Hướng dẫn sử dụng

Hướng dẫn sử dụng bếp chiên nhúng đôi

11-03-2019

Bếp chiên nhúng đôi là thiết bị nhà bếp chuyên dùng để chiên, rán các loại thực phẩm, thức ăn nhanh cho mùi vị thơm ngon, lớp vỏ vàng giòn đầy kích thích. Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, sử dụng an toàn là sự lựa chọn lý tưởng cho các mô hình kinh doanh quán ăn nhỏ lẻ, cửa hàng, nhà hàng, khách sạn. Có thể nói, bếp chiên nhúng đôi ra đời là một bước tiến đột phá trong ngành sản xuất dụng cụ đồ bếp. Từ đây, đầu bếp vừa có thể chiên rán số lượng thực phẩm lớn đảm bảo chất lượng, vừa tiết kiệm thời gian và công sức. Nẵm kĩ cách sử dụng bếp chiên nhúng đôi sẽ mang đến sự an toàn cho người dùng cũng như đem lại những món ăn thật ngon và hấp dẫn.

Cấu tạo an toàn, bền bỉ

Bếp chiên nhúng đôi là loại biến điện được làm bằng chất liệu Inox cao cấp, sáng bóng và bền bỉ. Bếp có kích thước nhỏ gọn với 2 ngăn chiên, mỗi ngăn có một rổ chiên và một bộ điều khiển riêng biệt. Sản phẩm dùng điện để làm chín các loại thức ăn, được truyền qua những thanh nhiệt ở bên dưới. Để đảm bảo an toàn trong quá trình chiên rán, tránh dầu mỡ bắn ra ngoài gây nguy hiểm, nhà sản xuất còn thiết kế nắp đậy. Các bộ phận bếp dễ tháo rời để vệ sinh sau khi sử dụng.

bếp chiên nhúng điện 2 ngăn

Cấu tạo nhỏ gọn, bền bỉ và đầy tiện ích của bếp chiên nhúng đôi

Sản phẩm thích hợp dùng để chiên nhúng các loại thực phẩm dạng lát mỏng, các loại thức ăn nhanh như khoai tây chiên, khoai tây lốc xoáy, cánh gà, đùi gà chiên, xúc xích, thịt viên,… Tùy vào nhu cầu chiên thực phẩm mà bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ từ 0 - 200℃. Theo đó thực phẩm đảm bảo chín đều, vàng giòn mà không lo bị cháy chỉ trong thời gian ngắn.

Cách sử dụng bếp chiên nhúng đôi

Để đảm bảo hiệu quả và sự an toàn của người dùng trong quá trình sử dụng bếp chiên nhúng đôi, bạn có thể thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Cho dầu ăn vào thùng chứa dầu, cắm dây nguồn thấy đèn xanh sáng lên là bếp đã vào điện.

Bước 2: Vặn núm chỉnh nhiệt độ lên 60℃ để đèn đỏ sáng. Nếu muốn dầu sôi nhanh có thể vặn chỉnh tăng mức nhiệt theo nhu cầu thực tế.

Bước 3: Cho các loại thực phẩm cần chiên vào rổ đựng để chiên thực phẩm chín vàng. Có thể dùng tấm chắn để đậy lại nhằm tránh dầu sôi bắn ra ngoài

Bước 4: Thực phẩm chiên đã đạt yêu cầu thì nhấc rổ chiên lên cắm vào 2 lỗ tròn nhỏ trên thân bếp để thực phẩm ráo dầu.

Bước 5: Cho thực phẩm ra dĩa và tiếp tục chiên những mẻ tiếp theo.

Thực phẩm chiên vàng giòn

Thực phẩm chiên vàng giòn đầy kích thích (Ảnh: Internet)

Lưu ý khi sử dụng:

- Thực phẩm khi cho vào rổ chiên chỉ nên vừa đủ, không nên cho quá nhiều sẽ không chín đều như ý, cần cắt nhỏ hoặc cắt mỏng để rút ngắn thời gian chiên nấu.

- Lượng dầu cho vào bếp phải nằm giữa mức MIN và MAX của bếp để tránh làm cháy các thanh nhiệt ở dưới.

- Khi dầu trong bếp đã sôi, có thể chỉnh về 100 - 120℃ để tiết kiệm điện. Khi không sử dụng nữa nên điều chỉnh nhiệt độ về mức 0℃.

- Bếp có khả năng tắt tự động khi nhiệt độ vượt mức 200℃ đảm bảo an toàn cho người dùng

- Bếp có công suất 2500W nên phải dùng dây điện đơn 2.5 để có thể tải nổi dòng điện tiêu thụ.

Cách vệ sinh bếp chiên nhúng đôi

Bước 1: Rút nguồn điện, đợi 5 – 10 phút để dầu và bếp nguội. Tuyệt đối không vệ sinh khi nguồn điện chưa rút hoặc dầu còn nóng có thể dẫn đến nguy hiểm.

Bước 2: Lấy rổ chiên, tấm chắn thanh nhiệt và tấm nắp đậy ra ngoài cho vào bồn nước và dùng nước rửa chén dịu nhẹ để rửa sạch phần dầu mỡ, phơi khô

Bước 3: Nhấc phần thanh nhiệt và đầu điều khiển của bếp ra ngoài, dùng khăn ẩm lau sạch, dùng tiếp khăn khô để lau lại một lần nữa.

Bước 4: Tháo phần thùng chứa dầu ra ngoài để tiến hành vệ sinh bằng dầu rửa chén, phơi khô.

Bước 5: Lắp đặt lại các bộ phận của bếp chiên nhúng vào đúng vị trí như ban đầu.

Vệ sinh bếp sau khi dùng

Vệ sinh bếp sau khi dùng để luôn sạch sẽ, an toàn (Ảnh: Internet)

Lưu ý:

- Phần dầu còn thừa có thể đem đi bảo quản và sử dụng cho lần chiên sau.

- Nên dùng các vật dụng vải mềm để vệ sinh, tránh dùng các vật liệu bằng kim loại gây trầy xước

- Vệ sinh bếp chiên nhúng thường xuyên sau khi dùng để đảm bảo độ bền và độ sáng đẹp. Nếu đang có nhu cầu mua bếp chiên nhúng đôi để sử dụng trong gia đình hoặc kinh doanh buôn bán, khách hàng có thể đến trực tiếp tại siêu thị Đại Vạn Phát để mua hàng. Sản phẩm của chúng tôi đảm bảo chắc chắn, bền bỉ, khả năng chiên rán tốt sẽ giúp việc làm bếp của bạn đơn giản và thuận tiện hơn. Ngoài ra, khách hàng còn được nhân viên tư vấn và hưởng chính sách bảo hành, giá cả mua bán hợp lý khi chọn mua sản phẩm tại đây. 

Bếp chiên nhúng đôi là sự lựa chọn tốt nhất cho việc kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ, phục vụ trong các cửa hàng, nhà hàng, khách sạn. Với khả năng chiên rán tuyệt vời cùng nhiều tính năng, khả năng ưu việt, tin chắc rằng đây là sản phẩm sẽ mang lại nhiều giá trị lợi ích cho bạn.