Kiến Thức - Kỹ Năng

Hướng dẫn cách làm sạch lò nướng bằng baking soda

22-03-2019

Lò nướng là thiết bị khá thông dụng trong các gia đình giúp nướng các thực phẩm nhanh hơn, chín vàng hơn và hấp dẫn hơn. Thế nhưng đã có rất nhiều ý kiến phàn nàn về việc lò nướng thường bị dính bẩn và khó vệ sinh sau khi sử dụng. Điều này xuất phát từ việc thiếu kinh nghiệm và kiến thức về vệ sinh, sử dụng lò. Sau đây ĐVP Market sẽ giúp bạn cách làm sạch lò nướng bằng baking soda để thay đổi vẻ ngoài sản phẩm này.

Có khá nhiều cách để làm sạch lò nướng khác nhau nhưng baking soda vẫn được xem là cách làm sạch cho hiệu quả nhanh nhất. Với khả năng lấy đi vết bẩn cứng đầu nhanh chóng, trả lại vẻ sáng bóng cho đồ vật mà không gây bào mòn, trầy xước, cách làm sạch lò nướng bằng baking soda thật sự đã chinh phục nhiều người làm bếp. Giờ đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa.

vệ sinh lò nướng thường xuyên

Nên vệ sinh lò nướng thường xuyên sau khi dùng (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn cách làm sạch lò nướng bằng baking soda

Trong quá trình nướng bánh, nướng thực phẩm, các loại bột, gia vị có thể bị rơi rớt và bám dính vào thành lò nướng. Cùng với việc bạn không kịp thời vệ sinh dẫn đến lâu ngày chúng tích tụ và khó lấy ra. Lò nướng bẩn không chỉ gây ảnh hưởng về tính thẩm mỹ mà còn làm ảnh hưởng đế hương vị và chất lượng bánh nướng, không đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm. Để làm sạch lò nướng bằng baking soda, đầu tiên bạn cần chuẩn bị cho mình một ít baking soda, giấm ăn, nước, khăn ướt, găng tay, bình xịt và phới spatula bằng nhựa hoặc silicon.

Các bước tiến hành vệ sinh lò nướng như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn tháo toàn bộ các bộ phận của lò nướng như: khay nướng, giá đỡ, nhiệt kế và những bộ phận khác ra để riêng để chuẩn bị vệ sinh.

Bước 2: Cho khoảng 60gram baking soda và vài muỗng canh nước vào một chiếc bát rồi trộn đều với nhau thành hỗn hợp sệt. Sau đó dùng phới spatula để quét đều lên bề mặt lò nướng.

Bước 3: Đeo găng tay rồi thoa hỗn hợp baking soda vào toàn bộ mặt trong của lò nướng để lau sạch các vết bẩn bám dính ở bên trong. Để yên hỗn hợp này qua đêm hoặc ít nhất 12 tiếng để baking soda từ từ làm sạch.

Rải đều baking soda

Rải đều baking soda vào bên trong lò nướng để vệ sinh (Ảnh: Internet)

Bước 4: Trong thời gian này có thể đem các phụ kiện như nhiệt kế, khay nướng đi lau và rửa lại. Ngâm các phụ kiện trong dung dịch nước rửa chén pha nước nóng khoảng 4 – 12 tiếng để bong các vết bẩn và dầu mỡ, sau đó dùng khăn mềm để lau thật sạch lại một lần nữa rồi rửa sạch và phơi khô.

Bước 5: Phần bên trong lò nướng sau khi để yên 12 giờ, bạn cùng khăn ẩm để lau sạch hết baking soda, dùng phới spatula silicon để lau sạch nhưng phần có baking soda mà khăn không thể lau được.

Bước 6: Cho giấm trắng vào bình xịt để xịt lên nhưng phần bakig soda khô chưa lau sạch. Cuối cùng dùng khăn ẩm để lau sạch lại toàn bộ lò nướng một lần nữa.

Lau sạch toàn bộ lò nướng

Lau sạch toàn bộ lò nướng bằng khăn ẩm (Ảnh: Internet)

Lưu ý: Khi tiến hành vệ sinh lò nướng cũng như các đồ vật gia dụng khác, bạn không nên dùng các chất tẩy rửa mạnh vì chúng chứa nhiều hóa chất độc hại và có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời tránh làm trầy xước, hư hỏng để duy trì hiệu quả làm việc của lò. Tuy cách vệ sinh lò nướng bằng baking soda và giấm mất nhiều thời gian song nó lại đem lại hiệu quả cực kì tốt cho thiết bị này.

Vì sao nên lựa chọn baking soda?

Baking soda còn được gọi với cái tên quen thuộc khác là muối nở. Chúng có dạng bột hơi mịn, màu trắng với nhiều công dụng khác nhau, như làm đẹp, làm trắng răng, làm trắng đồ vật, nguyên liệu làm bánh,,,…Ngoài ra chúng có khả năng tẩy trắng các vết bẩn bám dính trên các đồ vạt, thiết bị gia dụng nên rất được ưa chuộng. So với các chất tẩy rửa khác, baking soda khá nhẹ, an toàn và không gây độc hại. Khi kết hợp baking soda với các chất có tính axit như chanh hoặc giám thì hiệu quả tẩy trắng và làm sạch càng được rõ rệt. Chính vì vậy, đây đích thực là phương pháp vệ sinh lò nướng nhanh chóng và đơn giảm nhất cho các gia đình có sản phẩm này.

Sản phẩm baking soda

Sản phẩm baking soda có tác dụng tẩy sạch vết bẩn (Ảnh: Internet)

Hiện nay baking soda được bán khá nhiều tại các cửa hàng nguyên liệu. Song nó cũng bị làm nhái, làm giả rất nhiều nên khách hàng khó lòng phân biệt được. Để yên tâm về chất lượng sản phẩm cao như mong đợi, bạn có thể mua baking soda tại siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh). Sản phẩm được nhập chính hang có nguồn gốc rõ ràng, được bán theo nhiều khối lượng khác nhau với giá thành hợp lý rất đáng để bạn tin tưởng sử dụng.

Hy vọng với nhưng hướng dẫn về cách làm sạch lò nướng bằng baking soda vừa rồi đã giúp bạn giải quyết được vấn đề khó khăn của mình. Cùng với mẹo làm sạch này, hãy nhờ thường xuyên vệ sinh để đảm bảo lò nướng sạch sẽ cho ra những món bánh, món ăn thật sự thơm ngon, hấp dẫn.

Sản phẩm tương tự