Pha chế

Công thức pha chế soda dưa hấu đánh tan cái nóng mùa hè

30-05-2018

Thời tiết mùa hè oi bức ít nhiều gây cảm giác khó chịu và bạn rất cần các thức uống có chức năng thanh lọc, giải nhiệt và làm dịu lại các nóng trong người. Bằng công thức pha chế soda dưa hấu nhanh chóng chỉ với 5 bước đơn giản, bạn sẽ cảm nhận ngay được sự tươi ngon và mát lạnh từ một loại đồ uống thân thuộc và đơn giản trong cách thực hiện.

Soda dưa hấu mang lại sự hấp dẫn ban đầu cho người nhìn ở màu đỏ tươi mát cùng vị the mát của chanh và soda. Bản thân dưa hấu vốn đã là loại quả chứa nhiều nước, chất dinh dưỡng và có tác dụng hạ nhiệt rõ rệt. Với công thức pha chế soda dưa hấu kết hợp cùng các nguyên liệu đơn giản, bạn đã nhanh chóng tự làm cho mình một thức uống cực đơn giản dể làm dịu bớt đi cái nóng của mùa hè.

Công thức pha chế soda dưa hấu

Công thức pha chế soda dưa hấu

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Nước lọc: 120ml - Soda: 1 lon - Dưa hấu: 1/2 trái - Đường: 50gram - Chanh: 1 trái - Húng lũi và vài lát chanh trang trí

Dụng cụ: dao, ly đựng soda, nồi nấu nước máy xay sinh tố, rây lọc,...

Trong công thức pha chế soda dưa hấu, những lon soda luôn là nguyên liệu cần phải có. Và cho dù là soda dưa hấu hay bất kì món soda nào đi chăng nữa, chính việc sử dụng soda lon cũng là bí quyết để hương vị đồ uống đó trở nên trọn vẹn nhất. Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại soda từ các thương hiệu khác nhau. Thế nhưng soda Chương Dương vẫn là sản phẩm uy tín, chất lượng và được đa số khách hàng tin tưởng lựa chọn.

 

Pha chế bằng Soda Chương Dương Pha chế bằng Soda Chương Dương

Soda Chương Dương là sản phẩm được sản xuất hoàn toàn ở Việt Nam, an toàn và không gây độc hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Sản phẩm có hương vị đậm đà đặc trưng kết hợp với gaz CO2 tinh khiết giúp hỗ trợ tiêu hóa và giải khát. Công dụng chính của sản phẩm là dùng để pha chế các loại soda giải khát, hoặc dùng với chanh, đường hoặc rượu để làm nên các loại thức uống đặc biệt theo sở thích và khẩu vị của mỗi người. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền chuyền công nghệ hiện đại và được bảo quản trong lon tiết với thể tích 330ml. Khi sử dụng dụng, bạn chỉ cần bật nắp lon và dùng trực tiếp. Soda Chương Dương được khuyên nên dùng lạnh để cho chất lượng tuyệt vời nhất. Hiện nay sản phẩm được bày bán khá nhiều tại các cửa hàng, siêu thị chuyên về đồ uống. Hoặc bạn cũng có thể ghé qua siêu thị Đại Vạn Phát tại địa chỉ 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP HCM để tìm mua sản phẩm này cũng như các nguyên vật liệu pha chế khác.

Hướng dẫn công thức pha chế soda dưa hấu

Bước 1: Đầu tiên, bạn đun sôi một nồi nước rồi cho đường vào nấu cho đến khi tan hết.

Bước 2: Lấy dao cắt phần chanh ra làm đôi và dùng tay vắt lấy phần nước cốt, loại bỏ phần hạt. Bạn chú ý vắt nhẹ tay để không làm cho phần tinh dầu của vỏ chanh bắn ra ngoài khiến nước có vị đắng.

Bước 3: Dưa hấu cắt làm đôi và cắt bỏ phần vỏ bên ngoài. Lọc hết hạt dưa hấu và cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễnlấy nước cốt.

Bước 4: Trộng chung nước ép dưa hấy và phần nước cốt chanh đã chuẩn vị thành hỗn hợp.

Bước 5: Cho đá viên vào ly thủy tinh rồi rót nước dưa hấu vào khoảng 1/2 ly. Cuối cùng, rót soda vào phía trên ly. Nếu bạn muốn uống ngọt có thể cho phần nước đường bào với liệu lượng phù hợp khẩu vị của mình.

Soda dưa hấu giải nhiệt mùa hè

Soda dưa hấu giải nhiệt mùa hè

Lưu ý: Trong công thức pha chế soda dưa hấu, bạn nên chọn những trái dưa hấu tròn đều hoặc thuôn, cầm chắc tay và không bị méo méo, không bị dập, vỏ dưa căng bóng, khi dùng tay gõ vào nghe âm thanh bộp bộp là những trái dưa hấu ngon và có chất lượng tốt. Trên đây là công thức pha chế soda dưa hấu mà chúng tôi muốn chia sẻ để bạn có thể áp dụng trong mùa hè này. Đây là một thức uống dễ làm và đem lại sự mát lạnh, bổ dưỡng cho cơ thể. Cũng từ công thức này, bạn có thể thay đổi một số loại nguyên liệu cho phù hợp với sở thích của mình để có thể sáng tạo ra nhiều thức uống giải nhiệt nữa nhé.

Sản phẩm tương tự