Làm Bánh

Công thức bánh trung thu rau câu siêu lạ miệng

10-06-2021

Mỗi năm cứ đến Rằm Tháng Tám là mọi người rộn ràng chuẩn bị một mâm cỗ đủ đầy với trái cây, kẹo và đặc biệt là những chiếc bánh Trung thu thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, các loại bánh truyền thống như bánh dẻo, bánh nướng… đã trở nên quá quen thuộc đối với nhiều gia đình. Bạn chán ngấy với những chiếc bánh nhân thập cẩm. Hãy cùng ĐVP Market khám phá thử chiếc bánh trung thu rau câu, rau câu trái cây mát lạnh xem nào! Dám chắc gia đình bạn sẽ vô cùng thich sự thay đổi này.

Cách Làm Bánh Trung Thu Thạch Rau Câu Nhân Đậu Xanh

Nguyên Liệu Cần Chuẩn Bị

  • Bột rau câu: 1 gói
  • Đậu xanh: 200 gram
  • Nước cốt dừa: 200ml
  • Nước: 1 lít
  • Đường: 180 gram

Hướng Dẫn Cách Làm Bánh Trung Thu Thạch Rau Câu Đậu Xanh

Cách Làm Nhân Đậu Xanh

  1. Rửa sạch đậu, loại bỏ hạt lép và ngâm trong nước từ 4 – 6 tiếng. Sau đó mang đậu đi hấp hoặc luộc đến khi nhuyễn nhừ.
  2. Vớt đậu ra bát, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn lúc đậu còn nóng. Thêm đường vào đậu sao cho hợp với khẩu vị của bạn.
  3. Bắc chảo lên bếp, đổ hỗn hợp đường và đậu xanh vào sên trên lửa vừa, khuấy đều tay để nhân không bị cháy hoặc vón cục.
  4. Khi thấy nhân sánh lại thành khối mịn màng thì tắt bếp, chia nhân thành nhiều phần bằng nhau, viên tròn lại.

Cách Nấu Rau Câu

  1. Đổ 500ml nước vào nồi cùng 1/2 lượng đường và bột rau câu đã chuẩn bị, khuấy lên, để yên 5 phút cho bột nở ra.
  2. Đun hỗn hợp rau câu trên lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều cho bột tan hoàn toàn và không bị vón cục dưới đáy nồi.
  3. Đợi cho rau câu nổi bọt và bắt đầu sôi thì cho thêm nước cốt dừa vào khuấy. Sau đó đợi thêm 5 phút  rồi tắt bếp.

Vào Bánh

  1. Đổ rau câu đầy 1/2  khuôn bánh đã chuẩn bị, chờ rau câu hơi đông lại, cho nhân đậu xanh vào chính giữa, đổ tiếp một lớp rau câu lên trên.
  2. Cho khuôn bánh vào tủ lạnh và thưởng thức khi bánh Trung thu rau câu nhân đậu xanh đã đông hoàn toàn.

Cách Làm Bánh Trung Thu Rau Câu Nhân Trái Cây 

Nguyên Liệu:

Vỏ bánh: 200ml nước; 13g đường; 1 lá dứa; 5g bột rau câu; 45 ml sữa tươi; 1 giọt màu thực phẩm hồng; 1 giọt màu thực phẩm vàng;

Nhân bánh: 380ml nước; 50g đường, 2 lá dứa, 8g bột rau câu, các loại trái cây như: kiwi xanh, kiwi vàng, cherry, thanh long, dâu…đã qua sơ chế, được thái hạt lựu.

Cách Thực Hiện:

Làm vỏ bánh:

- Đầu tiên, bạn hòa tan các nguyên liệu đã chuẩn bị để làm vỏ bánh ở trên (gồm nước, đường, lá dứa, bột rau câu) vào một cái nồi. Bạn đun hỗn hợp trên bếp với lửa vừa phải.

- Khi hỗn hợp này sôi, bạn vớt bỏ lá dứa ra. Rồi bạn từ từ cho sữa tươi vào khuấy đều, đến khi nước sôi trở lại thì tắt bếp

- Tiếp theo, bạn hãy chia hỗn hợp nước rau câu này thành hai phần bằng nhau vào hai chiếc cốc. Mỗi cốc, bạn nhỏ một loại màu thực phẩm vào và khuấy đều.

- Đổ hỗn hợp này vào khay bánh trung thu, lưu ý là nước màu vàng 1 bên và nước màu hồng 1 bên rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Làm nhân bánh

Trong công đoạn làm nhân bánh, bước đầu tiên cũng tương tự như làm vỏ bánh. Bạn cũng bắc một cái nồi lên bếp và cho nước, đường cát trắng, bột rau câu, lá dứa vào đun với lửa vừa. Đến khi nước sôi thì bạn vớt bỏ lá dứa rồi cho các loại trái cây vào nồi. Lưu ý là dù đã tắt bếp, nhưng bạn vẫn cần phải tiếp tục khuấy đều để phần trái cây trộn lẫn trong nước rau câu.

- Sau đó, các bạn lấy khay bánh đựng rau câu trong ngăn mát tủ lạnh ra ngoài sau khi rau câu đã đông.

- Tiếp tục múc nước trái cây vào khuôn, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Sau khoảng 2 giờ, để đông, thành phẩm bánh trung thu rau câu nhân trái cây đã hoàn thành.

Vậy là ĐVP Market vừa mách bạn hai công thức làm bánh trung thu rau câu siêu đơn giản dễ làm từ trái cây, đậu xanh. Ngoài ra, tại ĐVP Market cung cấp đầy đủ nguyên liệu, dụng cụ, máy móc thiết bị phục vụ bạn trong việc bếp núc mời bạn tham khảo. Chúc bạn thành công!

Sản phẩm tương tự