Nấu Ăn

Lạ mà quen với cách nấu cari chay Ấn Độ

25-09-2018

Cà ri là một món ăn có hương vị thơm ngon thường dùng kèm với bánh mì, bún tươi hoặc cơm trắng. Trong cà ri vừa có sự ngon ngọt của nước dùng, vừa có vị mềm và béo bùi của rau củ và các nguyên liệu. Có rất nhiều món cà ri ngon nổi tiếng như cà ri gà, cà ri dê, cà ri bò,... Nhưng hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn món cách nấu cari chay Ấn Độ vô cùng mới lạ.

Đây là món ăn thường sử dụng trong những ngày rằm, ngày đầu tháng hoặc những ngày lễ lớn của tín đồ đạo Phật. Từ sự thuần khiết, thanh tao của rau củ, người chế biến sẽ khéo léo kết hợp để tạo nên một món ăn ngon vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa có sự vẹn tròn trong màu sắc. Đến nay, cách nấu cari chay Ấn Độ còn được sử dụng trong những bữa ăn hàng ngày nhằm thay đổi khẩu vị và giúp ăn ngon lạ miệng hơn. Hãy cùng chúng tôi khám phá công thức món ăn này nhé.

món cari chay

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Khoai môn sáp: 1 củ - Cà rốt: 3 củ - Khoai tây: 4 - 5 củ - Đậu hũ: 3 miếng - Nấm đông cô: 100gram - Nấm rơm: 200gram - Cơm dừa: 300gram - Sữa tươi không đường: 200ml - Ba rô, sả

- Gia vị: dầu ăn, muối, bột ngọt, ớt, bột cà ri, dầu màu điều, hạt nêm nấm

- Dụng cụ: dao, thớt, rổ rá, dĩa, nồi nấu, bát, đũa, thìa,....

Hướng dẫn cách nấu cà ri chay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Ngâm nấm đông cô trong nước lạnh khoảng 1 tiếng cho nở thì cắt bỏ chân nấm, cắt đôi tai nấm bỏ riêng.

- Nấm rơm đem cắt chân và phần đen, ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 20 phút cho sạch rồi rửa lại, vớt ra rổ cho ráo nước.

- Khoai môn, khoai tây và cà rốt đem gọt vỏ rồi rửa sạch, cắt thành khối vuông. Phần khoai môn và khoai tây cho vào chảo chiên vàng rồi gắp ra dĩa để riêng.

- Đậu hũ rửa sạch, cắt thành khối vuông đem chiên vàng đều 2 mặt.

- Cho cơm dừa khô vào ngâm nước nóng cho dừa thấm nước và để nguội. Cho toàn bộ phần dừa vào khăn thô vắt lấy nước để riêng.

- Ba rô rửa sạch, bỏ rễ, cắt khúc vừa ăn. Sả tươi bóc vỏ, cắt khúc cỡ ngón tay rồi đập dập.

Bước 2: Nấu cà ri chay Ấn Độ

- Bật bếp, cho dầu ăn vào chảo lòng dâu đun nóng thì cho dầu màu điều vào cùng với ba rô phi thơm vàng.

- Cho tiếp phần nấm rơm, nấm đông cô vào xào khoảng phút thì nêm 3 muỗng hạt nêm nấm, 1 muỗng đường, 2 muỗng bột cà ri và 1/2 muỗng bột ngọt và sả đập dập vào nấu sôi.

- Cho tiếp phần nước cốt dừa vào nấu chung với lửa vừa để nồi cà ri không bị khét.

- Khi nước cốt dừa hơi cạn thì cho toàn bột khoai tây, khoai môn, cà rốt vào nấu chung.

- Khi thấy nồi cà ri vừa cạn nước thì nêm nếm lại gia vị một lần nữa rồi cho phần sữa tươi không đường vào nấu chừng 10 phút nữa thì tắt bếp.

Nồi cà ri chay đầy đủ dinh dưỡng

Nồi cà ri chay với rất nhiều loại rau củ dinh dưỡng (Ảnh: Internet)

Bước 3: Thưởng thức cà ri chay Ấn Độ

- Múc cà ri chay ra bát lớn rồi rắc hành ngon lên trên.

- Ăn cà ri chay với cơm trắng, bánh mì hoặc bún đều ngon. Ăn khi còn nóng. Món cari chay Ấn Độ ngon khi có nước dùng màu vàng nghệ đậm đà ương vị, các nguyên liệu thấm đều gia vị, rau củ chín vừa đủ chứa không quá nát. Điểm đặc biệt cần có khi nấu món này đó chính là phải có bột cari nguyên chất thì mới đúng hương vị và màu sắc.

Bột cari Vianco gói nhỏ 100gram

Bột cari Vianco gói nhỏ 100gram

Bột cari Vianco gói nhỏ 100gram có thành phần chính là dầu nành, cà chua, khoai lang, bí, đậu phộng, tỏi, vừng và hạt điều màu nghệ,... Sản phẩm có dạng bột mịn màu vàng, hương thơm đậm, không có tạp chất và không dùng hóa chất bảo quản, không có chất tạo màu. Sản phẩm chuyên dùng để nấu cari cũng như tẩm ướp nguyên liệu cho các món ăn có màu sắc và hương thơm hấp dẫn. Từ đó tạo nên những món ăn ngon và gây ấn tượng với người thưởng thức ngay từ ánh nhìn đầu tiên. 

Để mua bột cari Vianco gói 100gram, bạn có thể đến siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Vừa rồi chúng ta lại biết thêm một công thức cách nấu cari chay Ấn Độ mới thật ngon và hấp dẫn phải không nào. Món ăn này tuy có vẻ khó nhưng khi bắt tay vào thực hiện lại khá đơn giản. Bạn đừng ngần ngại mà hãy thử vào bếp mà làm  ngay món này mời mọi người cùng thưởng thức nhé.

Sản phẩm tương tự