Kinh Nghiệm Kinh Doanh

Kinh nghiệm chọn mua máy trộn bột nhồi được bột bánh mì

27-07-2019

Nhồi trộn bột bao giờ cũng là khâu vất vả và tốn thời gian nhất trong quá trình làm bánh. Nếu như trước đây, người thợ làm bánh phải dành cả mấy tiếng đồng hồ để cất công chuẩn bị thì hiện nay chỉ với chiếc máy trộn bột, phần nguyên liệu của bạn sẽ được nhồi trộn nhanh hơn, đều hơn và mịn hơn.

Thực tế khi chọn mua máy trộn bột, khách hàng thường quan tâm đến việc máy có nhồi được bột bánh mì hay không và khối lượng nhồi là bao nhiêu. Thế nhưng không phải chiếc máy trộn bột nào trên thị trường cũng có thể đáp ứng yêu cầu đó. Để khách hàng rõ hơn về vấn đề này, ĐVP Market sẽ bật mí một số kinh nghiệm chọn mua máy trộn bột nhồi được bột bánh mì.

Nhồi bột bánh mì nên chọn máy nào?

Để làm được một chiếc bánh mì ngon, phần bột nhồi rất quan trọng vì nó sẽ quyết định đến độ cứng mềm, vị giòn của lớp vỏ bánh. Vì vậy, bột nhồi bánh mì phải đạt được tiêu chí sánh dẻo, có độ đàn hồi tốt, khi ấn nhẹ vào bề mặt bột sẽ thấy bột phồng trở lại. Ngoài ra khối bột phải đảm bảo độ mịn, không bị quá khô hoặc quá nhão, không bị dính tay khi cầm vào.

Máy nhồi bột bánh mì
Máy nhồi bột bánh mì cần có động cơ khỏe, công suất lớn

Đa phần bột làm bánh mỳ thường là những loại bột nặng, có hàm lượng protein cao nên cao nếu muốn nhồi bằng máy trộn bột, bạn nên ưu tiên lựa chọn những dòng sản phẩm để bàn có cấu tạo chắc chắn, chất liệu bền bỉ. Đặc biệt, theo chia sẻ của nhiều thợ bánh lâu năm thì chỉ những loại máy trộn bột có công suất trên 1200W mới sở hữu động cơ đủ mạnh và chắc để có thể nhồi bột đồng đều, mịn màng. Đối với những chiếc máy trộn bột công suất nhỏ hơn thì chúng vừa không đủ khả năng nhồi bột nặng, lại dễ gặp vấn đề hư hỏng, gãy phụ kiện, cháy máy trong quá trình vận hành.

Chất liệu an toàn, dung tích vừa đủ

Trong quá trình thực hiện, các loại máy trộn bột, nhồi bột bánh mì sẽ tiếp xúc trực tiếp với nguyên liệu nên yêu cầu phải làm từ những chất liệu an toàn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bạn cần ưu tiên những loại máy có cấu tạo từ chất liệu inox để có độ bền cao, chắc chắn, ít trầy xước và không dễ bị xuống cấp. Nếu là nhựa thì cần chọn loại nhựa cao cấp, chịu lực và chịu nhiệt tốt, không gây độc hại và không làm ảnh hưởng đến chất lượng bột.

Đồng thời, để tránh lãng phí thì chỉ nên chọn những loại máy có dung tích phù hợp với nhu cầu nhồi trộn của mình. Nếu nhu cầu nhồi bột bánh mì không nhiều mà chọn máy có dung tích quá lớn thì chỉ khiến lãng phí và không đạt hiệu quả.

Chọn máy trộn bột có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng

Một yếu tố nữa mà khách hàng cũng không nên xem nhẹ đó chính là thương hiệu và xuất xứ của máy. Đây được như một tờ giấy cam kết giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, khẳng định lòng tin và sự ủng hộ của những người đã từng sử dụng.


Bột làm bánh mì phải đạt tiêu chuẩn mềm, dẻo, đàn hồi tốt 

Tốt nhất, khi mua máy trộn bột nhồi bột làm bánh mì, bạn nên chọn những thương hiệu tên tuổi, uy tín. Không nên chọn sản phẩm có mức giá thành rẻ xuất xứ Trung Quốc bởi tuy cùng một thông số kỹ thuật nhưng thực tế máy lại có công suất thấp hơn đến 30 – 40%, máy nhanh hỏng và nhồi bột không đều, không mịn.

Mua máy trộn bột nhồi bánh mì tại ĐVP Market 

ĐVP Market là đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các dòng nguyên liệu, dụng cụ, máy móc, thiết bị ngành F&B. Sản phẩm tại đây luôn đảm bảo cho khách hàng mức giá tốt nhất, sản phẩm chính hãng với đầy đủ linh kiện/ phụ kiện. Đáp ứng nhu cầu mua máy trộn bột có thể nhồi bột bánh mỳ, chúng tôi giới thiệu đến khách hàng một số sản phẩm sau đây:

Máy Trộn Đa Năng Kenwood Kvl4100S

Đây là sản phẩm đến từ thương hiệu Kenwood vô cùng nổi tiếng của Anh với động cơ cực khỏe, công suất đạt 1200W. Toàn bộ máy được làm bằng thép không gỉ nguyên khối vô cùng chắc chắn, bền bỉ. Máy có dung tích tô trộn lên đến 6.7L đáp ứng tốt các nhu cầu đánh bột, trộn bột, nhồi bột làm bánh. Mỗi lần thực hiện, máy có thể chứa được tối đa 2.4kg bột khô tương đương 1kg hỗn hợp bột nước/lần.

Máy Trộn Đa Năng Kenwood
Máy trộn đa năng Kenwood Kvl4100S nhồi bột bánh mì

Ngoài ra, trên phần thân máy còn có các núm điều chỉnh với 6 tốc độ được cài đặt sẵn giúp người dùng có thể chủ động thay đổi tốc độ nhồi, trộn bột. Vì vậy đây sẽ là một sự lựa chọn không tồi với những ai đang có nhu cầu làm bánh mì.

Máy Trộn Đa Năng Kenwood Kvl8300S

Tiếp tục là một phiên bản khác của Kenwood nhưng ở máy trộn bột Kvl8300S mức công suất đã được đẩy lên đến 1700W, động cơ mạnh, khỏe và cực bền thách thức mọi loại bột nặng và khó nhào nặn. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng máy để nhồi bột làm bánh mì.

Máy Trộn Đa Năng Kenwood
Kenwood Kvl8300S chắc chắn, mạnh mẽ nhồi được các loại bột nặng làm bánh

Cấu tạo máy được làm từ chất liệu thép không gỉ cao cấp, sử dụng lâu dài, an toàn và không gây nguy hiểm. Phần tô nhồi trộn bột có dung tích 6.7L có thể chứa được 2.4kg bột khô, tương đương 1kg hỗn hợp bột/lần. Thông qua các nút điều chỉnh tốc độ kiểm soát điện tử, bạn dễ dàng có được những khối bột mềm dẻo, mềm mịn và đồng đều để làm bánh ngon hơn.

Trên đây là một số kinh nghiệm mua máy trộn bột nhồi bột bánh mì mà khách hàng có thể tham khảo và cân nhắc để có được sản phẩm tốt, chất lượng. Để được tư vấn thêm về các sản phẩm, thiết bị làm bánh, hãy liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 090 730 99 88 để được hỗ trợ giải đáp.