Kiến Thức - Kỹ Năng

Máy pha cà phê tự động và bán tự động có gì khác nhau?

08-12-2018

Sử dụng máy pha cà phê trong kinh doanh và pha chế đồ uống đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Trong đó 2 dòng máy thường xuyên được lựa chọn là máy pha cà phê tự động và bán tự động. Vậy chúng khác nhau ở điểm gì?

Thị trường máy pha cafe hiện nay vô cùng đa dạng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng sang trọng, hấp dẫn. Các thương hiệu lớn luôn có sự đầu tư cải cách về chất liệu, tính năng, công suất hoạt động để nâng tầm chất lượng và uy tín của mình. Dĩ nhiên, máy pha cà phê tự động và bán tự động còn chia thành nhiều loại khác nhau theo mức giá bán ra từ bình dân, tầm trung cho đến loại cao cấp, chuyên nghiệp. Với những khách hàng đang có nhu cầu mua và sử dụng máy pha cà phê, cần nắm rõ thông tin và cách phân biệt hai loại máy này ngay từ bây giờ.

Gợi ý mua máy pha cafe Espresso ở đâu cho chất lượng

Mua máy pha cà phê loại nào tốt?

Thưởng thức cà phê nhanh hơn nhờ máy pha chế

Thưởng thức cà phê nhanh hơn nhờ máy pha chế chuyên nghiệp

1. So sánh máy pha cà phê tự động và bán tự động

Cà phê là thức uống phổ biến trên khắp thế giới nhưng mỗi nơi có mỗi cách pha cà phê khác nhau. Ví dụ như ở Việt Nam, người ta có thói quen pha cà phê phin với sữa đặc và đá viên để uống thì người Bồ Đào Nha lại yêu thích sự kết hợp giữa cà phê và chanh, người Đức kết hợp cà phê với kem vanilla lạnh, người Áo đặc biệt nghiền món cà phê trứng đánh bông với mật ong. Để thưởng thức hương vị cà phê ngon nhất, rất nhiều cửa hàng kinh doanh đồ uống đã đưa vào sử dụng các loại máy pha cà phê tự động và bán tự động. Ưu điểm lớn nhất của những loại máy này là tiết kiệm thời gian và công sức, mang lại chất lượng cà phê an toàn sức khỏe, đảm bảo vệ sinh.

Bảng so sánh máy pha cà phê tự động và bán tự động

Tiêu chí Máy pha cà phê tự động Máy pha cà phê bán tự động
Khái niệm Là loại máy pha cà phê tích hợp tính năng từ xay đến ép, nén để có ly cà phê espresso ngon nhất. Là loại máy pha cà phê chỉ pha được cà phê dạng bột, không có chức năng xay cà phê.
Ưu điểm - Có khả năng tạo bọt sữa mịn xốp để có ly cappuccino, latte tuyệt ngon. - Thời gian thực hiện pha chế nhanh chỉ với 2 thao tác. - Có chức năng cài đặt chế độ pha chế tùy theo từng khẩu vị. - Thiết kế sang trọng phù hợp gia đình, văn phòng,… - Có thể tạo ra những ly cafe latte rất đẹp. - Nồi hơn có dung tích lớn, công suất mạnh giúp pha chế nhanh, liên tục. - Có chức năng cài đặt chế độ pha chế tùy theo từng khẩu vị. - Thiết kế đẹp, phù hợp với kinh doanh cà phê, phục vụ nhà hàng, khách sạn,…  
Nhược điểm - Không đủ đáp ứng yêu cầu pha chế cà phê kinh doanh. - Thao tác thực hiện pha chế cà phê lâu. - Phải trang bị thêm máy xay cà phê hỗn trợ đi kèm. - Giá thành tương đối cao.
Cách sử dụng - Cho hạt cà phê vào máy. - Nhấn nút chọn chế độ pha cà phê mà bạn muốn. - Xay cà phê thành bột. - Cho cà phê vào phin. - Nén cà phê. - Lắp phin vào máy. - Chọn chế độ pha cà theo ý muốn. - Máy tự động pha cà phê. - Tắt máy.

2. Giới thiệu một số loại máy pha cà phê hot trên thị trường

Đáp ứng nhu cầu tự pha chế cà phê để thưởng thức tại nhà, văn phòng hay để kinh doanh đồ uống, trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại máy pha cà phê đến từ các thương hiệu khác nhau. Theo chia sẻ đến từ các chuyên gia thì khách hàng nên lựa chọn máy pha cà phê của các thương hiệu đến từ châu Âu bởi nó đảm bảo về chất lượng máy, công suất cũng như khả năng vận hành êm ái, an toàn.

2.1 Máy pha cà phê Faema E98 Auto

Đây là thương hiệu máy pha cà phê cao cấp đến từ Ý với tiêu chuẩn chất lượng cao nên giá thành cũng có phần nhỉnh hơn so với các loại khác. Phần lớn các loại máy đến từ thương hiệu này đều có giá không dưới 60 triệu đồng. Faema E98 Auto là loại máy pha cà phê bán tự động có chất liệu cao cấp, khung máy bền chắc, các bộ phận đều được lập trình sẵn dễ dàng điều chỉnh. Máy có nút nhấn tiếp tục chiết xuất cafe và dừng lại, vòi đánh sữa tạo ra lớp kem sữa đặc và mịn ổn định. Đặc biệt, máy trang bị hệ thống cân bằng nhiệt hiệu chuẩn thích hợp với nhiều loại cà phê mang lại hương vị thơm ngon nhất. Giá của máy pha cà phê bán tự động Faema E98 Auto hiện nay là 84.900.000VNĐ. Dòng máy pha cà phê bán tự động

Dòng máy pha cà phê bán tự động phù hợp với mô hình kinh doanh đồ uống

2.2 Máy pha cà phê Casadio Uncidi A1

Cũng là một trong những dòng máy pha cà phê bán tự động nổi tiếng, Casadio Uncidi A1 từ lâu đã được khách hàng thế giới ưa chuộng. Máy sử dụng công suất lên đến 3300W nhưng lại có kiểu dạng gọn nhẹ vô cùng sang trọng. Toàn bộ thân máy làm từ thép và nhôm bọc sơn tĩnh điện, có bảng điều khiển phím bấm cơ học và tích hợp đèn LED trên phím bấm. Nồi hơi được thiết kế thông minh với dung tích 5L giúp chứa được nhiều nguyên liệu, hệ thống xiphon nhiệt kim phun cố định giúp rót cà phê nhanh và đúng định lượng. Hiện nay, máy được bán với giá 49.900.000VNĐ.

2.3 Máy pha cà phê Carimali 2 Group

Đối với các cửa hành kinh doanh đồ uống chuyên nghiệp, họ thường chọn mua loại máy pha cà phê Carimali 2 Group. Đây là loại máy pha cà phê bán tự động có 2 cụm pha chế tiện lợi, giảm thiểu thời gian làm cà phê phục vụ khách hàng. Máy sử dụng công suất 3150W và dung tích nồi hơi lên đến 11L nên năng suất pha chế vì thế cũng nhanh hơn so với các dòng máy bán tự động khác. Toàn bộ thân máy làm bằng chất liệu thép không gỉ bọc sơn tĩnh điện an toàn, không gây nguy hiểm khi sử dụng.

Ưu điểm lớn nhất của chiếc máy này là có sẵn chế độ định lượng tự động và bán tự động 4 nút lựa chọn tùy theo sở thích. Chế độ pha liên tục cùng khả năng vận hành êm ái, nhanh chóng vô cùng phù hợp trong kinh doanh. Hạn chế lớn nhất của loại máy pha cà phê bán tự động Carimali 2 Group có lẽ chính là ở khối lượng khá nặng lên đến 54kg rất khó di chuyển. Giá bán của nó hiện nay là 58.000.000VNĐ.

Để mua may pha cafe tu dong và bán tự động chính hãng với chất lượng tốt nhất, bạn có thể đến siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Khách hàng sẽ được nhân viên tư vấn, kiểm tra thiết bị và test thử máy trước khi quyết định mua.

Sản phẩm tương tự