Kiến Thức - Kỹ Năng

Làm gì khi ấm siêu tốc không vào điện?

14-11-2018

Ấm siêu tốc không vào điện là một trong những lỗi thường gặp khiến người dùng lo lắng liệu chiếc ấm có mình có bị hư hỏng gì không? Từ đó, ấm không thể nấu nước nhanh và hiệu quả như ban đầu. Để giải quyết vấn đề này, đầu tiên bạn phải tìm ra nguyên nhân để kịp thời sửa chữa.

Khác với ấm đun nước thường, ấm đun nước siêu tốc sử dụng nguồn điện qua dây dẫn truyền đến rơ le tạo nhiệt để làm nóng và nấu sôi nước. Trung bình mỗi ấm nước nấu sôi chỉ mất khoảng 5 – 7 phút, tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người dùng. Thế nhưng đôi lúc bạn sẽ thấy ấm siêu tốc không vào điện, không thể đun nấu được như bình thường. Những lúc này thế này, hãy rút phích cắm và thử một số cách sửa chữa cơ bản sau để khắc phục.

Nấu nước nhanh hơn

Nấu nước nhanh hơn bằng ấm đun siêu tốc (Ảnh: Internet)

Cách sửa ấm siêu tốc không vào điện

Hiện tượng ấm siêu tốc không vào điện sẽ ít nhất một lần xảy ra trong quá trình bạn sử dụng thiết bị này. Khoan hãy vội lo lắng tìm cách sửa chữa mà hãy dành thời gian để tìm ra nguyên nhân vấn đề, việc khắc phục sẽ nhanh và hiệu quả hơn. Thông thường, nguyên nhân của việc ấm siêu tốc không vào điện là lo lượng nước đựng trongaams quá nhiều, vượt mức quy định của ấm. Khi thiết kế, các hãng sản xuất thường đặt các cảm biến vào bên trong ấm. Do vậy nếu ấm có quá nhiều nước thì cảm biến sẽ tự động ngắt nguồn điện để tránh xảy ra nguy hiểm. Để biết lượng nước bao nhiêu là đủ, bạn nên quan sát kĩ các vạch định mức quy định mực nước tối đa và tối thiểu một lần nấu. Sau đó điều chỉnh lại cho phù hợp và ấm có thể vào điện và hoạt động bình thường.

Điều chỉnh lượng nước theo vạch

Điều chỉnh lượng nước theo vạch chia có sẵn (Ảnh: Internet)

Trong một số trường hợp khác, ấm siêu tốc không vào điện có thể xuất phát từ những thói qun sử dụng không tốt của người dùng. Ví dụ như liên tục sử dụng ấm để nấu khiến cho mâm nhiệt bị nóng quá mức và rơle nhiệt ngừng hoạt động. Vậy nên tốt nhất là để mâm nhiệt nguội bớt sau mỗi lần đun rồi với tiếp tục sử dụng. Như vậy vừa đảm bảo an toàn, không tốn điện, vừa gia tăng tuổi thọ sản phẩm. Ngoài ra, một nguyên nhân nữa mà bạn cũng nên lưu ý đó chính là nguồn điện sử dụng. Rất có thể nguồn điện bị chập hoặc điện không đủ mạnh nên không thể nấu nước. Lúc này hãy đi kiểm tra và sửa chữa thay thế kịp thời nhằm đảm bảo duy trì hoạt động của ấm.

Những lưu ý khi sử dụng ấm đun nước siêu tốc

Nhằm hạn chế những rủi ro và hư hỏng có thể xảy ra trong quá trình sử dụng ấm đun nước siêu tốc gia đình, hãy lưu ý một số lưu ý cơ bản sau đây:

- Lau khô tay và bề mặt của ấm trước khi nấu, tuyệt đối không để bị ướt để tránh gây điện giật.

- Trong quá trình nấu, bạn không nên chạm tay vào thân ấm vì có thể bị bóng do lúc này ấm truyền nhiệt khá nóng.

- Căn cứ theo vạch chia để đổ lượng nước phù hợp. Không nên đổ nước quá ít hoặc quá nhiều vào lòng ấm khi đun nấu.

- Âm siêu tốc chỉ dùng với mục đích đun nước sôi.

Do đó người dùng không nên sử dụng với các mục đích khác nhau luộc, nấu canh, nấu cháo,… - Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng ấm đun nước siêu tốc để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra.

Lau khô ấm trước khi đun nấu

Lau khô ấm trước khi đun nấu (Ảnh: Internet)

- Thường xuyên vệ sinh ấm siêu tốc để loại bỏ các mảng bám, cặn bẩn ở phía dưới làm ảnh hưởng chất lượng nước.

- Khi đun nước cần đặp chặt nắp để kích hoạt rơ le nhiệt. Khi rơ le nhiệt đã tự động tắt và nước đã sôi thì bạn mới ngắt điện để đảm bảo an toàn.

- Nấu nước sôi cần đổ hết nước ra ngoài, không nên dự trữ nước trong ấm.

- Không dùng ấm đun nước siêu tốc để nấu nước liên tục.

Hy vọng với những thông tin trên, nếu gặp trường hợp ấm siêu tốc không vào điện bạn vẫn có thể bình tĩnh và tự khắc phục kịp thời lỗi này. Trong những trường hợp hư hỏng nặng hơn cần đưa đến trung tâm để được thợ chuyên nghiệp kiểm tra kĩ càng nhằm đảm bảo an toàn.

Sản phẩm tương tự