Hướng dẫn sử dụng

Hướng dẫn sử dụng nồi nấu trân châu tự động

11-01-2019

Trân châu là một loại topping rất được yêu thích, thường được bổ sung vào các món đồ uống như trà sữa, sữa tươi trân châu đường đen, chè, kèm sữa,... Song để có những viên trân châu tròn dẻo thì công đoạn nhào nặn và luộc ủ tốn rất nhiều thời gian, công sức. Với những hướng dẫn sử dụng nồi nấu trân châu tự động, bạn sẽ dễ dàng có được thứ topping này chỉ trong 1 giờ.

Các mô hình kinh doanh đồ uống ngày càng có xu hướng phát triển thịnh hành tại Việt Nam. Sức hút của nó không chỉ nằm ở hương thơm của trà, vị béo của sữa mà chính nằm ở những loại topping đặc biệt như trân châu đen, trân châu trắng, pudding, đậu đỏ,… Với chiếc nồi nấu tự động, bạn sẽ rút ngắn quy trình chuẩn bị nguyên liệu này để kịp thời phục vụ tốt nhu cầu khách hàng của mình, đảm bảo sự an toàn và chuẩn vệ sinh.

Nồi nấu trân châu tự động – Sản phẩm thông tinh mang tính hiện đại

Nồi nấu trân châu tự động có thiết kế nhỏ nhắn, màu sắc trang nhã với dung tích nồi đạt 4L và công suất 900W. Khác với cách nấu trân châu truyền thống, đây là sản phẩm tự động thực hiện 100% việc nấu trân châu mà không cần sự giám sát, theo dõi của người dùng.

Nồi nấu trân châu tự động

Nồi nấu trân châu tự động nấu được nhiều loại topping khác nhau

Nồi hoạt động bằng điện năng nhưng lại không tiêu tốn quá nhiều điện, thậm chí còn tiết kiệm đến 40% điện năng so với bình thường. Chỉ cần một thao tác bấm chọn chế độ nấu và đợi hết thời gian là đã có ngay một mẻ trân châu chín mềm, dẻo dai đạt chất lượng. Đây còn được xem là một chiếc nồi đa năng khi không những nấu được trân châu mà còn có thêm các chế độ ủ trân châu, làm ấm trân châu. Đồng thời còn sử dụng được để nấu các loại topping khác nhau đậu đỏ, khoai viên, pudding trứng,… Tất cả các chức năng này đều tự động chỉ thông qua một nút bấm trên bảng điều khiển. Người dùng còn có thể tùy chỉnh thời gian và nhiệt độ nấu tùy thuộc vào kích thước và loại nguyên liệu theo nhua cầu thực tế của mình.

Bảng điều khiển

Bảng điều khiển với các nút chức năng thông minh (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn sử dụng nồi nấu trân châu tự động

  • Bước 1: Đun nước nấu trân châu

- Cho nước vào nồi luộc, cắm điện và bật công tắc khởi động.

- Ấn nút chọn chức năng à Chế độ đun nước à Bật nguồn để đun sôi (Thời gian sôi khoảng 4 phút)

  • Bước 2: Luộc trân châu

- Sau khi nước đã sôi, ấn nút điều chỉnh chức năng thì cho trân châu vào nồi để luộc.

- Chọn chế độ nấu trân châu hạt lớn/ nhỏ và cài đặt thời gian nấu theo thực tế bằng 2 nút (+) hoặc (-)

- Ấn nút nguồn để nấu.

Cài đặt thời gian nấu trân châu

Cài đặt thời gian nấu trân châu (Ảnh: Internet)

  • Bước 3: Ủ trân châu

- Ấn nút điều chỉnh chức năng => Chọn chế độ ủ trân châu => Cài đặt thời gian ủ bằng 2 nút (+) hoặc (-) => Ấn nút nguồn để bắt đầu ủ trân châu

  • Bước 4: Xả trân châu

- Ấn nút tắt nguồn => Mở nắp rồi và vớt trân châu ra =>Xả trân châu bằng nước lạnh/ nước đá rồi để ráo nước.

Lưu ý khi sử dụng

- Thời gian cài đặt nấu và ủ trân châu được mặc định sẵn là 25 phút. Tuy nhiên tùy vào đặc điểm, kích thước loại trân châu sử dụng mà khách hàng có thể linh hoạt điều chỉnh tăng hoặc giảm thời gian theo nhu cầu thực tế.

- Tỷ lệ nước và trân châu phù hợp nhất là 6: 1, không nên cho quá nhiều hoặc quá ít nước/ trân châu trong một lần nấu.

- Trong quá trình nấu thỉnh thoảng phải khuấy đều để trân châu không bị dính với nhau và nổi hết lên bề mặt nước. Dùng vật dụng bằng gỗ hoặc nhựa để đảo nhằm tránh làm trầy xước lòng nồi.

- Với các chức năng như nấu pudding trứng, nấu đường đen hoặc nấu mì lạnh, bạn cũng thực hiện tương tự như các bước nấu trân châu.

- Trân châu sau khi ráo nước nên trộn với nước đường hoặc đường cát (có thêm vài giọt mật ong) để bảo quản.

- Sử dụng hết trong vòng 5 – 8 tiếng, không sử dụng qua ngày hôm sau để tránh bị bở và ảnh hưởng đến mùi vị.

Bảo quản trân châu

Bảo quản trân châu trong tô nước đường để không bị khô

Cách vệ sinh nồi nấu trân châu

Bước 1: Tắt nguồn, rút phích cắm điện. Ấn mở nắp nồi rồi dùng khăn sạch lau hết phần vết bẩn ở nắp.

Bước 2: Tháo lòng nồi ra đem ngâm với nước ấm. Sau đó rửa sạch với nước rửa chén dịu nhẹ rồi dùng khăn lau khô, phơi ráo.

Bước 3: Dùng khăn mềm khô lau hết phần nước ở bên dưới đáy và lòng nồi, thân nồi bên ngoài.

Bước 4: Dùng tay ấn nhẹ van thoát hơi nước, rửa sạch và lau khô bằng khăn mềm.

Bước 5: Lắp lại các bộ phận vào đúng vị trí như ban đầu.

Lưu ý cần nhớ:

- Tuyệt đối không để thân nồi và mâm nhiệt dính nước vì dễ gây chập điện ở lần sử dụng sau.

- Không được tùy ý thay thế bất cứ linh kiện/ phụ kiện nào của nồi.

- Dùng các vật dụng mềm để vệ sinh, không dùng đồ kim loại, vật dụng sắc nhọn để tránh làm trầy xước và bong đi lớp chống dính.

- Tránh va đập mạnh vào nồi, không sử dụng lòng nồi nấu trên bếp gas, bếp điện, bếp từ,…

Nồi nấu trân châu tự động là sản phẩm vô cùng hữu ích với những cửa hàng, quán kinh doanh đồ uống giúp tiết kiệm tối đa nhân lực và thời gian chuẩn bị, tạo nên những mẻ trân chau dẻo dai, thơm ngon chất lượng. Sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ nhà sản xuất với đầy đủ giấy tờ, linh kiện/ phụ kiện. Để mua sản phẩm này, khách hàng có thể đến trực tiếp tại siêu thị Đại Vạn Phát để được nhân viên tư vấn cụ thể và chi tiết.

dvpmarket

Thông qua những hướng dẫn sử dụng nồi nấu trân châu tự động, chắc chắn rằng bạn đã hiểu hơn về sản phẩm này và những tính năng vượt trội của nó. Hãy đầu tư ngay một chiếc nồi trân châu cho cửa hàng của mình để việc làm trân châu sẽ không còn là nỗi vất vả mỗi ngày.

Sản phẩm tương tự