Hướng dẫn sử dụng

Hướng dẫn sử dụng máy xay cafe 900N

22-03-2019

Máy xay cafe 900N là chiếc máy xay chuyên nghiệp được nhập khẩu từ Đài Loan phù hợp với các cửa hàng kinh doanh cafe, các chuỗi đồ uống và nhà hàng, khách sạn. Cùng tìm hiểu về cách sử dụng máy xay cafe 900N để hiểu rõ hơn về chiếc máy này nhé. Máy xay cafe 900N là chiếc máy có thiết kế phù hợp với các không gian nhỏ giúp điều chế cafe bột đảm bảo độ mịn cũng như mùi vị thơm ngon. Máy sản xuất theo công nghệ Italia, đạt tiêu chuẩn sản phẩm xuất khẩu của châu Âu, phục vụ tốt nhu cầu kinh doanh đồ uống của các cửa hàng, chuỗi cửa hàng.

Đặc điểm nổi bật của máy xay cafe 900N

Toàn bộ thân máy được làm bằng chất liệu thép không gỉ cao cấp bọc thêm lớp sơn tĩnh điện cao cấp. máy hoạt động với công suất 370W với 8 nấc chỉnh độ mịn cùng hỗ trợ điều chỉnh giảm tốc độ quay nhằm hạn chế ma sát lớn, đảm bảo mùi vị cafe thơm ngon và không bị cháy khét. Không sử dụng lưỡi xay như các loại máy xay khác, máy 900N sử dụng đĩa xay làm từ hợp kim siêu cứng nhập khẩu từ Italia với các rãnh đĩa sắc bén để đêm đến chất lượng cafe mịn và động đều.

Máy xay cafe 900N

Máy xay cafe 900N có đến 8 mức điều chỉnh độ mịn bột cafe (Ảnh: Internet)

Ở phần khoang chứa bột cafe khá rộng với 6 vách ngăn giúp bột không bị bắn ra ngoài trong quá trình xay. Người dùng có thể tùy chỉnh lượng bột cafe cần lấy bằng cách gạt thanh chắn ở phần miệng khoang chứa theo nhu cầu sử dụng. Máy vận hành nhẹ nhàng mà không gây nóng máy, đồng thời không gây tiếng ồn lớn như những máy xay công suất mạnh, mang lại sự êm ái cho người sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng máy xay cafe 900N

Bước 1: Gạt thanh ngang để khóa chốt hộp đựng cafe, mở nắp và cho phần hạt cafe rang vào hộp.

Bước 2: Cắm dây vào nguồn điện, bật công tắc khởi động máy

Bước 3: Chỉnh độ mịn bột cafe theo nhu cầu thực tế cũng như kích thước, độ rang của cà phê. Xoay núm chỉnh độ mịn càng về giá trị nhỏ bột cafe càng mịn, xay về giá trị lớn bột cafe càng to và thô.

Bước 4: Gạt thanh ngang để cafe rơi xuống khoang chứa bột cafe. Nếu thấy bột cafe chưa đạt độ mịn thì một tay tiếp tục điều chỉnh độ mịn từ từ, một tay tiết chế hạt cafe rơi xuống.

Bước 5: Để lấy bột cafe, gạt tay gạt để các ngăn trong khoang chứa bột xoay đẩy bột cafe xuống dưới và rơi xuống tay cầm.

Lưu ý: Máy có cầu chì tự ngắt khi máy quá tải, tránh chập điện, hư hỏng và cháy bột cafe.

Cách vệ sinh máy xay cafe 900N

  • Phần đĩa xay

Bước 1: Rút nguồn điện, ấn nút xả để xả hết phần bột cafe còn sót lại trong máy ra ngoài.

Bước 2: Tháo hộp đựng cafe bằng cách ấn ở nút dưới góc phải hộp, dùng máy hút để hút sạch phần bột cafe ở trong bộ phận xay.

Bước 3: Tháo đĩa xay của máy ra và dùng cây cọ vệ sinh để quét sạch phần bột cafe còn sót lại bên trong địa xay và hộc xay. Tiếp tục dùng máy hút bụi hút sạch một lần nữa.

Bước 4: Cho 1 – 2 viên nén thuốc vệ sinh máy xay cafe vào bộ phận xay. Ấn nút khởi động  và xay thô như bình thường để làm sạch phần bột và dầu, bơ bên trong.

Bước 5: Dùng khăn khô thấm cồn y tế để lau sạch phần đĩa xay, cối đựng cafe.

Bước 6: Lắp ráp các bộ phận lại đúng nguyên vị trí ban đầu.

Bước 7: Cắm điện khởi động máy, văn vòng để nghe tiếng kêu của 2 đĩa chạm nhau rồi xaoy ngược lại để hết tiếng và set máy về mức 0.

Vệ sinh sạch sẽ phần đĩa xay

Vệ sinh sạch sẽ phần đĩa xay của máy xay (Ảnh: Internet)

  • Phần khoang chứa bột cafe

Bước 1: Tháo nắp khoang chứa bột, dùng vít để tháo rời phần khoang và các ngăn chứa bột cafe.

Bước 2: Dùng máy hút bụi để hút sạch phần bột cafe bên trong các ngăn chứa. Sau đó dùng cọ quét sạch và hút thêm một lần nữa cho sạch.

Bước 3: Dùng khăn khô lau sạch ngăn chứa bột một lần nữa.

Bước 4: Lắp đặt ngăn chứa bột cafe vào đúng vị trí, đậy nắp khoang chứa café

  • Phần thân máy

- Máy xay cafe sau khi xay nên lấy khăn khô lau sạch toàn bộ thân bên ngoài để chống bột cafe bám dính.

- Tuyệt đối không để nước rơi hoặc dính vào máy tránh trường hợp máy hư hỏng, chập điện.

Lưu ý khi sử dụng máy xay cafe 900N

- Chọn cafe xay phải là cafe hạt đã rang thơm. Tránh dùng cafe tẩm ướp vì lâu ngày, các chất phụ gia trong cafe dễ khiến đĩa xay dính tạp chất và khó xay mịn, dễ mài mòn. - Không nên xay quá nhiều cafe trong 1 lần để tránh làm nóng máy, bột cafe bị khét.

- Không đựng hạt cafe quá nhiều vượt mức giới hạn cho phép.

- Máy có khả năng xay được 6 -9kg/ giờ, tiếng ồn nhẹ hơn so với các máy cùng phân khúc

- Thường xuyên vệ sinh máy xay cafe sau khi dùng để đảm bảo mùi hương của bột cafe những lần xay sau.

- Vệ sinh máy sạch sẽ, khô ráo. Không dùng nước để vệ sinh vì dễ khiến máy chập mạch, gỉ sét, hư hỏng động cơ.

- Đặt máy xay nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao.

- Trong quá trình dùng không lắc mạnh máy, tránh để đĩa xay gây ra nhiệt ma sát.

 

 

Bộ đôi máy xay – máy pha cafe không thể thiếu với cửa hàng kinh doanh

Hiện nay, khách hàng đang có nhu cầu mua các loại máy xay, máy pha cafe hoặc các loại máy móc, thiết bị trong ngành pha chế đồ uống, có thể đến trực tiếp tại siêu thị Đại Vạn Phát. Đây là địa chỉ chuyên cung cấp các loại máy chính hãng, đầy đủ linh kiện/ phụ kiện phục vụ cho nhu cầu kinh doanh. Không những được tham quan và tìm hiểu về các loại máy khác nhau, khách hàng còn được tư vấn về máy, cách sử dụng, bảo quản và về sinh cùng chính sách mua hàng và bảo hành đầy hấp dẫn.

dvpmarket

 Cách sử dụng máy xay cà phê 900N về mặt cơ bản không khó nên chỉ cần nắm kĩ các bước là bạn có thể tự làm bột cafe an toàn, chất lượng cho cửa hàng mình. Đây là một chiếc máy xay hữu dụng, độ bền cao và rất thích hợp với các mô hình kinh doanh cafe, chuỗi cafe.

>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê

Sản phẩm tương tự