Kiến Thức - Kỹ Năng

Kinh nghiệm mua máy trộn bột bền đẹp chất lượng cao

23-03-2019

Máy trộn bột là dụng cụ không thể thiếu khi làm bánh, đặc biệt là đối với các công thức bánh phức tạp và cần số lượng lớn. Với thiết bị này, nó sẽ thay bạn thực hiện các công việc như đánh bột, nhào bột và trộn bột để các nguyên liệu hòa quyện đặc dẻo với nhau, mịn màng mà khong bị khô hay vón cục. Từ đó giúp công việc mà bánh nhanh chóng và đem lại chất lượng bánh tuyệt vời.

Với những ai lần đầu sử dụng chắc chắn sẽ còn nhiều bỡ ngỡ khi thiếu kinh nghiệm mua máy trộn bột cũng như không biết máy trộn bột nào tốt để lựa chọn. Không những vậy, thị trường máy trộn bột lại có khá nhiều loại, có loại chuyên dùng cho gia đình, có loại lại chuyên dùng cho kinh doanh buôn bán. Để khách hàng có những kiến thức vững chắc nhất về vấn đề mua máy trộn bột, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm sau đây.

Máy trộn bột hạn chế công sức

Máy trộn bột hạn chế tối đa công sức khi làm bánh

Kinh nghiệm chọn mua máy trộn bột chất lượng

Để chọn được một chiếc máy trộn bột chất lượng, không chỉ dựa vào thương hiệu hoặc sở thích cá nhân mà còn phải dựa vào các yếu tố khách quan và chủ quan. Dưới đây là một số kinh nghiệm cho bạn.

Chọn máy theo đặc điểm cấu tạo

Nên ưu tiên lựa chọn những dòng máy có kết cấu vững chắc, bền bỉ làm từ các vật liệu an toàn như inox không gỉ, hợp kim đúc nguyên khối. các bộ phận có thể dễ dnagf tháo lắp khi sử dụng và vệ sinh. Máy càng có công suất cao thì khả năng đánh trộn bột càng tốt. Tuy nhiên nó cũng tiêu tốn khá nhiều điện năng.

Chọn máy theo yêu cầu đặc thù của từng loại bánh

Có rất nhiều loại bột làm bánh khác nhau như bột mì, bột gạo, bột bánh bông lan,… và mỗi loại có những đặc điểm riêng. Do đó bạn cần chọn máy có công suất và dung tích phù hợp, cụ thể:

- Trộng bột làm bánh ngọt: Đây là những loại bánh có hàm lượng gluten thấp, yêu cầu kết cấu bánh mềm mại, mịn mà và bông nhẹ. Do đó bạn nên ưu tiên những loại máy có dung tích khoảng 5L, 10L, 20L và 30L.

- Trộng bột làm bánh mì: Loại bánh này có hàm lượng gluten cao và thường yêu cầu bánh làm ra có kết cấu mềm dẻo, dai ngon. Chính vì vậy nên ưu tiên chọn những loại có công suất lớn và lực đánh khỏe thì có trộn bột đạt chất lượng.

Que đánh chắc chắn

Que đánh chắc chắn hỗ trợ đánh nguyên liệu tơi mịn

Chọn máy theo mục đích sử dụng

- Nếu sử dụng để trộn bột khối lượng ít và làm những loại bánh đơn giản thì bạn nên chọn những loại máy cầm tay có công suất 300W – 500W.

- Đối với bánh dùng khối lượng bột lớn, bánh yêu cầu cao về chất lượng bột thì nên chọn máy đánh công nghiệp công suất từ 700W trở lên. Những máy này ngoài dùng trong gia đình còn sử dụng được trong việc kinh doanh, buôn bán.

Kiểm tra chất lượng phụ kiện

Khi mua máy cũng nên chú ý đến các phụ kiện đi kèm là các que đánh trộn bột. Với những loại máy công suất lớn thì số lượng phụ kiện này cũng nhiều và chuyên dụng hơn so với máy trộn công suất nhỏ:

- Que móc: dùng để trộn các loại bột đặc quánh, bột có sử dụng bột nở như bột bánh bao, bột bánh mỳ...

- Que lồng: dùng để đánh bông trứng, kem tươi, làm bánh gato.

- Que bẹt: dùng để trộn bột có độ đặc vừa phải như bột bánh quy, nghiền khoai, trộn kem,…

Các loại máy trộn bột tốt nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại máy trộn bột khác nhau. Để khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, chúng tôi xin giới thiệu một số máy trộn bột chất lượng nhất mà bạn có thể tham khảo:

Máy trộn đa năng Kenwood KVL8300S

Đây là loại máy đánh bột công suất lớn 1700W, tô trộn dung tích 6,7L cùng 5 que đánh trộn tiện lợi đa năng giúp bạn dễ dàng trộn bột làm bánh ngọt và các loại bánh khác. Máy được làm từ hợp kim thép không gỉ nguyên khối với động cơ mạnh mẽ giúp đánh được các nguyên liệu cứng và khó nhào nặn nhất. Thông qua các nút điều chỉnh trên thân máy, người dùng dễ dàng điều chỉnh tốc độ và vận tốc đánh trong quá trình thực hiện.

Máy trộn bột Kenwood KVL8300S

Máy trộn bột Kenwood KVL8300S

Ngoài khả năng đánh trộn bột, Kenwood KVL8300S còn có thể xay thịt, băm nhuyễn rau củ quả, cán bột hoặc cắt các sợi mỳ, sợi phở nhanh chóng. Từ đó hỗ trợ người dùng trong các công việc bếp núc và tiết kiệm công sức, thời gian chuẩn bị.

Máy trộn bột 20L BJY BM20

Đây là máy trộn bột công nghiệp sản xuất ở Malaysia có công suất 1100W cùng dung tích 20L cho phép đựng được số lượng bột lớn, rất thích hợp cho các nhà hàng, cửa hàng bánh chuyên nghiệp. Sản phẩm có thiết kế chắc chắn, bền đẹp làm từ thép không gỉ. Máy có 3 công suất với 3 càng đánh khác nhau là trộn bột, đánh trứng và trộn thực phẩm kể cả thịt tươi sống. So với các loại máy thông thường, máy trộn bột 20L BJY BM20 trộn bột rất nhanh, đảm bảo đều mịn và áp dụng cho nhiều công thức bánh khác nhau. Máy có thể hoạt động liên tục trong vòng nhiều giờ mà không tốn nhiều điện năng. Ngoài dung tích 20L, còn có máy dung tích 30L đáp ứng nhu cầu khách hàng sử dụng.

Máy trộn bột Sinmag 20L

Máy trộn bột Sinmag 20L của Đài Loan hoạt động với công suất 1100W, dung tích tô trộn 20L rất thích hợp để sử dụng khi có nhu cầu đánh bột số lượng lớn. Toàn bộ thân máy làm bằng chất liệu inox không gỉ sáng bóng, an toàn với 3 càng đánh chuyên dụng là càng đánh trứng, trộn bột và đánh kem.

Bộ càng đánh chuyên dụng

Bộ càng đánh chuyên dụng của máy Sinmag 20L (Ảnh: Internet)

Chiếc máy này có đặc điểm là hấp thụ nước lớn nhưng lại tiết kiệm thời gian trộn bột, con men nở đều và bột sau khi trộn có độ đàn hồi cao. Sau khi lắp đặt các phụ kiện, người dùng có thể tùy chỉnh tốc độ theo càng đánh để phù hợp với nhu cầu của mình.

Để mua các loại máy đánh bột chất lượng cao này, bạn có thể đến trực tiếp tại siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh các loại máy trộn bột kể trên, tại đây còn có khá nhiều dòng sản phẩm đánh trộn cho bạn tham khảo và lựa chọn. Toàn bộ máy đảm bảo nhập khẩu chính hãng từ nhà sản xuất, có giấy tờ rõ ràng cùng linh kiện/ phụ kiện thay thế chính hãng.

Sản phẩm tương tự