Kinh Nghiệm Kinh Doanh

Kinh nghiệm pha trà sữa để bán siêu lãi

26-12-2018

Thị trường trà sữa trong những năm gần đây vô cùng sôi động với hàng loạt thức uống, hàng loại thương hiệu, cửa hàng kinh doanh mọc lên. Điều đó mang đến cho người dùng những sự lựa chọn mới song cũng gây áp lực không nhỏ với người làm kinh doanh. Thông qua những kinh nghiệm pha trà sữa để bán siêu lãi sau đây, bạn sẽ phần nào giải tỏa được nỗi âu lo này.

Để chế biến một ly trà sữa quả thực không khó bởi hầu như các công thức đều được phổ biến rộng rãi trên Internet. Chỉ cần một chút kiên trì, khéo léo cùng các nguyên liệu vừa đủ là đã tự có thể làm trà sữa tại nhà. Thế nhưng cái khó đặt ra với người kinh doanh chính là làm sao để thức uống của mình thu hút được khách hàng và khiến họ quay trở lại những lần sau. Nếu có được những kinh nghiệm pha trà sữa để bán, việc kinh doanh có lợi nhuận không phải là điều gì quá khó.

Menu đa dạng, hương vị phong phú

 

Trong các loại đồ uống hiện nay, trà sữa được xem là thức uống có nhiều hương vị nhất với đủ loại như dâu, socola, bạc hà,… Mỗi hương vị lại mang đến một cảm nhận riêng cho người thưởng thức. Không chỉ vậy, trong ly trà sữa còn có thêm nhiều loại topping đi kèm như trân châu, thạch, pudding, rau câu,… mang lại cảm giác thích thú khi uống.

Đa dạng các loại trà sữa phục vụ


Đa dạng các loại trà sữa phục vụ

Là một người kinh doanh, bạn cần nắm được cách pha chế trà sữa, cách chế biến và tạo ra hương vị mới, hương vị đặc biệt cho đồ uống của mình. Thực tế cho thấy rằng khách hàng luôn có nhu cầu thưởng thức nhiều hương vị trà sữa với các nguyên liệu khác nhau. Nếu như kịp thời nắm bắt được điều này, bạn sẽ mở rộng được quy mô quán.

Một quán trà sữa nên có ít nhất từ 10 – 15 món khác nhau với đầy đủ các mức giá để khách hàng dễ lựa chọn. Với một quyển menu đa dạng đồ uống, cập nhật hình ảnh bắt mắt, sinh động chắc chắn sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng.

Ngon – Sạch – Chất lượng

 

Đây là 3 yếu tố cần và đủ mà bất cứ đồ uống nào cũng bắt buộc phải có. Ngon ở đây là mùi vị còn sạch và chất lượng chính nằm ở nguyên liệu và cách thức chế biến. Trà sữa pha chế xong có đến được với khách hàng hay không nằm chính ở chất lượng của ly đó. Và nguồn nguyên liệu pha chế chính là yếu tố nói lên chất lượng.

Các nguyên liệu pha chế


Các nguyên liệu pha chế sạch sẽ, chất lượng

Trên thị trường hiện nay, nguồn nguyên liệu trà sữa vô cùng phong phú và đa dạng. Khách hàng khi muốn kinh doanh nên lựa chọn những nguyên liệu sạch, an toàn, không có hóa chất và chất bảo quản độc hại, được cấp phép từ cơ quan chức năng. Bạn nên tìm cho mình một nguồn cung thường xuyên, có đầy đủ các loại cần thiết, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yếu tố trên để góp phần tạo nên một thức uống chất lượng.

Phong cách phục vụ chuyên nghiệp

 

Sự chuyên nghiệp không chỉ thể hiện ở cách thức phục vụ, chăm sóc và giao tiếp với khách hàng mà còn nằm ở cách pha chế. Nếu như nhân viên là những con người chăm sóc khách hàng trực tiếp thì các thiết bị máy móc pha chế là cách chăm sóc gián tiếp. Thông qua các loại máy móc chuyên dụng, bạn sẽ rút ngắn thời gian thực hiện, đảm bảo sự đồng đều về chất lượng các ly trà sữa, phục vụ tốt kể cả khi quán đông khách.

Thiết bị máy móc


Thiết bị máy móc góp phần làm trà sữa nhanh hơn ngon hơn (Ảnh: Internet)

Máy móc thiết bị pha chế trà sữa bao gồm nhiều loại khác nhau như máy định lượng, máy đảo trà, bình ủ trà, máy dập nắp, máy làm trân châu, nồi nấu trân châu,… Đa số chúng được cài đặt chế độ thông minh, có thể thay thế con người tính toán chuẩn xác tỷ lệ nguyên liệu trong mỗi cốc trà sữa để tiết kiệm tối đa công sức. Cùng giống như nguyên liệu, khi chọn mua các thiết bị này, khách hàng nên tìm đến các địa chỉ phân phối chuyên nghiệp để mua được hàng chính hãng.

Trên đây là một số kinh nghiệm pha trà sữa để bán siêu lãi mà bạn hay bất cứ ai cũng có thể học hỏi để bắt tay vào con đường kinh doanh đồ uống của mình. Chúc các bạn sẽ thành công với sự lựa chọn của mình.

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự