Làm Bánh

Hướng dẫn cách làm Buttermilk bổ sung năng lượng cho cơ thể

17-07-2018

Trong nhiều công thức làm bánh, Buttermilk là nguyên liệu thường xuyên được sử dụng giúp vị bánh mềm ngọt và dễ ăn hơn. Nhìn từ bề ngoài, nó khá giống với sữa chua nhưng thực chất là sản phẩm của quá trình lên men sữa. Vậy bạn đã biết cách làm Buttermilk chưa?

Theo các nghiên cứu khoa học, trong Buttermilk có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Do đó, sử dụng nguyên liệu này không những giúp tăng thêm hương vị cho các món bánh mà còn cung cấp dưỡng chất cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Cách làm Buttermilk truyền thống là tách bơ ra khỏi kem và giữa lại phần sữa. Song với nhu cầu sử dụng ngày càng cao thì công thức này đã được đơn giản hóa hơn rất nhiều.

Buttermilk có dạng đặc lỏng màu trắng

Buttermilk có dạng đặc lỏng màu trắng khá giống sữa chua (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Whipping cream: 2 chén - Muối: 1/2 thìa cà phê - Sữa chua không đường: 2 thìa

- Dụng cụ: âu lớn, máy đánh trứng, miếng vải lọc, khăn khô, ly thủy tinh lớn,…

Hướng dẫn cách làm Buttermilk:

Bước 1: Cho Whipping cream vào âu lớn cùng sữa chua không đường và chút muối rồi trộn đều.

Bước 2: Dùng khăn khô hoặc miếng vải sạch phủ lên phía trên để ủ bột khoảng 12 – 24 tiếng ở nhiệt độ phòng. Cho phần bột này vào ngăn đá tủ lạnh và để khoảng 30 phút để làm lạnh.

Bước 3: Dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp ở tốc độ cao cho đến khi thấy phần kem tách bơ và Buttermilk riêng ra là được.

Bước 4: Dùng một tấm vải lọc để vắt lấy phần bơ và tách riêng phần Buttermilk ra sử dụng. Trên thực tế, Buttermilk là một nguyên liệu khó mua tại Việt Nam và khi muốn sử dụng chúng thì đa phần người ta sẽ tiến hành tự làm bằng cách cho sữa lên mem. Loại sữa được sử dụng ở đây chính là Whipping cream. Đơn giản vì chúng được bán khá phổ biến và rất dễ bị dư trong quá trình sử dụng. Mà bạn biết đấy, Whipping cream chỉ quản quản lạnh khoảng 7 - 10 ngày là hỏng thì tại sao lại không tận dụng chúng để làm Buttermilk đúng không?

Whipping cream của thương hiệu Anchor

Whipping cream của thương hiệu Anchor

Whipping cream Anchor là một trong những loại kem sữa có chất lượng hàng đầu hiện nay trên thế giới được sản xuất tại New Zealand. Nguyên liệu chính của loại kem sữa này là sữa bò tươi nguyên chất có vị bép ngậy, thơm và tan nhanh trong miệng. Sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, không chứa đường và chất bảo quản nên rất thích hợp dùng trong các công thức làm bánh và làm kem trang trí. Và dĩ nhiên, bạn hoàn toàn có thể chọn nguyên liệu này khi chúng còn dư để làm Buttermilk. Nếu có nhu cầu mua Whipping cream Anchor để làm bánh các loại, bạn có thể ghé đến siêu thị Đại Vạn Phát ở 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Một số công dụng của Buttermilk mà bạn chưa biết

Có thể bạn không biết nhưng trong y học Ấn Độ, Buttermilk có khá nhiều công dụng chữa bệnh hữu hiệu, đặc biệt là các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và dạ dày.

- Cải thiện hệ tiêu hóa giúp ngăn ngừa các hiện tượng khó tiêu hoặc nó nóng. Nguyên nhân là ở trong Buttermilk có khá nhiều chế phẩm sinh học và các vi khuẩn đường ruột có lợi giúp cải thiện hệ miễn dich và tiêu hóa hiệu quả.

- Giảm hiện tượng trào ngược dạ dày và thực quản hiệu quả. Các rotein giúp trung hòa các loại gia vị và giúp bạn không bị kích ứng sau khi ăn các món có vị chua hoặc cay.

- Hạn chế và ngăn ngừa ung thư, giảm huyết áp, cải thiện giấc ngủ và kích hoạt sự tổng hợp hormone.

- Cung cấp các chất canxi cho cơ thể giúp xương chắc và khỏe.

- Ăn nhiều Buttermilk hay các món ăn, món bánh có chứa Buttermilk còn là cách giúp bạn dễ tiêu hóa, nhẹ bụng và giảm béo thành công nữa đấy.

Hy vọng với những thông tin về cách làm Buttermilk gói gọn trong 4 bước như trên, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu có sẵn để có một sản phẩm tuyệt vời cho sức khỏe. Và đừng quên sử dụng Buttermilk mỗi ngày để cơ thể luôn tươi trẻ, khỏe mạnh bạn nhé.

Sản phẩm tương tự