Kiến Thức - Kỹ Năng

Kinh nghiệm mua trang thiết bị, dụng cụ và nguyên liệu cho quán trà sữa

04-07-2018

Trà sữa đang là thức uống lên ngôi mấy năm trở lại đây, được yêu thích bởi hương vị béo ngọt đậm vị trà và các loại topping đa dạng của nó. Và mở quán trà sữa cũng đang là xu hướng kinh doanh được nhiều người quan tâm. Với những người mới bắt đầu khởi nghiệp với mô hình này còn rất nhiều băn khoăn khi set up quán, trong đó có việc mua trang thiết bị, dụng cụ và nguyên vật liệu cho quán trà sữa sao cho phù hợp.

Giữa nhiều quán trà sữa mọc lên với nhiều kiểu khác nhau để hút khách và thị trường trang thiết bị, dụng cụ, nguyên vật liệu với nhiều chất lượng khác nhau, chắc hẳn những người đang có ý định mở quán trà sữa sẽ rất băn khoăn nên chọn mua loại nào cho phù hợp với mô hình quán của mình. Là nơi cung cấp các dụng cụ, nguyên liệu ngành pha chế chất lượng, DVP Market sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm mua trang thiết bị, dụng cụ và nguyên vật liệu cho quán trà sữa để bạn tham khảo khi đang có kế hoạch mở quán trà sữa của riêng mình nhé.

Trang thiết bị, dụng cụ cho quán trà sữa

1. Nồi nấu trà sữa

Nồi nấu trà sữa là vật dụng đầu tiên cần phải có cho quán trà sữa để nấu trà. Nồi thường bằng inox, được thiết kế cao để đựng được lượng trà nhiều.

nồi nấu trân châu

2. Bình ủ trà

bình ủ trà

Bình ủ trà 12l giúp giữ nhiệt và hương vị của trà

Bình ủ trà là dụng cụ cần thiết để bảo quản hương vị tốt nhất của trà pha sẵn với dung lượng lớn nhằm phục vụ khách hàng nhanh nhất, nhất là trong giờ cao điểm (thường là buổi trưa và tối). Bình ủ trà giữ nhiệt cho trà trong vòng 4 tiếng, trà vẫn giữ được hương vị chuẩn và nhiệt độ cần thiết để tạo ra những ly trà sữa ngon nhất. Bình ủ trà thường có giá khoảng hơn 1 triệu đồng/1 bình trà dung tích 12l.

3. Máy dập nắp ly

Máy dập nắp là dụng cụ cần có trong bất kỳ quán trà sữa nào, giúp đảm bảo vệ sinh, tránh bụi bẩn cho ly trà sữa, giúp trà sữa không bị đổ ra ngoài, nhất là khi giao hàng cho khách hay bán cho khách mua mang về. Máy dập nắp ly có 2 loại: máy dập nắp thủ công và máy dập nắp tự động. Máy dập nắp ly tự động tiện lợi khi sử dụng hơn, có giá khoảng 12 triệu đồng. Đầu tư cho máy dập nắp ly là cần thiết, thể hiện sự chuyên nghiệp của quán, giúp tiết kiệm công sức, thời gian phục vụ nhiều khách hàng nhanh hơn và biết được chính xác số cốc trà sữa bán ra mỗi ngày.

máy dập nắpp ly

4. Máy làm đá

 máy làm đá

Máy làm đá giúp bạn luôn có sẵn đá pha trà sữa ở quán (Ảnh: Internet)

Đá là nguyên liệu không thể thiếu để tạo vị mát lạnh cho những ly trà sữa. Bạn có thể mua đá bên ngoài hằng ngày hoặc mua máy làm đá để tự làm tại quán. Có máy làm đá, bạn sẽ chủ động hơn vì luôn có sẵn đá ở quán, tránh trường hợp khách đặt trà sữa nhưng quán lại hết đá.

5. Máy định lượng đường

máy định lượng đường

Máy định lượng đường giúp bạn pha trà sữa với lượng đường phù hợp, tròn vị. Bạn cũng thể pha thủ công bằng những ly đong có chia vạch để có ly trà sữa hòa quyện ngon nhất.

6. Các dụng cụ cân đong nguyên liệu

giá để ly nhựa

Các dụng cụ cân đong ly ca chia vạch các kích thước rất cần thiết cho các quán trà sữa, nhất là quán hạng vừa và nhỏ không sắm máy định lượng đường. Các ca hay ly đong có chia vạch theo ml rõ ràng như 100ml, 250ml, 500ml, 1l, 2l, giúp bạn đong lượng nước, nước đường hay lượng trà, sữa chính xác cho công thức ly trà sữa.

7. Các dụng cụ khác

Các dụng cụ cần thiết cho quán trà sữa như cây khuấy pha trà sữa, ống hút, ly nhựa đựng trà sữa… Bạn nên chọn các dụng cụ làm từ các nguyên liệu an toàn từ nhà cung cấp uy tín để đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Nguyên vật liệu cần chuẩn bị cho quán

Nguyên liệu để làm trà sữa không thể thiếu là trà, sữa đặc, sữa tươi, bột kem béo… Mỗi nguyên liệu lại có nhiều loại khác nhau, đến từ những thương hiệu khác nhau để bạn lựa chọn.

Trà

Trà để pha trà sữa thường có 2 dạng: trà gói và trà túi lọc. Có 3 nhóm trà thường được dùng để pha trà sữa, đó là: lục trà (trà xanh), hồng trà (trà đen) và trà ô long.

Chọn trà chất lượng để pha trà sữa

Chọn trà chất lượng để pha trà sữa

Bạn có thể chọn các loại trà chất lượng như trà đen Hoa Trân số 9, Trà xanh Thái Nguyên, trà olong Phúc Long, trà Thái Lan ChaTraMue.

trà phúc long

Bột trà sữa

bột trà sữa

Bột trà sữa mang lại vị béo ngậy cho các ly trà sữa

Bột trà sữa giúp mang lại vị béo ngậy đặc trưng cho các ly trà sữa.  Bạn có thể chọn các loại như bột kem béo Thái Lan, bột sữa béo Singapore, bột sữa Luave, bột trà sữa Thái đỏ, bột trà sữa thái xanh Ranong… để làm những ly trà thái xanh hay đỏ bắt mắt.

Sữa đặc Sữa đặc là thành phần không thể thiếu giúp tạo vị ngọt cho món trà sữa. Bạn có thể chọn sữa đặc từ thương hiệu uy tín như sữa đặc có đường Ngôi sao Phương Nam, vinamilk để pha trà sữa ngon nhất.

Syrup tạo hương vị

Syrup

Syrup các lại trái cây như cam, dâu, việt quất… hay socola thêm vào trà sữa truyền thống mang tới hương vị khác biệt và màu sắc đặc trưng cho ly trà sữa.

Topping

Topping là thành phần thêm vào tạo vị thơm ngon, hấp dẫn cho ly trà sữa như trân châu đen, trân châu trắng, thạch trái cây, thạch phô mai, thạch thủy tinh, thạch khoai môn… Mỗi loại trà sữa có topping khác nhau thường được gọi bằng tên tương ứng, hoặc tùy theo nhu cầu của khách có các ly trà sữa mix một số loại topping hoặc đầy đủ thành trà sữa thập cẩm.

Topping tạo vị thơm ngon đặc trưng

Topping tạo vị thơm ngon đặc trưng cho ly trà sữa (Ảnh: Internet)

Topping góp phần rất lớn cho sự thành công cho trà sữa. Cập nhật các loại topping theo thị hiếu của khách, nhất là khách hàng tuổi teen sẽ giúp quán của bạn hút khách hơn.

Trà sữa Black Olong Dans

Trà sữa Black Olong Dans 500g

Nguyên liệu là yếu tố quan trọng tạo vị ngon và sự thành công cho ly trà sữa. Vì vậy, bạn nên chọn nguyên liệu chất lượng từ các thương hiệu uy tín, không chứa thành phần độc hại, chọn sản phẩm có thông tin ghi rõ thành phần, xuất xứ, hạn sử dụng từ các siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu pha chế uy tín để pha những ly trà sữa thơm ngon, đảm bảo an toàn cho khách và nâng cao uy tín cho quán của mình.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm mua trang thiết bị, dụng cụ và nguyên vật liệu cho quán trà sữa để bạn tham khảo cho việc chuẩn bị kinh doanh quán trà sữa của mình. Tùy từng đối tượng phục vụ, kinh phí, quy mô quán mà bạn chọn các loại máy móc, dụng cụ, nguyên liệu  phù hợp. Tất nhiên, những dụng cụ, nguyên liệu cần thiết phải có cho quán trà sữa thì không thể thiếu rồi. Dù chọn loại nào bạn cũng phải chọn các thiết bị, dụng cụ từ các thương hiệu uy tín để sử dụng được lâu dài, chọn nguyên liệu chất lượng có xuất xứ rõ ràng để bảo đảm an toàn cho sức khỏe.

Sản phẩm tương tự