Kinh Nghiệm Kinh Doanh

Kế hoạch kinh doanh trà sữa online cho người bắt đầu

21-02-2019

Xây dựng tốt kế hoạch kinh doanh trà sữa online đồng nghĩa với việc bạn sẽ có những bước chuẩn bị chắc chắn và kiến quyết để theo đuổi đam mê. Đây hứa hẹn là lĩnh vực kinh doanh dễ thành công, đem lại nguồn thu nhập tốt và ổn định cho những ai bắt đầu khởi nghiệp.

Chỉ riêng tại thị trường đồ uống Việt Nam, trà sữa đã đứng đầu top đồ uống được yêu thích nhất và có tốc độ tăng trưởng 20%/ năm. Điều này mang lại nhiều kỳ vọng cho các nhà đầu tư, các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp. Song song với đó, sự phát triển không ngừng của Internet giúp con người đến gần nhau hơn và các mô hình kinh doanh mạng cũng mở ra nhiều cơ hội lớn. Một kế hoạch kinh doanh trà sữa online tốt khi nó được nghiên cứu kỹ lưỡng, có sự kết hợp giữa điều kiện cá nhân và nhu cầu thực tế.

Kinh doanh trà sữa online

Kinh doanh trà sữa online đa dạng hương vị

Điều kiện kinh doanh trà sữa online

Khác với các hình thức mở cửa hàng trà sữa thì kinh doanh online lại đơn giản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Đầu tiên, bạn sẽ không cần phải bỏ ra chi phí quá cao để đầu tư cho bàn ghế, mặt bằng, trang trí,… Cái quan trọng mà người kinh doanh online cần làm là lập ra một trang bán hàng đủ sức hấp dẫn và sinh động để đăng tải các hình ảnh, video chân thực về quán trà sữa của mình,… Đây là điều mà hầu như khách hàng nào cũng tò mò và cũng là cách khẳng định trà sữa của mình an toàn, không độc hại. Song cũng bởi yêu cầu chất lượng của khách hàng khá cao nên người kinh doanh trà sữa cần chú tâm mua các nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng. Là trà sữa thì nhất thiết không thể thiếu sữa tươi, trà, đường, các loại bột làm trân châu, thạch củ năng, pudding,… Bước đầu kinh doanh, để tiết kiệm nguồn vốn trang trải cho máy móc tối tân, bạn hãy nhờ người thân trong gia đình cùng chuẩn bị và đi giao hàng, chăm sóc khách hàng kịp thời khi họ có nhu cầu.

Nắm vững kĩ năng pha chế

Nắm vững kĩ năng pha chế trà sữa

Ngoài ra, thường xuyên cập nhật và làm mới menu đồ uống là điều mà bất cứ ai kinh doanh trà sữa online cũng cần ghi nhớ. Khách hàng ngày nay có nhiều lựa chọn và không bó buộc ở bất cứ địa chỉ nào, vì thế, việc xây dựng thương hiệu và quảng bá đồ uống của mình thông qua các trang mạng xã hội và Internet sẽ góp phần đưa khách hàng đến gần mình hơn.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh trà sữa online

Quyết định kinh doanh trà sữa onlien yêu cầu bạn phải có kiến thức và kĩ năng pha chế các loại trà sữa cơ bản. Trong đó việc kết hợp thành phần nguyên liệu, tỷ lệ bao nhiêu sao cho phù hợp để tạo nên hương vị hấp dẫn nhất là điều khó hơn cả. Bạn có thể tham khảo thêm các hướng dẫn trên mạng và thực hành trước đó để nâng cao tay nghề của mình. Bước đầu tiên khi xây dựng kế hoạch kinh doanh đó là nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh trong ngành trà sữa. Dễ dàng nhận thấy đây là một thị trường vô cùng tiềm năng và rộng mở nhưng cuộc chạy đua thương trường của các đối thủ cũng vô cùng cam go, khốc liệt. Muốn tồn tại và đứng vững, nhất định bạn phải có một ý tưởng và sách lược kinh doanh độc đáo, khác biệt. Ngoài ra, kế hoạch kinh doanh của bạn không chỉ dừng lại ở việc đăng tải trên một trang web, fan page nhất định nào đó mà nên mở rộng bằng việc thuê quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau như Zalo, Facebook, Instagram, báo chí,… Hãy luôn suy nghĩ ra những sáng kiến thật hay, bắt kịp các xu hướng đồ uống mới nhất để mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng.

Đề cao chất lượng nguyên liệu

Đề cao chất lượng nguyên liệu đồ uống

Thơm ngon, an toàn, hấp dẫn, phục vụ chu đáo luôn là những tiêu chí đầu tiên khi mua hàng trà sữa online. Do đó nếu làm tốt những khâu này thì các đơn hàng đổ về trong ngày sẽ nhiều hơn, khách hàng tin tưởng và quyết định mua tiếp ở những lần sau. Đặc biệt, tìm và liên hệ được nhà cung cấp nguyên liệu, dụng cụ pha trà sữa sẽ giúp bạn yên tâm hơn về vấn đề sức khỏe. Nếu đang còn chưa biết một địa chỉ nào như thế, hãy đến với siêu thị Đại Vạn Phát để có những chọn lựa hấp dẫn cho ly trà sữa của bạn. Đây là nơi chuyên cung cấp các mặt hàng, máy móc thiết bị ngành F&B. Sản phẩm nhập chính hãng, rõ nguồn gốc, đảm bảo chất lượng, có đầy đủ linh kiện/ phụ kiện phục vụ kịp thời và đáp ứng nhu cầu kinh doanh mở quán.

dvpmarket

Tóm lại, việc lập kế hoạch kinh doanh trà sữa online là điều kiện tiên quyết để bạn có sự chuẩn bị đầy đủ nhất cho công việc và đam mê của mình. Cùng với đó, hãy luôn luôn cố gắng rèn luyện kĩ năng, nâng cao tay nghề cũng như kịp thời cập nhật những xu hướng trà sữa mới nhất để đem lại thật nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Tham khảo nguyên liệu trà sữa

nguyên liệu trà sữa

Sản phẩm tương tự