Kiến Thức - Kỹ Năng

Khuôn bánh trung thu Phúc - Lộc - Thọ - Tài

26-06-2021

Chẳng bao lâu nữa thì sẽ đến trung thu, mọi người sẽ cùng nhau sum vầy bên những chiếc bánh trung thu. Ngày nay, bánh trung thu xuất hiện những mẫu mã vô dùng đa dạng như: bánh trung thu đồng tiền, bánh trung thu phúc - lộc - thọ - tài,.. mọi hình dạng chiếc bánh đều phụ thuộc vào chiếc khuôn làm bánh. ĐVP Market sẽ cùng bạn tìm hiểu về mẫu khuôn phúc - lộc - thọ - tài và nhiều mẫu khác nữa nhé.

Khuôn bánh trung thu phúc lộc thọ tài tuy thiết kế đơn giản nhưng không kém phần ý nghĩa, khuôn sẽ giúp bạn tạo nên những chiếc bánh chứa đựng nhiều tình cảm, sự yêu thương cho mùa trung thu sum vầy.

Ưu điểm nổi bật

– Thiết kế mặt chữ ý nghĩa, 4 chữ Phúc – Lộc – Thọ – Tài với kiểu chữ thư pháp đẹp mắt, cùng viền hoa văn đơn giản làm nổi bật chữ ở trung tâm

– Khuôn với kết cấu nhựa cứng chắc chắn, mặt khuôn tháo rời rất dễ vệ sinh cũng như bảo quản

Ý nghĩa:

Chữ Phúc – tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành

Chữ Lộc – tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng

Chữ Thọ – tượng trưng cho sức khỏe, sống lâu

Chữ Tài – tượng trưng cho trí tuệ 

Cách sử dụng:

Bước 1: Lắp một mặt họa tiết tùy ý vào khuôn sao cho khớp các nấc.

- Bước 2: Dùng bột mì áo xung quanh lòng khuôn và mặt khuôn, hoặc có thể dùng dùng dầu ăn để thay thế. Bước này giúp chống dính bánh, để thành phẩm làm ra hoàn hảo và sắc nét. 

- Bước 3: Cho viên bột bánh vào, đặt úp khuôn và nhấn nhẹ 2 – 3 lần để bánh thành hình, sau đó nhẹ nhàng đẩy bánh ra.

Ngoài ra, tại ĐVP Market còn có một số loại khuôn đẹp mắt khác như: khuôn hoa sen, hoa mẫu đơn, cá chép, đồng tiền,...

1. Khuôn hoa sen

Hoa sen là tái hiện cho sự bừng tỉnh, tinh khôi, vươn lên từ bùn nhơ, vượt lên trên sự khó khăn trên đường đời. Ngoài ra, ý nghĩa hoa sen còn tượng trưng cho tấm lòng hướng thiện, trái tim từ bi bác ái, độ chúng sinh.

2. Khuôn cá chép

Trong văn hóa Việt Nam hình ảnh cá chép xuất hiện rất nhiều trong những dịp lễ tết như cá chép chơi trăng đi vào trong những chiếc bánh trung thu đêm rằm tháng 8, là con vật được chọn trong lễ phóng sinh trong ngày rằm tháng 7 trong Phật giáo.Thậm chí cá chép còn là phương tiện đi lại của 3 Ông Táo khi về chầu trời vào dịp 23 tháng chạp hàng năm, một số nới coi cá chép là ca thần… thế mới biết hình ảnh con cá chép gần gũi với đời sồng người dân biết bao.

3. Khuôn mặt thỏ

Theo như sự tích thỏ ngọc từ lâu nó là con vật được gắn liền với chị Hằng Nga. Là con vật xuất nhiều trong rằm tháng 8 có sự đáng yêu, hiền lành. Thế nên nó sẽ mang lại sự bình an, nhiều sự may mắn, thành công cho người sở hữu vật phẩm đúng cách.

Mời bạn ghé ĐVP Market để khám phá thêm nhiều mẫu khuôn bánh trung thu, nguyên liệu và dụng cụ hơn nhé Mong bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn.

Sản phẩm tương tự