Kiến Thức - Kỹ Năng

Mách bạn nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại

11-07-2018

Bên cạnh bếp gas, bếp từ và bếp hồng ngoại đang là sự lựa chọn mới của rất nhiều gia đình tại Việt Nam. Cả hai loại bếp này đều khá gọn nhẹ, tiện lợi, sử dụng an toàn và nấu chín thức ăn nhanh. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà rất nhiều ý kiến phân vân không biết nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại?

Bếp là nơi giữ lửa gia đình, nơi mang lại hơi ấm của sự yêu thương. Chính vì vậy, khi lựa chọn bếp người mua phải đặc biệt chú trọng về những tính năng, cách thiết kế, kiểu dáng cũng như sự an toàn của nó. Để có quyết định chính xác nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại, bạn phải nắm rõ từng ưu điểm, nhược điểm của mỗi loại để xác định rõ nó có phù hợp với nhu cầu của mình hay không?

Mua máy hàn miệng túi hút chân không ở đâu?

Nên mua nồi áp suất điện nào tốt?

Bếp từ nấu chín thực phẩm nhanh chóng

Bếp từ nấu chín thực phẩm nhanh chóng (Ảnh: Internet)

1. Bếp từ khác bếp hồng ngoại ở đâu?

Bếp từ là bếp hồng ngoại là những loại máy thường xuyên sử dụng trong gia đình cần dùng nguồn điện ổn định để hoạt động. So với bếp gas, hai loại bếp này có công suất hoạt động khá cao nên tiết kiệm thời gian nấu ăn đáng kể. Bếp từ và bếp hồng ngoại đều có khá nhiều mẫu mã đa dạng, sử dụng mặt kính bền bỉ, có độ bền cao, dễ vệ sinh giúp duy trì vẻ đẹp lâu bền. Đặc biệt, các loại bếp này đều có các chế độ nấu được cài đặt sẵn cùng các tính năng thông minh như hẹn giờ nấu, chế độ bảo vệ an toàn trong suốt quá trình nấu đam giúp người sử dụng an tâm. Tuy nhiên, để biết được nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại, khách hàng cần biết được sự khác nhau cơ bản giữa hai loại này để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bảng so sánh bếp từ và bếp hồng ngoại

Tiêu chí Bếp từ Bếp hồng ngoại
Công suất 2000W – 2100W 1800W – 2200W
Nguyên lý hoạt động - Hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại.   - Dòng điện đốt nóng các lõi điện bên trong để tạo ra nhiệt làm nóng mặt bếp và truyền sang đáy nồi nấu chín thức ăn. - Không gian bếp nóng khi bật bếp. - Hoạt động dựa trên nguyên lý tăng nhiệt nhờ từ trường.   - Dòng điện chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp sinh ra từ trường làm nóng nồi rồi nấu chín thức ăn. - Không gian bếp không nóng khi bật bếp.
Hiệu suất và thời gian nấu - Cao tới > 95% do không làm nóng mặt kính, tiết kiệm điện. - Đun 1L nước mất 2 phút hơn.   - Cao nhất 65 - 70% do phải làm nóng mặt kính. - Đun 1L nước mất 4 phút.
Tính an toàn - Chỉ tác động sinh nhiệt lên nồi chảo, mặt bếp luôn trong tình trạng mát. - Có thể vệ sinh ngay cả khi đang đun nấu - Mặt bếp bắt đầu sinh nhiệt khi khởi động, có thể gây phỏng do tiếp xúc. - Chỉ vệ sinh khi bếp nguội.
Loại nồi sử dụng - Kén nồi, chỉ sử dụng được nồi chảo có đáy nhiễm từ tính. (Nồi hút được nam châm). - Không kén nồi, sử dụng được nồi inox, gang, đất, thủy tinh, nhôm...
Giá cả - Giá cao hơn bếp hồng ngoại, từ 600.000VNĐ trở lên. - Phải mua bộ nồi chảo chuyên dụng. - Giá thấp hơn, từ 500.000VNĐ trở lên. - Có thể tận dụng được các loại nồi chảo sẵn có nên tiết kiệm chi phí đáng kể.

2. Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại?

Mỗi loại bếp khi sử dụng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó để quyết định nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại sẽ còn dựa vào khá nhiều yếu tố khách quan và chủ quan từ phía người mua. Nếu gia đình bạn có khá nhiều các loại nồi chảo nhưng một số cái lại không nấu được ở bếp từ thì nên chọn loại bếp hồng ngoại. Ngoài khả năng nấu nướng thông thường, bếp hồng ngoại còn cho phép nướng chín thức ăn một cách đầy tiện lợi. Hơn thế nữa, khi sử dụng bếp hồng ngoại bạn sẽ đảm bảo được sự an toàn và không lo sợ không khí gian bếp nóng lên khi sử dụng.

bếp hồng ngoại giúp tiết kiệm không gian

Sử dụng bếp hồng ngoại giúp tiết kiệm không gian (Ảnh: Internet)

Còn nếu gia đình bạn có nhu cầu sử dụng một loại bếp vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm điện khi sử dụng thì nên chọn mua bếp từ. Bếp nấu chín thức ăn nhanh, không gây ra tiếng ồn và rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, nó hơi kén chọn nồi nấu. Tóm lại, nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Đây là những loại bếp vô cùng tiện lợi và thích hợp với cuộc sống hiện đại, giúp bạn rút ngắn thời gian chế biến món ăn mà vẫn đảm bảo sự an toàn và hương vị tuyệt vời nhất.

Sản phẩm tương tự