Kinh Nghiệm Kinh Doanh

Kinh doanh trà sữa online – yếu tố nào là cần và đủ?

19-12-2018

Không phải bỏ ra quá nhiều vốn, không cần mặt bằng cố định, không mất chi phí trang trí, đầu tư quá nhiều, đó là lý do vì sao các mô hình kinh doanh trà sữa online ngày càng nở rộ và chiếm lĩnh thị trường F&B. Cũng từ đây, bạn còn có cơ hội trau dồi kĩ năng pha chế và tạo dựng thành công thương hiệu trà sữa của riêng mình. 

Cho đến thời điểm hiện tại, trà sữa không phải là thức uống xa lạ gì với nhiều người nhưng sức hút của nó thì chưa bao giờ có dấu hiệu giảm nhiệt. Ngoài mô hình kinh doanh truyền thống thì các mô hình kinh doanh trà sữa online cũng tăng mạnh thông qua sự phát triển mạnh mẽ của Internet, mạng xã hội, đáp ứng nhu cầu khác hàng ở mọi nơi, mọi thời điểm. Và đây thực sự là một cơ hội lớn cho những bạn trẻ muốn khám phá và chinh phục con đường kinh doanh này.

Tại sao kinh doanh trà sữa online trở thành xu hướng?

Trong giai đoạn 2016 – 2018, thị trường trà sữa chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của các thương hiệu lớn. Trà sữa ngon hơn, hấp dẫn hơn và trở nên phổ biến hơn, là thức uống yêu thích trong giới học sinh, sinh viên, các bạn trẻ. Theo một khảo sát thực tế vừa được công bố, có đến 53% số người tham gia phỏng vấn cho biết họ uống trà sữa ít nhất 1 lần/ tuần. 73% số người này họ có khả năng nhận biết trà sữa. Trong những năm tiếp theo, trà sữa hứa hẹn vẫn là thức uống chiếm lĩnh thị trường và vẫn trên đà phát triển.

Trà sữa

Trà sữa là thức uống chiếm nhu cầu thị trường lớn

Với một thị trường rộng lớn như vậy, kinh doanh trà sữa online ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu về đồ uống mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm. Cùng sự hỗ trợ tuyệt vời của Internet, bạn chỉ cần ngồi nhà, nhấc điện thoại lên lựa chọn và đặt hàng là đã có người chuyển trà sữa đến. Vừa thuận tiện, vừa đơn giản lại không phải mất công chờ đợi, xếp hàng. Đối với người kinh doanh, mô hình online này giúp họ đặc biệt tiết kiệm về nguồn chi phí bạn đầu. Chỉ với số vốn tầm 10 – 20 triệu cùng kĩ năng pha chế đã được đào tạo, một chút khéo léo và đam mê, không khó để có những khách hàng đầu tiên. Cũng thông qua hình thức online, đồ uống sẽ tiếp cận được với nhiều đối tượng khác nhau ở nhiều vị trí, mở ra cơ hội tương tác với nguồn khách hàng rộng lớn và ngày càng có nhiều đơn hàng. So với việc mở quán kinh doanh cố định, kinh doanh trà sữa online cũng cho phép bạn có thể chủ động thời gian phục vụ khách hàng của mình ở bất cứ thời điểm nào. Đồng thời có thể nắm bắt rõ nhu cầu, mong muốn và chăm sóc khách hàng mình tốt hơn. Từ đó có những phương án đổi mới hình thức kinh doanh thoe từng thời kì thích hợp để tăng lợi nhuận.

Yếu tố cần và đủ khi bán trà sữa online

Một ý tưởng kinh doanh trà sữa online chỉ nhen nhóm và thành công khi bạn có sự chuẩn bị một kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Trong đó các yếu tố và đủ mà người kinh doanh cần nắm đó là:

  • Vốn đầu tư ban đầu

Khi kinh doanh online, ít nhất bạn cần chuẩn bị một số vốn từ 10 – 20 triệu đồng để trang trải cho việc đầu tư nguyên liệu, dụng cụ, thiết bị máy móc. Đây là mức đầu tư không thể thiếu được nhằm tạo nên một ly trà sữa thơm ngon chất lượng, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

  • Đa dạng menu đồ uống

Muốn thành công bằng con đường bán trà sữa online, bạn không nên chỉ dừng lại ở 1 – 2 công thức nhất định mà nên học hỏi và tập luyện, thực hành và sáng tạo nên những công thức trà sữa mới. Menu đồ uống càng đa dạng bao nhiêu càng cho thấy sự đầu tư của người kinh doanh bấy nhiều. Đồng thời mở ra cơ hội cho khách hàng được nếm và trải nghiệm những hương vị trà sữa mới lạ.

Xây dựng menu đồ uống

Xây dựng menu đồ uống sinh động, hấp dẫn (Ảnh: Internet)

  • Hình thức tiếp cận khách hàng

Khách hàng của bán online không cố định như mở quán kinh doanh truyền thống mà thường có sự lưu động. Để tiếp cận được với nhiều khách hàng, bạn nên xây dựng và quảng cáo thương hiệu trà sữa của mình thông qua các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, Instagram,… Cần chú ý đầu tư về mặt hình ảnh, nội dung sao cho trang bán hàng trở nên thật sinh động, hấp dẫn và kích thích người xem. Cùng với đó luôn chú ý vấn đề tương tác và chăm sóc khác hàng, giải đáp mọi nhu cầu cần thiết để tạo niềm tin cho khách hàng của mình.

  • Nguyên liệu chất lượng, dụng cụ tối ưu

Dù là kinh doanh trà sữa online thì yếu tố chất lượng về mặt nguyên liệu luôn luôn không được bỏ quả. Chính nguyên liệu như trà, sữa, bột sữa, trân châu,… sử dụng sẽ nói lên hương vị và độ hấp dẫn của đồ uống. Ngoài ra các máy móc, dụng cụ cần thiết như máy dập ly, máy định lượng, máy ủ trà,… sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức trong quá trình pha chế. Người kinh doanh nên tìm hiểu và lựa chọn những địa chỉ cung cấp nguyên liệu, dụng cụ uy tín, đảm bảo nguồn hàng để mang đến sự yên tâm cho mình và cho khách hàng.

Có nguồn cung nguyên liệu

Có nguồn cung nguyên liệu, dụng cụ chất lượng

  • Cách thức quản lý chuyên nghiệp

Riêng với hình thức bán trà sữa qua Internet, só lượng nhân viên không cần quá nhiều và quá đông như việc mở quán. Song điều mà bạn nên đầu tư là một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp để kiểm soát được lượng đơn hàng trong ngày, phân tích hoạt động kinh doanh, duy trì việc đặt hàng, chốt đơn, tương tác với khách hàng để gia tăng ngân sách mua hàng bình quân,… Có thể nói, kinh doanh trà sữa online hiện đang là một ngành hot mang đến nhiều trải nghiệm và dễ đạt thành công. Nếu bạn cũng có chung niềm đam mê với đồ uống thì hãy thử bắt đầu bằng cách này nhé.

Sản phẩm tương tự