Hướng dẫn sử dụng

Hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê Carimali Pratica 2 Group

11-01-2019

Carimali là thương hiệu máy pha cafe chuyên nghiệp của Ý có tuổi đời lên đến 100 năm và được sử dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong đó Carimali Pratica 2 group là mẫu máy pha mới nhất tích hợp nhiều chức năng vượt trội, chiết xuất ra những ly espresso thơm ngon hảo hạng chiều lòng khách hàng. Những thông tin hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê Carimali Pratica 2 group sẽ phần nào giúp bạn vận hành chiếc máy này tốt hơn.

Trong các cửa hàng, chuỗi cửa hàng kinh doanh đồ uống của các thương hiệu hơn, Carimali Pratica 2 group rất được ưa chuộng bởi khả năng chiết xuất cà phê nhanh, liên tục đáp ứng kịp thời nhu cầu phục vụ khách. Với thiết kế đơn giản, cách sử dụng máy pha cà phê Carimali 2 group dễ dàng, nó xứng đáng là một trong những “thành viên” của quầy pha chế chuyên nghiệp, tạo nên sự đẳng cấp và sang trọng.

>> Nên mua máy pha cà phê loại nào để kinh doanh?

>> Có nên mua máy pha cà phê hay không?

>> Hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê Faema E98 Auto 2 Group

Ưu điểm vượt trội của máy pha Carimali Pratica 2 group

Carimali Practica 2 group thiết kế toàn thân bằng chất liệu inox 304 cao cấp, chịu nhiệt tốt, độ bền cao và chống mài mòn. Máy có dung tích nồi hơi lên đến 11L cùng 2 vòi đánh sữa và 2 group chiết xuất cà phê cùng 1 vòi nước sôi. Đặc biệt, trên bảng điều khiển trang bị 4 nút lựa chọn cùng chế độ pha liên tục rất phù hợp với các mô hình kinh doanh cà phê chuyên nghiệp.

Cấu tạo máy pha cà phê

Cấu tạo máy pha cà phê Carimali Pratica 2 group

Trên máy có sẵn các lựa chọn 1 – 2 group pha chế với chế độ định lượng tự động hoặc bán tự động để người dùng tùy chỉnh hợp với nhu cầu thực tế. Máy có điều khiển mức độ tự động cho nồi hơi làm nóng, nhiệt kế nhiệt của các nhóm và áp kế cho nồi hơi. Từ đó chiết xuất ra những ly cà phê thơm ngon tuyệt hảo, mùi vị đậm đà. Máy pha giúp các Barista thực hiện tốt và nhanh chóng công việc pha chế đồ uống của mình, đảm bảo cà phê có chất lượng đồng đều dù ở lần pha chế nào đi chăng nữa. Từ đó tránh việc đau đầu hoặc các sai sót không đáng có trong suất quá trình thực hiện.

Hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê Carimali Pratica 2 group

Là một chiếc máy pha chuyên nghiệp, hiện đại, máy pha Carimali Pratica 2 group vừa thực hiện tốt công việc pha cà phê espresso vừa thực hiện tốt chức năng đánh sữa capuchino. Tương ứng với từng chức năng thì cách thức sử dụng cũng khác nhau:

Các bước pha cà phê espresso

Bước 1: Cho bột cà phê đã xay vào tay pha và nén bột cà phê 2 lần cho bề mặt mịn.

Bước 2: Bật công tắc nguồn, kiểm tra phần nhiệt độ nước sôi trước khi pha.

Bước 3: Bấm giữ nút (*) để mở chế độ set.

Bước 4: Đưa tay pha vào miệng máy (nghiêng một góc 45 độ, xoay từ trái sáng phải) sao cho thật chặt.

Bước 5: Chọn mức định lượng cho ly espresso theo nhu cầu thực tế rồi đợi cà phê chảy ra. (Trên bảng định lượng có 4 mức theo thứ tự lần lượt là 30ml, 60ml, 45ml, 90ml. Tùy vào chất lượng, độ mịn bột cà phê và nhu cầu pha mà chọn mức định lượng phù hợp).

Bước 6: Cà phê sau khi đã pha thì tháo tay cầm ra khỏi miệng máy, đập bỏ phần bã vào thùng.

Máy pha Carimali Pratica 2 group

Máy pha Carimali Pratica 2 group mang đến những ly cà phê ngon hảo hạng (Ảnh: Internet)

Cách đánh sữa cappuchino

Bước 1: Xoay núm điều chỉnh để xả nước ở phần vòi đánh sữa

Bước 2: Rót một lượng sữa vừa đủ vào ca đánh sữa (không quá nhiều hoặc không quá ít)

Bước 3: Đặt ca đánh sữa vào vòi đánh sữa và xoay núm điều chỉnh để máy tự động đánh.

Bước 4: Sữa sau khi đánh xong đem để riêng. Dùng khăn sạch lau khô phần vòi đánh sữa. Xả tiếp nước ở phần vòi đánh sữa lần nữa rồi lau khô.

Bước 5: Đổ sữa đã đánh vào ly cà phê để tạo hình capuchino

 

Lưu ý khi sử dụng

- Cà phê dùng cho máy pha là loại đã được rang xay đạt độ mịn phù hợp. Cà phê nguyên chất, không bị tẩm hóa chất hoặc bơ vì chúng sẽ khiến máy pha khó chiết xuất và ảnh hưởng đến hương vị.

- Nước pha cà phê phải đảm bảo tinh khiết, không có tạp chất để tránh tồn đọng vết bẩn và bám dính khiến máy nhanh tắc hoặc hư hỏng, vị cà phê không ngon như ban đầu.

- Trước khi pha cà phê bắt buộc phải làm nóng tay cầm để khi nước sôi thẩm thấu qua cà phê thì nhiệt độ nước ở vùng trung tâm và quanh viền không bị chênh lệch, cà phê giữ được hương vị.

Cách vệ sinh máy pha cà phê Carimali Pratica 2 group

Thường xuyên vệ sinh máy pha cà phê đều đặn mỗi ngày sau khi dùng không những giúp máy hoạt động êm ái, nâng cao độ bền mà còn góp phần đảm bảo chất lượng cà phê ở những lần pha chế sau này. Nếu có thời gian, bạn nên thực hiện vệ sinh từ 3 – 7 lần/ ngày để đảm bảo hương vị cà phê ngon nhất.

Vệ sinh họng pha

Bước 1: Dùng dụng cụ cậy nắp để cạy phin tờ ở tay cầm rồi lấy phin mù để lắp vào tay cầm

Bước 2: Cho 2 gram thuốc vệ sinh máy pha cà phê vào phin mù rồi lắp vào họng pha (lắp một góc 45 độ xoay từ trái sang phải)

Bước 3: Sử dụng nút canh chỉnh để xả nước trong vòng 5 giây (lặp lại khoảng 10 lần như thế)

Bước 4: Sau khi làm đủ, tháo tay cầm và đổ nước đi. Ấn tiếp nút manual để xả nước làm sạch tay cầm một lần nữa

Bước 5: Lắp tay cầm vào họng pha, ấn nút manual xả nước thêm 5 giây (lặp lại 10 lần liên tục) để xả hết bột vệ sinh trong họng pha và tay cầm.

Bước 6: Tháo tay cầm và xả sạch nước. Dùng dụng cụ cậy nắp tháo phin mù và lắp lại phin tờ vào.

Bước 7: Tiến hành chiết xuất 2 espresso như bình thường để loại bỏ hóa chất còn lại ở họng pha và tay cầm.

Dùng thuốc vệ sinh chuyên dụng

Dùng thuốc vệ sinh chuyên dụng làm sạch tay cầm và họng pha (Ảnh: Internet)

Vệ sinh vòi đánh sữa

Bước 1: Cho nước lọc vào ca đánh sữa rồi nhúng vói đánh sữa vào trong ca.

Bước 2: Bật vòi sục xoay từ phải sang trái để sục từ 3 – 5 giây. Sau đó vặn vòi sục từ trái sang phải để tắt vòi sục.

Bước 3: Dùng khăn khô lau sạch phần thân vòi đánh sữa. Xoay vòi sục để xả hơi nước.

Vệ sinh khay thoát nước

Bước 1: Nhấc khay thoát nước ra khỏi phần máy đem đi rửa sạch bằng bột vệ sinh máy pha cà phê

Bước 2: Xả khay lại nhiều lần với nước sạch để làm sạch phần bột thuốc vệ sinh.

Bước 3: Dùng khăn khô lau sạch phần nước đọng lại trên mặt khay, phơi khô ráo nước.

Bước 4: Lắp đặt khay vào vị trí như ban đầu Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy pha cà phê Carimali Pratica 2 group, có thể đến trực tiếp tại siêu thị Đại Vạn Phát. Đây là địa chỉ chuyên cung cấp các loại máy pha, máy xay chuyên nghiệp, nhập khẩu chính hãng từ nhà sản xuất. Máy có đầy đủ linh kiện/ phụ kiện thay thế chính hãng. Bạn sẽ có cơ hội được tham quan, nghe tư vấn chi tiết về máy và cách thức sử dụng, vệ sinh và bảo quản để hiểu hơn về sản phẩm

 

dvpmarket

Những thông tin hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê Carimali Pratica 2 group ở trên sẽ giúp bạn phần nào giải quyết được những thắc mắc trong quá trình pha chế. Chúc bạn sẽ làm ra những ly espresso thơm ngon hảo hạng để phục vụ khách hàng và nâng cao hiệu quả công việc kinh doanh của mình.

máy pha cafe chuyên nghiệp

Sản phẩm liên quan
Sản phẩm tương tự