Làm Bánh

Công thức bánh trung thu nướng nhân đậu đỏ

12-06-2021

Bạn đã quá quen thuộc với các loại bánh nhân truyền thống như: thập cẩm, sữa dừa, đậu xanh,...Thay vì vậy, năm nay bạn hay thử làm ngay tại nhà món bánh trung thu nướng nhận đậu đỏ dinh dưỡng mềm mịn xem nào. Cùng ĐVP Market bắt tay vào làm ngay thôi nào.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Đậu đỏ
  • Bột mỳ đa dụng 100 gram
  • Nước tro tàu 3ml
  • Đường tinh luyện
  • Dầu mè 25ml
  • Mạch nha 75ml
  • 1 lòng đỏ trứng gà

Cách làm bánh trung thu nhân đậu đỏ ngon tại nhà

Làm nhân đậu đỏ 

Bước 1: Đầu tiên đậu đỏ đem vo sạch kỹ rồi sao đó ngâm nước trong khoảng 4 tiếng để đậu nở. Tiếp theo đó bạn cho đậu đỏ vào nồi nấu đến khi đậu chín nhừ (khi nấu nhớ đổ nước không ngập quá đậu để tránh bị nhão). Sau đó khi đậu vẫn còn hơi nóng cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn mịn.

Bước 2: Bước tiếp theo khi làm nhân cho bánh trung thu nhân đậu đỏ là cho phần đậu xay nhuyễn vào chảo không dính để sên. Thêm lượng đường vừa phải và 1 chút dầu mè vào cùng, sau đó sên trên bếp với lửa nhỏ. Sên đến khi đậu khô sánh, mềm dẻo và không dính tay là được.

Làm vỏ bánh trung thu nhân đậu đỏ

Giai đoạn 2 của cách làm bánh trung thu nhân đậu đỏ là làm phần vỏ bánh.

Bước 1: Lấy 1 tô lớn, cho phần dầu mè, mạch nha và cả nước tro tàu vào. Tiếp theo cho bột từ từ vào và trộn đều đến khi nhuyễn mịn. 

Bước 2: Sau đó sử dụng màng bọc thực phẩm bọc kín tô bột và ủ trong thời gian 1 tiếng. Như vậy là đã hoàn thành công đoạn chuẩn bị vỏ bánh

Tạo hình và nướng bánh

Bước 1: Bây giờ đến công tạo hình bánh trung thu nhân đậu đỏ. Bạn tiến hành vo nhân bánh và bột thành các viên tròn bằng nhau. Sau đó ấn dẹt viên vỏ bánh và cho nhân vào giữa bọc kín nhân rồi vo tròn. Tương tự làm đến khi hết nguyên liệu. Sau đó đặt bánh vào khuôn để tạo hình, ấn mạnh để bánh in đậm hình hoa văn của khuôn.

Bước 2: Cuối cùng cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 190 độ khoảng 5 phút. Sau đó lấy ra quết lòng đỏ trứng lên bề mặt bánh rồi nướng thêm 5 phút. tiếp theo lật mặt bánh lại nướng thêm 5 phút là bạn đã hoàn thành chiếc bánh trung thu nhân đậu đỏ thơm ngon chất lượng.

ĐVP Market mong rằng sau bài viết dưới đây sẽ giúp cho tất cả mọi người. Ngoài ra, mọi nguyên liệu - dụng cụ phục vụ cho việc làm bánh trung thu ĐVP Market đều cung cấp đầy đủ mời bạn ghé thăm.

Sản phẩm tương tự