Kiến Thức - Kỹ Năng

Kinh nghiệm chọn mua máy ép trái cây

30-06-2018

Bổ sung năng lượng, các chất dinh dưỡng và vitamin, chất xơ cho cơ thể bằng các loại nước trái cây ép là lựa chọn thông minh của rất nhiều người. Để tự tay chuẩn bị những ly nước thật ngon và an toàn, bạn cần phải có kinh nghiệm chọn mua máy ép trái cây đúng cách.

Sở dĩ điều này quan trọng bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm máy ép trái cây khác nhau và mỗi loại sẽ có những công suất, khả năng vận hành khác nhau. Dù bạn sử dụng trong gia đình hay của hàng, quán xá thì cũng cần những kinh nghiệm chọn mua máy ép trái cây nhất định. Dưới đây là tổng hợp những kinh nghiệm thật hay để bạn có thể bổ sung kiến thức thật chắc trước khi quyết định mua bất cứ sản phẩm máy ép nào.

Cách chọn mua máy ép trái cây bền đẹp chất lượng cao

3 loại máy ép trái cây được đặt mua ở ĐVP Market nhiều nhất hè 2018

Máy ép trái cây

Máy ép trái cây tạo nên những ly nước thật thơm ngon bổ dưỡng (Ảnh: Internet)

Lựa chọn máy ép trái cây của các thương hiệu uy tín

Lựa chọn máy ép của các thương hiệu uy tín giúp khách hàng yên tâm và đảm bảo hơn về chất lượng máy. Cùng với đó, các sản phẩm của các thương hiệu này sẽ có đầy đủ các linh kiện, có chế độ bảo hành, ưu điểm, kiểm tra hợp lý. Lựa chọn máy ép của các thương hiệu lớn như Philips, Iruka, Panasonic, Kuvings… sẽ giúp bạn có sản phẩm chính hãng, sử dụng lâu dài, máy vận hành êm ái và không gây nguy hiểm.

Lựa chọn loại máy ép phù hợp nhu cầu

Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng máy ép trái cây nhiều hay ít mà bạn chọn sản phẩm phù hợp với mình. Trên thực tế hiện nay có 2 dòng máy ép trái cây phổ biến là máy ép tốc độ chậm và máy ép tốc độ thường. Máy ép tốc độ chậm là loại máy ép rất được ưa chuộng với cách sử dụng đơn giản và dễ dàng. Máy dùng một trục cán để ép các loại trái cây thành bã với tốc độ chậm. Máy ép cho chất lượng nước vượt trội, đảm bảo thơm ngon tự nhiên. Phần bã được chắt lọc hết phần nước và được ép một lần nữa qua màng lọc đảm bảo lấy hết phần nước còn lại. Trong khi đó, máy ép tốc độ thường lại sử dụng lưỡi dao để bào mòn các loại trái cây bằng mâm xoay chạy với tốc độ cao. Sau đó, máy sẽ tự động tách nước ra khỏi phần bã nhờ lực ly tâm. Có thể nói so với máy ép tốc độ chậm thì máy ép tốc độ thường ép trái cây nhanh hơn hẳn nhưng chất lượng nước sẽ không cao bằng.

Kích thước các loại máy ép trái cây

Một kinh nghiệm chọn mua máy ép trái cây nữa đó chính là dựa vào kích thước của các loại máy ép. Tùy theo nhu cầu bạn sử dụng máy ép cho gia đình hay sử dụng cho nhà hàng mà chọn loại máy to nhỏ khác nhau. Thông thường, các loại máy ép trái cây có kích thước nhỏ sẽ có giá thành mềm và giúp tiết kiệm khá nhiều không gian hơn so với các loại máy ép có kích thước lớn. Ngoài ra, nó còn khá thuận tiện trong việc vệ sinh và di chuyển, tháo lắp khi cần thiết. Song các loại máy có kích thước lớn lại có khả năng ép được nhiều trái cây hơn trong một lần thực hiện giúp bạn đỡ mất công, đỡ mất thời gian hơn.

Tùy theo mục đích sử dụng

Tùy theo mục đích sử dụng mà chọn loại máy ép trái cây lớn nhỏ khác nhau (Ảnh: Internet)

Căn cứ vào hiệu suất hoạt động của máy

Với các dòng máy ép trái cây, hiệu suất hoạt động chính là yếu tố cốt lõi cho thấy khả năng vận hành của máy. Và đây cũng chính là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng để khách hàng lựa chọn loại máy ép phù hợp. Một loại máy ép trái cây bình thường sẽ có hiệu suất hoạt động từ 200 – 800W hoặc có thể cao hơn tùy thuộc vào kết cấu máy. Những loại máy ép trái cây có công suất mạnh thường ép nhanh nhưng lại không đảm bảo đầy đủ dưỡng chất của các loại nước và gây tiếng ồn, rung lắc khá mạnh khi vận hành. Với những máy ép trái cây có công xuất chậm hơn thì những vấn đề trên được hạn chế nhưng lại không thể ép được các loại trái cây khô cứng mà phải cắt nhỏ hơn.

Các công dụng khác của máy ép trái cây

Với sự cải tiến công nghệ và mong muốn đưa lại cho khách hàng nhiều tiện ích hơn nữa về một dòng máy ép trái cây chất lượng, ngoài khả năng ép hoa quả thì một số máy còn có nhiều chức năng khác như:

- Vòi chống nhỏ giọt giúp ngăn phần nước ép trái cây chảy tràn xuống xung quanh nhằm đảm bảo vệ sinh khi sử dụng.

- Đế chống trượt giúp máy đứng vững, chắc chắn và cố định, không bị rung lắc trong quá trình vận hành.

- Không chỉ ép mà máy còn có thể xay sinh tố để làm các loại đồ uống khác nhau cũng như xay các loại thực phẩm để làm nguyên liệu nấu ăn,… Nắm được các kinh nghiệm chọn mua máy ép trái cây đầy đủ sẽ giúp bạn dễ chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Cùng với đó, bạn sẽ làm được thật nhiều loại nước trái cây bổ dưỡng để cơ thể luôn khỏe mạnh và tươi trẻ.

Sản phẩm tương tự