Kiến Thức - Kỹ Năng

Máy đánh trứng loại nào tốt? Cách chọn loại phù hợp và chính xác

17-07-2018

Máy đánh trứng là một trong những dụng cụ thường xuyên được sử dụng trong nấu ăn, đặc biệt là làm bánh. Ngoài khả năng đánh trứng thông thường, một số loại máy có công suất và động cơ mạnh có thể đánh và trộn bột trở nên đều nhuyễn mịn. Vậy bạn đã biết máy đánh trứng loại nào tốt và cách chọn loại phù hợp hay chưa?

Nếu là một người yêu thích làm bánh và thường xuyên phải đánh trứng, đánh bột, bạn sẽ hiểu rõ vai trò và những tiện ích mà chiếc máy này đem lại. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian thực hiện, máy đánh trứng còn giúp bạn đỡ vất vả và đỡ mỏi tay khi phải đánh liên tục trong nhiều phút. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng nhưng lại chưa biết máy đánh trứng loại nào tốt và cách chọn loại phù hợp với mình bài viết này chắc chắn giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Máy đánh trứng loại nào tốt?

Dòng máy đánh trứng ngày càng trở nên phổ biến và hầu như trong bất kì gian bếp làm bánh nào cũng sở hữu ít nhất một chiếc. Tùy thuộc theo nhu cầu của người dùng về khối lượng trứng và bột cần đánh mà lựa chọn máy đánh trứng cầm tay hoặc máy đánh trứng để bàn.

- Máy đánh trứng cầm tay: Đây là máy đánh trứng được dùng khá phổ biến bởi thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và rất dễ sử dụng. Chiếc máy giúp bạn hoàn toàn chủ động điều chỉnh để đánh với các tốc độ khác nhau. Ngoài dùng để đánh trứng, trên máy còn có các công cụ đánh trộn bột trong âu, nồi một cách đồng điều và nhanh chóng. Máy đánh trứng cầm tay

Máy đánh trứng cầm tay gọn nhẹ dễ sử dụng (Ảnh: Internet)

- Máy đánh trứng để bàn: So với máy đánh trứng cầm tay, máy đánh trứng để bàn có kích thước to và nặng hơn rất nhiều. Máy được thiết kế đứng với âu đánh dung tích lớn giúp đựng được nhiều nguyên liệu. Máy hoạt động mạnh mẽ, thao tác nhanh gọn nên dù là đánh trứng hay đánh bột, trộn bột đều đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Giữa 2 loại máy này thật khó để phân định được máy đánh trứng loại nào tốt hơn bởi mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. Nếu bạn chỉ sử dụng với mục đích nấu ăn trong gia đình thì dòng máy đánh trứng cầm tay là lựa chọn phù hợp nhất. Trong khi đó, máy đánh trứng để bàn với công suất mạnh thích hợp với những người thường xuyên sử dụng để làm bánh kinh doanh, mở cửa hàng.

Cách chọn mua loại máy đánh trứng phù hợp

Để chọn mua loại máy đánh trứng phù hợp, bạn phải xác định rõ mục đích sử dụng của nó là gì và diện tích không gian bếp của mình như thế nào. Bởi nếu mua máy mà không phù hợp với các yếu tố trên thì sẽ gây sự thiếu thốn, khó chịu khi sử dụng.

Thương hiệu sản xuất

Đa số các loại máy đánh trứng hiện nay đều được sản xuất bởi các thương hiệu thuộc khu vực châu Âu và lắp ráp tại Trung Quốc. Một số thương hiệu nổi tiếng và uy tín thuộc dòng máy là Bluestone, Panasonic, Kenwood, Philips,… Chọn máy đánh trứng thuộc các thương hiệu sản xuất uy tín sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng cũng như động cơ hoạt động của máy. Ngoài ra, các thương hiệu này còn đảm bảo cho khách hàng về quyền lợi sử dụng và chính sách bảo hành, sửa chữa máy trong quá trình sử dụng.

Công suất hoạt động của máy

Có thể dễ dàng nhận ra máy đánh trứng để bàn có công suất hoạt động mạnh hơn máy đánh trứng cầm tay. Tuy nhiên, dù bạn chọn máy đánh trứng nào tốt thì nên chú ý vào công suất vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến lượng điện năng tiêu thụ và giá cả. Máy đánh trứng cầm tay thường có công suất khoảng 180 – 220W và thích hợp dùng trong gia đình. Còn các loại máy đánh trứng để bàn nên chọn khoảng 600W trở lên để đảm bảo sự mạnh mẽ về động cơ hoạt động.

Thiết kế máy đứng hiện đại

Thiết kế máy đứng hiện đại làm sáng bừng gian bếp gia đình (Ảnh: Internet)

Tốc độ đánh và tốc độ quay

Tốc độ đánh và tốc độ quay là những yếu tố thể hiện năng suất hoạt động của máy đánh trứng. Thông thường, ở những máy đánh trứng cầm tay sẽ có từ 5 – 9 tốc độ đánh khác nhau. Trong khi đó, số lượng này sẽ tăng lên 16 mức tốc độ ở máy để bàn. Thực tế, những máy nào có tốc độ quay càng chậm thì máy làm việc càng hiệu quả và tránh được hiện tượng bột bị tràn hoặc vương ra ngoài trong quá trình đánh.

Giá thành sản phẩm

Các loại máy đánh trứng hiện nay vô cùng phong phú và tùy theo hãng sản xuất và chức năng, tiện ích mà giá thành sẽ khác nhau. Dựa vào điều kiện kinh tế của bản thân, bạn có thể chọn loại máy phù hợp cho riêng mình. Các loại máy đánh trứng cầm tay hiện nay có mức giá dao động trong khoảng 500.000VNĐ – 1.000.000VNĐ. Trong khi đó, máy đánh trứng để bàn với những ưu thế vượt trội hơn hẳn thường có giá cao hơn gấp rất nhiều lần. Qua đây, khách hàng phần nào nắm được máy đánh trứng loại nào tốt và cách chọn lựa ra sao cho đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Hy vọng bằng những kiến thức này, bạn sẽ chọn được sản phẩm ưng ý và đạt được sự hài lòng khi sử dụng.

Sản phẩm tương tự