Kiến Thức - Kỹ Năng

Dụng cụ trang trí bánh kem cần phải có của người làm bánh

31-05-2018

Để làm một chiếc bánh kem đẹp cần có nhiều công đoạn, từ nhào bột, làm bánh, nướng bánh và khâu cuối cùng là trang trí bánh nhằm mặc cho chiếc bánh những chiếc áo đẹp mắt. Để tạo nên điều này, một thứ không thể thiếu là dụng cụ trang trí bánh kem. Với những người yêu thích làm bánh, đặc biệt những người mới bắt đầu lĩnh vực này, việc tìm hiểu về đặc điểm và công dụng của những dụng cụ trang trí bánh kem cần phải có là điều cần thiết.

 

Có rất nhiều loại dụng cụ trang trí bánh kem tùy vào hình dáng chiếc bánh kem và họa tiết bạn muốn tạo, song có những dụng cụ trang trí cơ bản để làm đẹp cho hầu hết những chiếc bánh kem của bạn. Người làm bánh kem đều sử dụng những dụng cụ trang trí bánh kem này để thực hành tô điểm những chiếc bánh xinh xắn theo nhu cầu và sở thích của mình. Để bước vào thế giới phong phú của bánh kem, chúng ta hãy xem những dụng cụ trang trí bánh kem cần phải có của người làm bánh nhé.

Các loại khuôn làm bánh và khay làm bánh cơ bản nhất

5 lý do bạn nên chọn các loại khuôn làm bánh bằng nhựa

1. Bàn xoay

Bàn xoay

Bàn xoay giúp bạn phết, chà láng quanh bánh một cách dễ dàng, khi trang trí sẽ tạo nên các nét hoa, nét chữ đều và đẹp hơn bằng tay. Bàn xoay sẽ giúp bạn linh hoạt trong việc di chuyển đến những khu vực khác nhau của bánh mà không phải đụng quá nhiều vào chiếc bánh kem, tránh làm lớp kem phủ bị bóp méo. Bàn xoay có hai loại là bàn xoay thấp và bàn xoay cao. Bàn xoay gồm 2 bộ phận: mặt xoay và chân xoay, được làm từ nhựa cứng cao cấp bền đẹp và chắc chắn. Đế cao vừa tầm giúp bạn xoay và bắt kem dễ dàng. Bạn chỉ cần đặt cốt bánh lên, xoay đều và sử dụng các dụng cụ làm bánh như đui bắt kem, miếng tạo vân, hay miếng chà láng… để tạo nên những hoa văn, họa tiết xinh xắn đều và đẹp.

2. Túi bắt kem, đui bắt kem và dù bắt bông

 

dù bắt bông kem đui bắt bông kem túi bắt bông kem

Túi bắt kem, đui bắt kem và dù bắt bông là dụng cụ hỗ trợ để tạo hình trang trí bằng kem tươi. Túi bắt kem có hình tam giác kín một đầu. Khi cho kem vào, ta cắt một đầu nhỏ để kem chảy ra. Đui bắt kem có rất nhiều hình dạng đầu khác nhau, để tạo ra nhiều loại bông kem với kiểu dáng đa dạng. Hiện nay có hai loại đui bắt kem: đui Wilton và đui inox thường. Đui Wilton đắt hơn nhưng cho ra đường vân sắc nét và đẹp hơn đui thường rất nhiều. Do vậy, nếu bạn thường xuyên làm bánh thì nên đầu tư mua đui Wilton để có thành phẩm đẹp mắt nhất. Dù bắt bông có phần tay cầm và phần đế tròn để bắt hoa, đây là dụng cụ cần thiết bắt hoa 3D.

3. Dao trét kem và chà láng bề mặt bánh

 Dao trét kem và chà láng bề mặt bánh

Dao trét kem và chà láng mặt bánh thẳng và gấp khúc

Dao trét kem và chà láng bề mặt bánh giúp bề mặt kem trở nên mịn mượt và đẹp mắt. Đây là một trong những dụng cụ làm bánh cơ bản mà người thợ bánh nào cũng cần có để trang trí bánh. Dao chà láng không chỉ hữu ích khi chà kem quanh thành bánh mà còn dùng để phết nhân cho bánh hoặc tráng gương phủ cho đều, mịn. Có hai loại dao trét kem và chà láng bề mặt bánh:  dao chà láng bánh thẳng và dao chà láng bánh gấp khúc. Dao gấp khúc giúp bạn phết trên bề mặt dễ dàng hơn. Dao có tay cầm tiện lợi và lưỡi dao bằng inox rất dễ vệ sinh. Bạn cũng có thể dùng miếng chà láng bánh có tay cầm giúp cho bề mặt bánh mịn hơn.

4. Dụng cụ ép tạo hình fondant

Dụng cụ tạo hình fondant đa dạng

Dụng cụ tạo hình fondant đa dạng

Dụng cụ tạo hình fondant có nhiều loại gồm những dụng cụ hình que và khuôn nhấn có hình dạng khác nhau, dùng để tạo hình fondant với nhiều kiểu dáng đa dạng trang trí cho bánh kem thêm bắt mắt. Bạn có thể sử dụng bộ dụng cụ tạo hình fondant 5 món, 14 món, khuôn nhấn fontdant hình chiếc lá, hình hoa tuyết, lá holly… thích hợp cho chủ đề và kiểu dáng từng chiếc bánh kem.

5. Miếng tạo vân tam giác răng cưa và chày tạo hình hoa văn

Miếng tạo vân tam giác răng cưa và chày tạo hình hoa văn

Miếng tạo vân tam giác răng cưa được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp màu trắng an toàn với chất lượng nguyên liệu và sức khỏe người dùng. Sản phẩm có hình tam giác với ba cạnh có đường răng cưa với kích cỡ khác nhau giúp tạo đường vân trên bánh một cách dễ dàng với họa tiết đa dạng. Miếng tạo vân tam giác răng cưa còn có lỗ nhỏ để cầm tay hoặc treo lên tiện lợi sau khi sử dụng. Với miếng tạo vân tam giác răng cưa, bạn có thể tạo nên những chiếc bánh quy, cookie, bánh kem có đường viền đẹp mắt, láng mịn. Sản phẩm được thiết kế cầm tay dễ sử dụng, bạn không cần mất nhiều công sức mà vẫn có những chiếc bánh kem được tạo hình bắt mắt. Chày tạo hình hoa văn dùng để in hoa văn lên trên lớp fondant hay lớp bột làm cookie, biến những dải bột phẳng thành những dải bột họa tiết bắt mắt.

6. Bút vẽ socola chảy

Bút vẽ socola chảy

Bút vẽ Chocolate là dụng cụ cần thiết để trang trí socola lên bánh kem. Bút được làm bằng chất liệu silicon an toàn. Đầu bút nhỏ tiện lợi để trang trí những chi tiết nhỏ như hoa, chữ, hình trái tim, con vật… tùy theo ý thích người làm bánh, làm cho chiếc bánh kem thêm đẹp đẽ, bắt mắt. Với bút vẽ socola, chỉ cần cho socola tan chảy vào thân viết, đẩy pít tông và bóp viết để tạo hình trang trí lên bánh kem. Nếu socola  bắt đầu đông lại, bạn chỉ cần đặt bút vào trong một chiếc bát nước ấm chờ socola tan lại rồi tiếp tục trang trí. Bút vẽ Chocolate là dụng cụ không thể thiếu của những người yêu thích làm bánh hoặc đang học làm bánh, để trang trí những chiếc bánh kem, bánh socola đẹp mắt.

7. Bộ rắc bột gato

Bộ rắc bột gato

Bộ rắc bột gato gồm các khuôn tròn có họa tiết khác nhau, chỉ cần đặt bộ rắc bột lên bề mặt bánh gato rồi rắc bột trang trí một cách nhẹ nhàng, bột sẽ được tạo hình bắt mắt trên bề mặt bánh. Vậy là chúng ta đã tìm hiểu các dụng cụ trang trí bánh kem cần phải có cho người làm bánh. Với sự hỗ trợ của các dụng cụ này, việc trang trí bánh sẽ dễ dàng hơn, những chiếc bánh kem bạn làm ra có hình dáng bắt mắt. Bạn có thể thoải mái lựa chọn dụng cụ và kiểu dáng để thỏa sức sáng tạo những họa tiết, đường nét trên chiếc bánh kem tự tay mình làm.

Sản phẩm tương tự