Pha chế

Hướng dẫn cách pha cà phê espresso bằng máy

19-03-2019

Có rất nhiều sự lựa chọn cho một tách cafe ngon. Có người sẽ tỉ mỉ ngồi pha từ giọt bằng chiếc phin truyền thống, có người chọn cách pha bằng giấy lọc nhưng cũng rất nhiều người cảm thấy tiện lợi với cách pha cà phê espresso bằng máy. Đặc biệt, đối với các cửa hàng kinh doanh chuyên nghiệp thì đây vừa là cách nhanh chóng, vừa là cách đảm bảo hương vị đồng đều của cafe sau khi chiết xuất.

Điều quan trọng nhất đối với cách pha chế này là chọn được một chiếc máy pha đủ công suất, đủ chức năng và hạt cafe phải đảm bảo chất lượng. Cà phê được sử dụng bắt buộc phải là loại nguyên chất, không tẩm ướp hóa chất, hương liệu bơ hay bất cứ chất phụ gia nào. Ngoài ra, nên sử dụng trong vòng 7 – 9 ngày sau khi rang xay mới cho mùi thơm và hương vị đậm đà nhất. Cách pha cà phê espresso bằng máy không quá phức tạp và hầu như các công đoạn đều được tiến hành tự động nên tiết kiệm rất nhiều thời gian và nhân lực.

>> Có nên mua máy pha cà phê hay không?

>> Có nên mua máy pha cà phê Breville không?

>> Cách vệ sinh máy pha cà phê espresso chuyên nghiệp

Pha cà phê bằng máy

Pha cà phê bằng máy muốn ngon phải nắm kĩ các bước sử dụng

Cách pha cà phê espresso bằng máy

Bước 1: Khởi động máy pha cà phê trước khi pha chế khoảng 20 - 30 phút để làm nóng nồi hơi và ly pha cafe (Yêu cầu kim đồng hồ chỉ nhiệt ở mức 85 - 92℃, áp suất khoảng 8.3 – 9.3 bar).

Bước 2: Xay bột cà phê có độ mịn đạt yêu cầu - Nếu máy pha cà phê bán tự động thì cần xay bột cafe ở máy xay riêng. Sau đó cho từ 7 – 9gram bột cafe vào trong tay cầm. - Nếu máy pha cà phê tự động có trang bị chức năng xay thì có thể cho hạt cafe vào máy để xay và lấy lượng bột cafe phù hợp.

Xay bột cà phê đạt độ mịn phù hợp

Xay bột cà phê đạt độ mịn phù hợp

Bước 3: Dùng temper để nén cafe có độ chặt vừa phải. Bạn lưu ý khi nén cà phê thì cổ tay, cùi chỏ và temper phải thẳng hàng. Bột cafe nên nén khoảng 2 lần với lực vừa đủ và sau khi nén tạo nên một mặt phẳng.

Bước 4: Xả nước ở họng pha khoảng 3 – 5 giây rồi mới lắp tay pha vào máy để làm sạch họng pha và ổn định nhiệt độ nước.

Bước 5: Chờ máy chiết xuất cafe ra tách và sử dụng. Với cách pha cà phê espresso bằng máy, thời gian thực hiện sẽ được rút ngắn xuống còn khoảng 5 – 8 giây. Một ly Espresso chuẩn sẽ có thời gian chảy từ 25 – 30 giây và cho khoảng 30 – 35ml.

Pha cà phê espresso bằng máy có ngon không?

Espresso là một loại cà phê của Ý rất phổ biến và thịnh hành trên thế giới. Để có một ly Espresso không phải là dễ mà phải đạt rất nhiều yêu cầu gắt gao. Do đó không thể áp dụng các kiểu pha cafe truyền thống cho loại cafe này. Espresso

Espresso là loại cà phê có yêu cầu pha chế rất cao

4 yếu tố quan trọng nhất với một ly Espresso đó chính là bột cafe, nhiệt độ nước, lượng nước và thời gian thẩm thấu. Và thật tuyệt vời khi các loại máy pha cafe lại đáp ứng rất tốt các yếu tố này bởi nó được rất nhiều chuyên gia nghiên cứu kĩ lưỡng và sản xuất theo quy trình công nghệ cao. Chính vì vậy có thể khẳng định cafe Espresso khi pha bằng máy sẽ rất ngon và hoàn toàn đáp ứng yêu cầu của người thưởng thức. Cùng với đó, cách pha chế này không hề quá phức tạp và lại tiết kiệm rất nhiều thời gian, giúp bạn có thể kiểm soát và đảm bảo hương vị đồng đều giữa các tách ở những lần pha chế khác nhau. Trong các cửa hàng kinh doanh đồ uống, sử dụng một chiếc máy xay pha cafe sẽ kịp thời đáp ứng nhu cầu khách hàng những lúc đông, tiết kiệm công sức người làm để đem lại nguồn thu cao hơn. Nếu đang có nhu cầu mua các loại máy xay pha cà phê chất lượng hàng đầu, bạn có thể đến tại siêu thị Đại Vạn Phát. Đây là một địa chỉ chuyên cung cấp các dòng máy xay pha chính hãng, nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Sản phẩm đảm bảo các yếu tố về chất lượng, có giấy tờ, linh kiện/ phụ kiện đầy đủ. Với nhiều dòng máy nổi bật trên thị trường hiện nay như Rancilio, Faeme, Casadido,… bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý.  Cùng với các bước hướng dẫn cách pha cà phê Espresso bằng máy, hy vọng bạn sẽ sử dụng tốt và hiệu quả thiết bị tiện ích này. Cùng với đó, hãy luôn nhớ vệ sinh và bảo quản máy đúng cách mỗi ngày sau khi sử dụng để đảm bảo độ bền cũng như khả năng hoạt động lâu dài.

dvpmarket

Sản phẩm tương tự