Pha chế

Học ngay cách làm sữa bắp thơm ngon đầy dinh dưỡng

12-06-2018

Cách làm sữa bắp thơm ngon hấp dẫn người thưởng thức không chỉ ở mùi vị thơm ngon mà còn giúp bạn cảm nhận độ béo ngậy đặc trưng. Những ly sữa bắp thơm nồng gợi nhớ hương vị quê hương thân thuộc, là thức uống vô cùng tốt cho sức khỏe. Cách làm sữa bắp khá đơn giản và không khó để thực hiện, bạn hoàn toàn có thể tự tay chuẩn bị cho cả gia đình.

Là món quà quê dân dã bình dị, bắp mang đến vị ngọt bùi cùng hương thơm thân thuộc. Nhờ cách làm sữa bắp kết hợp với sữa tươi, thức uống trở nên ngon miệng và chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi. Đặc biệt trong những ngày thời tiết ẩm ương, uống ly sữa bắp thơm nồng, ấm áp trên tay sẽ giúp bạn có đủ năng lượng và tinh thần thoải mái để làm việc hiệu quả. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy cùng học ngay cách làm sữa bắp đầy hấp dẫn này nhé.

Cách làm chanh muối ngon đúng chuẩn ngay tại nhà

Cách pha nước cam đúng chuẩn với vắt cam thủy tinh

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Bắp tươi: 2 trái

- Sữa tươi: 200ml

- Đường trắng

- Máy xay sinh tố, rây/giá lọc bột, bát tô, nồi đun,… Trong cách làm sữa bắp, để tiết kiệm thời gian và công sức cũng như giúp sữa có chất lượng tốt nhất, bạn nên sử dụng máy xay sinh tố Braun MQ5045 Aperitive Vario.

Máy xay Braun MQ5045 Aperitive Vario có thiết kế nhỏ gọn, màu trắng sạch sẽ. Máy sử dụng công nghệ PowerBell độc quyền cùng động cơ mạnh mẽ với công suất 750W giúp xay sinh tố, xay thịt nhanh chóng dễ dàng. Đặc biệt, thiết kế đầu xay hình chuông xoắn chống văng khi máy hoạt động đảm bảo nguyên liệu giữ ổn định không bị đẩy ra ngoài. Tay cầm có nút bật tắt, dễ sử dụng và điều chỉnh giúp bạn có thể biết khi nào xay xong để dừng lại. Thân máy có các vạch chia thể tích giúp đo lường nguyên liệu chính xác trong các công thức pha chế hoặc làm bánh. Đây là sản phẩm nhập khẩu từ Ba Lan với công nghệ sản xuất hiện đại, không làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm có mặt và phân phối tại DVP Market.

Hướng dẫn cách làm sữa bắp

Bước 1: Bắp mua về rửa sạch, bóc vỏ, bỏ râu. (Để riêng phần râu và vỏ bắp lại để khi luộc cho vào cho ngọt).

Bước 2: Cho bắp, vỏ, râu bắp cùng nước vào nồi luộc chín. Khi bắp chín, tắt bếp để nguội rồi tách lấy hạt (giữ nước luộc bắp lại).

Bước 3: Cho bắp hạt, nước luộc bắp (khoảng 1,5L) vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn. Đổ hỗn hợp ra lọc lấy nước, bỏ bã.

Bước 4: Cho sữa tươi và nước luộc ngô vào trong 1 chiếc nồi khác rồi đặt lên bếp đun sôi. Khi sôi, thêm đường cho vừa vị rồi tắt bếp. Để sữa nguội rồi cho vào chai bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Khi uống có thể cho thêm đá.

Lưu ý khi làm sữa bắp

Trong cách làm sữa bắp, muốn ngon và đạt độ dinh dưỡng cao bạn nên chọn những trái bắp vàng tươi, hạt mẩy căng tròn. Nếu không mua được bắp vàng thì bạn có thể dùng bắp nếp để thay thế. Với cách làm sữa bắp này, bạn không chỉ sử dụng uống hàng ngày mà ngay cả phần bã sau khi lọc cũng được tái sử dụng để làm đẹp. Dùng bã bắp với sữa chua không đường để tắm giúp da dẻ trắng hồng và mịn màng hơn. Các nghiên cứu khoa học cũng chứng minh rằng, trong mỗi trái bắp ngô có hơn 80 chất có lợi cho sức khỏe bao gồm chất xơ, vitamin, khoáng tố, protit, tinh bột, đường, các chất chống oxy hóa và dầu béo. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu ăn bắp ngô hoặc uống sữa bắp thường xuyên sẽ chống táo bón và các bệnh đường ruột, giúp mắt sáng, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, bảo vệ thai phụ, người thiếu máu, chống stress, suy giảm trí nhớ.

Chỉ với một chút thời gian thực hiện, cách làm sữa bắp đơn giản này sẽ giúp bạn có thể tự tay chuẩn bị cho mình một ly sữa thật thơm ngon và hấp dẫn. Sữa bắp thích hợp dùng trong bữa sáng và như một thức uống dinh dưỡng giúp cho cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày.

cách làm sữa bắp đơn giản

Sản phẩm tương tự