Kiến Thức - Kỹ Năng

Máy hàn miệng túi và cách sử dụng đúng cách

17-01-2019

Hiện nay, việc đóng gói, bảo vệ các loại thực phẩm, nguyên liệu trong các bao bì trở nên dễ dàng hơn nhờ những chiếc máy hàn miệng túi. Với khả năng hàn kín các đường mép bao bì trong thời gian ngắn, máy giúp bảo vệ các loại thực phẩm, nguyên liệu tránh khỏi sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại và những tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Máy hàn miệng túi có rất nhiều loại từ tay cầm mini đến loại sử dụng trong gia đình, loại công nghiệp. Tùy thuộc vào nhu cầu thực tế và mô hình kinh doanh mà người mua có thể chọn những loại có công suất, kích thước phù hợp. Máy sử dụng tốt với nhiều loại bao bì chất liệu khác nhau giúp kéo dài thời gian sử dụng các loại thực phẩm, đồ dùng.

Đóng gói bao bì bánh kẹo

Đóng gói bao bì bánh kẹo, thực phẩm tiện lợi bằng máy hàn miệng túi (Ảnh: Internet)

Phân biệt các loại máy hàn miệng túi

Khi tới một cửa hàng bán máy hàn miệng túi, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên bởi có rất nhiều loại với kiểu dáng khác nhau. Trước khi chọn được một chiếc máy phù hợp với mình, bạn cần nắm được cách phân biệt các loại máy hàn miệng túi:

- Loại máy hàn miệng túi ép nhấn tay: Đây là loại máy khá thông dụng với kích thước nhỏ gọn, cách sử dụng đơn giản. Máy thích hợp đóng gói các loại túi có kích thước nhỏ và được sử dụng phổ biến trong gia đình.

- Loại máy hàn miệng túi ép đạp chân: Đây là loại máy phù hợp sử dụng với các chất liệu bao bì làm từ PP, PE, OPP, HDPE, PVC và các loại màng phức hợp khác. Nó thường được các cơ sở sản xuất, kinh doanh dùng để đóng gói các loại thực phẩm khô như bánh kẹo, cà phê, các loại hạt, ngũ cốc

- Loại máy hàn miệng túi liên tục: Đây là loại có kiểu dáng công nghiệp, làm việc liên tục với cường độ cao cho những mép hàn chắc chắn. Máy này thường được sử dụng phổ biến trong các nhà máy đóng gói bao bì sản phẩm bánh kẹo, đồ gia dụng, … Sản phẩm không những rút ngắn thời gian thực hiện mà còn tiết kiệm công sức và cho ra thành phẩm tuyệt vời.

Hướng dẫn sử dụng máy hàn miệng túi

Đa phần các loại máy hàn miệng túi đều có cách sử dụng khá đơn giản và tương đối giống nhau. Bạn có thể áp dụng các bước sau đây khi muốn dùng máy để đóng gói bao bì các loại thực phẩm, đồ dùng: - Đầu tiên, cho thực phẩm hoặc các vật dụng cần đóng gói vào nbao bì, các túi nilon sạch sẽ.

- Đặt phần miệng của túi nilon vào ở giữa thân máy, một tay giữ chặt thân túi, một tay giữ máy hàn miệng.

- Ở trên thân máy sẽ có các nút bấm, bạn ấn nhẹ các nút theo thứ tự từ 1 – 10 và chờ trong khoảng 3 – 7 giây để máy hàn kín miệng túi (Thông thường chỉ cần 2 – 3 giây là máy đã hoàn thành công việc hàn miệng túi của mình).

- Lấy túi ra và tiếp tục hàn ở mép bên kia tương tự như vậy là xong.

Nhấn tay để hàn

Nhấn tay để hàn chắc đường mép bao bì sản phẩm (Ảnh: Internet)

Đối với các loại máy hàn miệng túi mini cầm tay chạy bằng pin, vì công suất khá yếu nên sẽ có lúc máy không đủ nóng để hàn miệng túi và túi dễ bong ra. Bạn có thể làm trong thời gian lâu hơn, khi máy đã đủ nóng và có thể hàn được miệng túi. Hoặc có thể chủ động hàn miệng túi lại từ đầu bằng một mép hàn khác.

Lưu ý khi sử dụng máy hàn miệng túi

- Nên chọn những nilon có độ dài phù hợp với kích thước của máy hàn. Ngoài ra, chất lượng túi phải phù hợp và có độ dày vừa phải. Nếu túi quá dày cần tăng nhiệt độ máy lên để làm nóng, đảm bảo quá trình hàn chắc chắn, không bị bung hở.

- Đối với những túi đựng thực phẩm có chất lỏng thì không nên dùng máy hàn miệng túi vì nó có dạng nằm và không thể hàn kín mép dán. Đồng thời khi sử dụng dễ bị chập điện, hỏng máy và gây nguy hiểm.

- Máy hàn miệng túi nên ưu tiên để những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nơi ẩm tháp hoặc dễ ngấm nước để tránh máy bị oxy hóa, gỉ xét,…. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy hàn miệng túi để phục vụ cho việc đóng gói bảo quản các loại thực phẩm trong gia đình hoặc kinh doanh, có thể đến tại siêu thị Đại Vạn Phát để chọn lựa. Tại đây chúng tôi có 2 loại máy hàn miệng túi PSF 200mm và máy hàn miệng túi PSF 300mm.

Máy hàn miệng túi tại ĐVP Market

Máy hàn miệng túi tại ĐVP Market có nhiều kích thước

Các loại máy này không những có thiết kế nhỏ gọn, nút bấm đơn giản và còn có khả năng hàn mép bao bì nhanh chỉ trong thời gian ngắn. Máy được làm bằng chất liệu an toàn bọc sơn tĩnh điện, chắc chắn và có độ bền cao. Mỗi mép hàn có kích thước 200mm hoặc 300mm đảm bảo chắc chắn, không bị bung hở. Sản phẩm có đầy đủ linh kiện/ phụ kiến chính hãng. Chọn mua máy hàn miệng túi để sử dụng trong gia đình hay kinh doanh buôn bán tại cửa hàng thì cũng cần dựa vào nhu cầu và chất lượng sản phẩm. Mong răng với những thông tin này, khách hàng sẽ có được một sản phẩm thật sự ưng ý.

dvpmarket

Sản phẩm tương tự