Kiến Thức - Kỹ Năng

Gợi ý nên mua lò nướng loại nào tốt và sử dụng hiệu quả

30-07-2018

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại lò nướng đến từ các thương hiệu khác nhau, theo đó đặc điểm, giá cả và chất lượng của mỗi loại lò nướng sẽ khác nhau. Vì vậy, nên mua lò nướng loại nào tốt là băn khoăn của nhiều người. Hãy cùng tham khảo những gợi ý sau nhé. Lò nướng là vật dụng cần thiết trong gia đình hay tiệm bánh để làm chín những chiếc bánh hay những món nướng giòn ngon. Lò nướng đáp ứng nhiều nhu cầu trong gian bếp gia đình song giữa nhiều loại lò nướng khác nhau trên thị trường, những người mới bắt đầu dùng lò nướng sẽ thắc mắc nên mua lò nướng loại nào tốt. Là địa chỉ cung cấp các loại lò nướng chất lượng, DVP Market sẽ gợi ý cho bạn cách chọn lò nướng tốt nhất phù hợp với nhu cầu của mình để sử dụng hiệu quả nhé. Có nhiều tiêu chí lựa chọn lò nướng tốt

Có nhiều tiêu chí lựa chọn lò nướng tốt

Các tiêu chí chọn lò nướng

Chất liệu của lò nướng

Lò nướng được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn chọn các loại lò nướng phù hợp.

  • Lò nướng vỏ inox: Vỏ inox mang đến sự sáng bóng, bền đẹp, không bị gỉ, chất lượng tốt, song có giá cao hơn các loại khác.
  • Lò nướng có vỏ thép không gỉ: Lò nướng có chất liệu này có vỏ và khoang bóng mịn, ít bị trầy xước, bong tróc, bền đẹp. Lò có thiết kế tinh tế, thanh nhiệt của lò nướng được lắp chắc chắn, ổn định tiện cho việc đặt, lấy thức ăn.
  • Lò nướng có vỏ sơn tĩnh điện: Thường có màu đen hoặc màu đỏ sang trọng, sạch đẹp, dễ lau chùi.

Lò nướng có vỏ sơn tĩnh điện

Lò nướng có vỏ sơn tĩnh điện

Dù chọn loại nướng chất liệu nào cũng phải chọn lò có thanh nhiệt được lắp chắc chắn và ổn định, tránh bị vướng khi đặt thức ăn vào.

Dung tích của lò nướng

Lựa chọn lò nướng có dung tích lớn hay nhỏ phụ thuộc vào nhu cầu nướng và số lượng thành viên trong gia đình bạn. Nếu bạn sử dụng lò nướng để nướng bánh, quay xiên gà, vịt hay các loại đồ ăn có kích thước lớn thì chọn lò nướng thùng khá phù hợp. Nếu gia đình có khoảng 4 – 5 người thì dùng lò nướng có dung tích 20 – 35 lít là khá ổn. Nếu số người ít hơn thì dùng lò nướng có dung tích thấp hơn. Lò nướng có dung tích lớn giúp nướng được nhiều thực phẩm hơn, song sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Công suất của lò nướng

Lò nướng có công suất cao sẽ nướng chín thực phẩm nhanh, giòn hơn so với các loại lò có công suất thấp. Lò nướng có dung tích lớn thì công suất cao hơn, theo đó giá thành cũng cao hơn. Các loại lò có công suất phổ biến:

  • Lò nướng có dung tích dưới 25 lít: Công suất khoảng 1300W – 1400W
  • Lò nướng có dung tích 25 - 35 lít: Công suất khoảng 1500W – 1800W
  • Lò nướng có dung tích 50 lít: Công suất khoảng 2000W

Chức năng của lò nướng

Một chiếc lò nướng thông thường có các chức năng lựa chọn chế độ nướng:

  • Tính năng hẹn giờ: Có thể đặt giờ nướng trong thời gian từ 0 – 60 phút, lò nướng sẽ tự động tắt sau khi nướng trong thời gian đã hen, giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi nướng.
  • Tính năng điều chỉnh nhiệt độ: Có thể điều chỉnh nhiệt độ để có thể cùng lúc nướng được nhiều loại thực phẩm với nhiều mùi vị khác nhau.
  • Đèn chiếu sáng của lò nướng: giúp quan sát quá trình nướng bên trong lò hoặc có thể nướng vào ban đêm hay khi thiếu sáng.

Lò nướng có đèn chiếu sáng

Lò nướng có đèn chiếu sáng giúp dễ dàng quan sát khi nướng

  • Tính năng của cửa kính 2 lớp: Cửa kính 2 lớp giúp cách điện, cách nhiệt đem đến sự an toàn cho người sử dụng.

Chọn lò nướng dựa vào thương hiệu

Hiện nay có nhiều nơi lò nướng với chất lượng, xuất xứ, giá cả khác nhau. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, bạn nên mua lò nướng từ các thương hiệu uy tín như Bluestone, Electrolux, Sharp, Panasonic,… ở các siêu thị, cửa hàng bán thiết bị nhà bếp uy tín. Khi mua, bạn nên kiểm tra nhãn mác, thông tin sản phẩm, chế độ bảo hành rõ ràng để mua được hàng chính hãng chất lượng. Một số loại lò nướng tốt đáng mua hiện nay

  1. Lò nướng Bluestone EOB-7589S 2000W
  2. Lò nướng Sunhouse SHD4222 22L
  3. Lò nướng thùng Pensonic PEO-3801
  4. Lò nướng điện Sanyo/Aqua ATO-R8074
  5. Lò nướng Sanaky VH-509N 50L
  6. Lò nướng Electrolux EOT38MBB 38L
  7. Lò nướng Panasonic NU-SC100WYUE
  8. Lò nướng Kangaroo KG197 12L

Nên mua lò nướng tốt ở đâu?

Như trên chúng ta đã biết nên chọn mua lò nướng của các thương hiệu lớn, chính hãng. Bạn nên chọn mua các sản phẩm lò nướng chất lượng ở các siêu thị, cửa hàng bán thiết bị nhà bếp uy tín, không mua hàng trôi nổi bên ngoài hoặc ở những cửa hàng nhỏ lẻ không có thông tin sản phẩm rõ ràng, không có giấy bảo hành hay chế độ hậu mãi tốt. Ở TPHCM, bạn nên chọn mua lò nướng ở siêu thị DVP Market (259B, Hai Bà Trưng, P6, Q3) để mua được sản phẩm chất lượng nhất. Các loại lò nướng ở đây đến từ các thương hiệu uy tín, có thông tin sản phẩm rõ ràng, chế độ bảo hành và hậu mãi tốt. Bạn có thể mua trực tiếp hoặc mua online để nhận hàng nhanh chóng nhất. Trên đây là những gợi ý cho bạn nên mua lò nướng loại nào tốt và địa chỉ mua lò nướng ở đâu cho chất lượng. Nếu bạn đang cần tìm mua lò nướng để phục vụ nhu cầu làm bánh, nướng những món ăn cho gia đình, hãy tham khảo những thông tin được chia sẻ ở trên và chọn địa chỉ uy tín để mua được lò nướng tốt nhất. Chúc bạn có những chiếc bánh hay món ăn thơm ngon với chiếc lò nướng mà bạn lựa chọn.

Thị trường DVP

Sản phẩm tương tự