Kiến Thức - Kỹ Năng

Khuôn bánh trung thu bằng gỗ

26-06-2021

Chẳng bao lâu nữa thì sẽ đến trung thu, mọi người sẽ cùng nhau sum vầy bên những chiếc bánh trung thu. Những loại bánh trung thu sẽ được đua ra thị trường với sự đa dạng từ các nghệ nhân làm bánh ngọt. Làm bánh theo cách truyền thống không thể thiếu khuôn bánh trung thu bằng gỗ. Cùng ĐVP Market tìm hiểu về loại khuôn chát liệu gỗ này nhé.

 Thị trường khuôn làm bánh trung thu ngày càng phát triển phong phú, tuy nhiên loại khuôn gỗ truyền thống vẫn chiếm một vị trí nhất định bởi độ bền cao, sản phẩm làm ra không chỉ đầy đặn mà còn rất chắc. Những mẫu hoa văn của khuôn gỗ được khắc tỉ mỉ, rõ nét và sắc sảo: từ khuôn bánh vuông, bánh tròn cho đến hình ông thần tài, chiếc lá, các con vật nhỏ xinh như gà, chim, thỏ, cá chép. Khuôn bán trung thu bằng gỗ có giá dao động từ 200.000 - 350.000 đồng/ chiế

Những lưu ý trong cách lựa chọn khuôn bánh trung thu bằng gỗ

Khuôn bánh trung thu bằng gỗ có những họa tiết hoa văn độc đáo, vì chúng thường được sản xuất thủ công. Nếu như bánh Trung Thu truyền thống chỉ có một vài hình thức nhất định theo phong cách truyền thống. Thì hiện nay, bánh không chỉ đa dạng về nguyên liệu sáng tạo mà còn có rất nhiều khuôn làm bánh Trung Thu đẹp để lựa chọn. Để chọn loại khuôn bánh phù hợp bạn cần phải lựa chọn kích thước, cũng như chất liệu hoa văn, kiểm tra chất lượng khuôn bánh trước khi mua.

Khuôn bánh trung thu bằng gỗ phù hợp cho loại bánh trung thu nào?

Khuôn bánh trung thu gỗ phù hợp cho những loại bánh trung thu sang trọng. Những chiếc bánh trung thu đem tặng người thân hoặc là những món quà sang trọng thể hiện tấm lòng kính trọng. Mỗi chiếc khuôn Trung Thu gỗ là sản phẩm được đặt làm, các họa tiết được lựa chọn thể hiện sự tâm huyết và kì công của người thợ điêu khắc. 

Ngoài ra, đối với những chiếc bánh trung thu nướng thì khuôn bánh trung thu bằng gỗ sẽ ép được các họa tiết sắc nét, sắc sảo; giúp chiếc bánh có được vẻ đẹp rõ nét gây ấn tượng với người thưởng thức.

Những chiếc bánh mang đầy tình cảm của người làm muốn gửi tới người nhận trong ngày rằm tháng 8. Để chiếc bánh được xinh đẹp với bàn tay khéo léo với sự hỗ trợ của những chiếc khuôn bánh trung thu. Nó sẽ làm cho chiếc bánh có một kiểu dáng đặc biệt từ người làm ra. Dưới đây là cách để bạn có thể lựa chọn mua khuôn bánh trung thu bằng gỗ trong mùa này nhé:

Cách bảo quản và sử dụng khuôn bánh trung thu

Mỗi lần sử dụng xong khuôn bánh trung thu bằng gỗ, bạn cần ngâm khuôn với dầu trong vài ngày. Sau đó mới rửa khuôn gỗ với nước lạnh. Sau đó bạn dùng khăn lau khô hết nước trên khuôn. Đặt khuôn ra nắng để phơi hoặc để ở nơi thoáng gió. 

Việc ngâm khuôn với dầu làm cho khuôn hạn chế tối đa lượng nước đọng lại trên khuôn sau quá trình sử dụng, từ đó tránh được tình trạng nấm mốc lên bộ khuôn.

Khuôn nhựa nén lò xo lựa chọn thay thế cho khuôn gỗ

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường xuất hiện phiên bản tiết kiệm hơn bản gỗ những vẫn đảm bảo chất lượng hoa văn. Đó là loại khuôn nhựa nén lò xo được bán tại ĐVP Market so với khuôn gỗ truyền thống thì khuôn nhựa có phần gọn nhẹ hơn, đồng thời cũng dễ dàng chùi rửa sau khi sử dụng.

Chiếc khuôn bằng nhựa với thiết kế phần nén bánh bằng lò xo rất dễ dùng và tiện dụng. Khi dùng, bạn chỉ cần nhét bột bánh vào các mẫu khuôn tùy thích rồi dùng tay ép chặt lò xo xuống. Phần lò xo này sẽ giúp bánh vừa vặn với khuôn mà không tốn quá nhiều sức. Kiểu khuôn này cũng có nhiều kích thước khác nhau để bạn lựa chọn. Khuôn bánh trung thu lò xo từ có giá cả phải chăng từ 80.000 - 170.000 đồng, tùy kích thước và số lượng mẫu hoa văn đi kèm.

Mời bạn vào trang ĐVP Market tham khảo những mẫu khuôn bánh trung thu mới nhất. Đồng thời, tại ĐVP Market cung cấp đầy đủ nguyên liệu dụng cụ làm bánh trung thu uy tín chất lượng.

Sản phẩm tương tự