Kiến Thức - Kỹ Năng

Hồng trà bán ở đâu? Hồng trà có tác dụng như thế nào?

11-12-2018

Chiếm đến hơn 90% sản lượng trà tiêu thụ trên thế giới, hồng trà chính là loại trà cực phẩm mà rất nhiều người yêu thích. Lý do được sử dụng rộng rãi bởi đây là thứ trà giữ được màu, vị và mùi thơm rất lâu gấp nhiều lần so với loại trà xanh thông thường. Tại Việt Nam, loại trà này được bán khá nhiều trên thị trường nhưng không phải ai cũng biết địa chỉ hồng trà bán ở đâu an toàn và chất lượng nhất.

Tại mỗi quốc gia, hồng trà có mỗi tên gọi khác nhau. Ví dụ như ở Trung Quốc, người ta gọi tên theo màu nước “hồng” là màu đỏ, người Triều Tiên gọi là Hongcha, người Nhật Bản gọi là Kocha và người phương Tây gọi theo màu cánh trà là trà đen. Từng lá trà sau khi hái chọn lọc được xử lý và chế biến ttheo quy trình công nghệ tiêu chuẩn để cho ra mùi vị và chất lượng hảo hạng nhất. Ngày nay, hồng trà không chỉ dùng để pha trà uống bình thường mà còn chính là nguyên liệu không thể thiếu trong các thức uống hiện đại. Do đó, nếu như bạn biết được hồng trà bán ở đâu chất lượng thì chính là đã tìm ra được một nửa sự thành công cho đồ uống của mình.

loại trà ngon nhất hiện nay

Hồng trà là một trong những loại trà ngon nhất hiện nay (Ảnh: Internet)

Hồng trà là gì? Hồng trà được sản xuất như thế nào?

Đây là loại chè “lên men” từ những lá chè tươi xanh chọn lọc, tiến hành oxy hóa hoàn toàn 100% trong vòng 2 tuần đến khoảng 1 tháng. Lá chè sau khi hái về được ấy hoặc phơi khô để phá vỡ các liên kết protein ở trong lá và làm giảm hàm lượng nước xuống khoảng 70% so với ban đầu. Sau công đoạn này, trà được chế biến theo 2 phương pháp là OTD và CTC. Sau khi đã trải qua quá trình lên men, người ta sẽ tiến hành vo viên và bóp trà cho ra nước rồi để lên men. Trong quá trình lên men, chất diệp lúc có trong lá trà bị phá hủy, màu xanh mất đi và chuyển sang màu đỏ do sự oxy hóa enzim của chất axit butyric. Nước trà sau khi pha có màu nâu đỏ tươi, vị dịu và hương thơm nhẹ. Do đó người ta thường gọi loại trà đen với cái tên thân thuộc là hồng trà. Hồng trà hiện nay được trồng và sản xuất tại nhiều nước khác nhau, từ đó có sự phân chia chất lượng từ cao cấp đến bình dân hoặc phân chia theo hình dạng và cách chế biến trà. Trong rất nhiều loại như vậy, P, OP, CTC chính là 3 loại hồng trà được ứng dụng nhiều nhất trong ngành pha chế đồ uống hiện đại. Ngoài ra có thêm một số loại khác khá nổi tiếng như Chánh Sơn Tiểu Chủng, Điện Hồng trà, Đại Hồng Bảo, Đại Cát Lĩnh Hồng Trà, Hồng Trà Bodhisattva của Ấn Độ,… Hồng trà màu nâu đỏ đẹp mắt

Hồng trà màu nâu đỏ đẹp mắt, mùi vị trà đậm thơm nhẹ

Những tác dụng tuyệt vời của hồng trà đối với sức khỏe

Không chỉ là một loại trà ngon, trà quý, mà còn được biết đến như một vị thuốc với nhiều tác dụng hữu ích cho sức khỏe như: - Giúp tinh thần tỉnh táo, thoải mái, thư giãn, phòng chống mệt mỏi, căng thẳng - Phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch và đái tháo đường. - Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cũng như hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh. - Giúp thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu và sát trùng - Diệt khuẩn, bảo vệ răng lợi đồng thời cung cấp các loại vitamin và dưỡng chất cho da đẹp, hạn chế quá trình lão hóa,… - Làm giảm lượng mỡ thừa trong máu, giúp giảm cân hiệu quả đồng thời phòng ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Hồng trà bán ở đâu an toàn, chất lượng? Không khó để bạn có thể tìm thấy và mua được loại trà này trên thị trường. Có thể thấy ngày càng có nhiều thương hiệu sản xuất loại trà này nhưng không phải nơi nào cũng đảm bảo chất lượng và mùi vị trà thành phẩm. Mà trên thực tế, khi pha chế đồ uống từ hồng trà thì nguyên liệu luôn là yếu tố cần lựa chọn kĩ lưỡng và chuẩn xác nhất. Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm cho mình một địa chỉ cung cấp các loại hồng trà chất lượng thì chúng tôi xin giới thiệu đến siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh). Đây là một siêu thị chuyên cung cấp đầy đủ các loại nguyên liệu, dụng cụ, thiết bị máy móc của ngành pha chế.

Hồng trà có nhiều mẫu mã

Hồng trà có nhiều mẫu mã và chất lượng khác nhau theo thương hiệu

Nói riêng về hồng trà, tại đây có khá nhiều loại khác nhau như Hồng trà túi lọc Phúc Long, Hồng trà túi lọc Ô long,  Hồng trà Tân Nam Bắc, Hồng trà túi lọc Long Phú,… Đây là những thương hiệu sản xuất trà uy tín nhận được sự tin tưởng cao từ phía người tiêu dùng. Trà được sản xuất theo quy trình công nghệ chuẩn, đảm bảo chất lượng và mùi vị hảo hạng. Không những vậy, chúng còn được thiết kế và đóng gói bao bì rất tiện sử dụng cho mỗi lần pha chế. Để có thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc tham khảo chọn mua hàng theo nhu cầu, khách hàng có thể đến trực tiếp tại siêu thị Đại Vạn Phát hoặc liên hệ đặt hàng qua số hotline: 090 730 99 88 Chúng tôi mong rằng, với chỉ dẫn về hồng trà bán ở đâu an toàn và chất lượng, quý khách hàng đã dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc chọn mua sản phẩn để phục vụ công việc pha chế của mình. Chúc bạn có những đồ uống thật ngon từ loại nguyên liệu này nhé.

Sản phẩm tương tự