốt?

31-10-2018

Máy xay thức ăn cho bé loại nào tốt là nồi phân vân thường gặp của các mẹ đang có con trong tuổi ăn dặm. Chọn mua một chiếc máy xay không phải chuyện dễ bởi nó còn dựa vào nhiều yếu tố khác nhau về độ an toàn và hiệu quả chất lượng.

Những em bé đang trong thời kì ăn dặm luôn cần hấp thụ một lượng chất dinh dưỡng đầy đủ để có thể phát triển đầy đủ về thể chất và trí tuệ. Nhưng do đặc điểm còn nhỏ, miệng chưa thể thực hiện chức năng nhai tốt nên yêu cầu thức ăn dặm của bé phải luôn ở dạng lỏng và mềm mịn, không bị lợn cợn, vón cục. Chọn mua máy xay thức ăn cho bé chính là cách vừa giúp mẹ đỡ vất vả, tiết kiệm thời gian chuẩn bị, lại có thể chăm sóc tốt cho em bé của mình.

Chế biến đồ ăn dặm

Chế biến đồ ăn dặm nhanh hơn với máy xay (Ảnh: Internet)

3 loại máy xay thức ăn cho bé phổ biến hiện nay

Trên thị trường có khá nhiều dòng máy xay sinh tố có thể vừa làm tốt nhiệm vụ xay trái cây làm thức uống vừa xay thực phẩm làm đồ ăn dặm cho bé. Do đó sẽ không khó để mẹ có thể mua được sản phẩm phù hợp với con yêu của mình. Trong đó 3 loại máy xay thức ăn cho bé phổ biến nhất đó là:

Máy xay sinh tố cầm tay

Đây là loại thường xuyên được các mẹ mua về sử dụng cho việc chế biến đồ ăn dặm của bé. Đa phần các máy thiết kế dạng tay cầm có kèm các bút bấm điều khiển trên thân máy. Máy xay sinh tố cầm tay có trang bị thêm cán dao có gắn lưỡi dao và một cối xay dạng cốc đi kèm để mẹ đựng thực phẩm. Tuy nhiên mẹ cũng có thể chủ động thay cối xay bằng nồi, tô, cốc hoặc bất cứ vật dụng gì mà mẹ thấy tiện dụng. Với đặc điểm gọn nhẹ, mẹ có thể liên tục di chuyển máy ở bất cứ nơi đâu để thuận tiện cho việc chế biến đồ ăn dặm của mình. Tuy nhiên, nó chỉ làm tốt chức năng xay thực phẩm dạng mềm và loãng như cháo, súp, sinh tố,… các món ăn có phần đơn giản để giúp mẹ tiết kiệm tối đa thời gian nhất.

Máy xay cầm tay

Máy xay cầm tay rất phù hợp chế biến đồ ăn dặm

Máy xay sinh tố thường

Đây cũng là một dạng máy xay thức ăn cho bé có cấu tạo khá đơn giản, gọn nhẹ và không quá cồng kềnh. Sản phẩm của nó bao gồm 1 thân máy, 1 cối xay sinh tố kèm theo 1 – 2 cối xay khô. Sản phẩm này sẽ thích hợp nếu các mẹ dùng để cay các thức ăn nguội cho bé, các loại cháo, đồ uống cho bé. Với sự đa dạng của các mức tốc độ xay cùng nút nhồi, thực phẩm được xay đều nhuyễn mịn, đảm bảo hương vị thơm ngon và giữ lại tối đa thành phần dinh dưỡng. Trong trường hợp mẹ mua có cối xay đi kèm từ chất liệu thủy tinh thì có thể dùng để xay các thực phẩm, đồ ăn nóng cho bé. Máy dễ dàng tháo lắp, giá thành lại tương đối rẻ phù hợp, rất dễ vệ sinh sau mỗi lần sử dụng thực sự là thiết bị mẹ không thể thiếu khi chăm con thời kì ăn dặm.

Máy xay sinh tố đa năng

Đúng như tên gọi, loại máy xay này có thiết kế hiện đại, trang bị nhiều chức năng tổng hợp nên các mẹ có thể tận dùng để xay thức ăn dặm cho bé, vừa dùng để làm sinh tố, nước trái cây, xay các loại hạt,… Máy xay sinh tố đa năng tuy chỉ gồm có 1 thân máy nhưng lại có khá nhiều phụ kiện đi kèm như lưỡi dao, nhiều loại cối xay, cối ép, cối vắt,… Với nhiều tốc độ xay khác nhau, lưỡi dao lại vô cùng sắc bén và bền bỉ thì các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, độ nhuyễn mịn của thực phẩm.

Mua máy xay thức ăn cho bé ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp các sản phẩm máy xay thức ăn cho bé từ loại chính hãng đến loại không có nguồn gốc làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và lòng tin của khách hàng. Tuy nhiên, mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mua các loại máy xay thức ăn bé tại siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh).

Chọn mua máy xay

Chọn mua máy xay ở những cửa hàng uy tín chất lượng. Siêu thị chính là nơi chuyên cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm máy xay chính hãng, chất lượng cao từ loại cầm tay, máy xay thường, máy xay đa năng. Đối với từng loại sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về mẫu mã, kiểu dáng, thương hiệu và giá thành để các mẹ tham khảo. Đặc biệt, các nhân viên tại đây sẽ tư vấn thêm đầy đủ chi tiết công dụng và khả năng từng máy, cho khách hàng kiểm tra trực tiếp khả năng hoạt động tại chỗ. Do đó việc chọn mua máy xay thức ăn cho bé loại nào tốt sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Mong rằng với 3 gợi ý trên, các mẹ có thể tham khảo và chọn được loại máy xay thức ăn cho bé phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình. Và để bằng chính sản phẩm này, việc nuôi con của mẹ sẽ đỡ vất vả hơn, bé lớn nhanh và luôn khỏe mạnh.

Sản phẩm tương tự