Làm Bánh

Công thức bánh trung thu kem lạnh

12-06-2021

Bánh trung thu mà không cần lò nướng? Một sự kết hợp giữa chiếc bánh trung thu truyền thống đặc trưng Á Đông với hương vị ngọt ngào Châu Âu. Bánh trung thu kem lạnh với lớp vỏ bánh từ socola nhậm đắng hòa quyện cùng phần nhân kem ngọt thơm vị trái cây và các loại mứt. Đây sẽ là trải nghiệm thú vị, mới lạ hơn hẳn hương vị bánh trung thu truyền thống mà chúng ta từng biết. Cùng ĐVP Market thử ngay thôi.

Cách làm bánh trung thu kem lạnh

Nguyên liệu bánh trung thu kem lạnh

– Socola: 300g (đen, trắng hoặc màu tùy thích)

– Đường: Thay đổi tùy khẩu vị

– Kem vị tùy thích: 1kg ( Dâu, chanh, nho,…)

Dụng cụ: Khuôn bánh Trung thu

Cách làm bánh trung thu kem lạnh

Bước 1: Làm chảy socola

Bạn có thể sử dụng 2 cách để làm chảy socola

– Chưng cách thủy: Bẻ nhỏ socola, cho vào bát và hấp cách thủy đến khi socola tan gần hết đồi đem ra khuấy đều.

– Sử dụng lò vi sóng: Bẻ nhỏ socola, cho vào lò vi sóng khoảng 1 phút rồi đem ra khuấy đều.

Lưu ý: Nếu sử dụng socola đắng nguyên chất bạn có thể thêm chút đường để cân bằng vị. Nếu thích vị đắng thì có thể bỏ qua bước này.

Bước 2: Đổ 2/3 lượng socola vừa đun chảy vào khuôn, xoay nhẹ nhàng cho socola giàn đều xung quanh mặt và thành khuôn. (nếu dùng khuôn nhỏ thì chia tỉ lệ cho phù hợp, 2 phần socola sẽ dành cho mặt và thành khuôn, một phần dành cho đáy khuôn),

Cho khuôn vào trong ngăn mát tủ lạnh đến khi socola đông hẳn.

Bước 3: Sau khi socola đông, lấy khuôn ra, cho kem vào lấp gần đầy khuôn (để kem cách đáy khuôn khoảng 2 phân để lát đổ lớp socola đáy bánh. Dùng dao trà láng hoặc thìa dàn đều kem cho phẳng rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh cho kem cứng hẳn.

Nếu bạn thích chiếc bánh trung thu kem lạnh của mình có nhân như trứng muối thì có thể sử dụng loại kem có màu vàng (kem xoài, chanh leo,…) để giả trứng muối mix với các loại kem khác. Bạn đổ một lớp kem bằng 1/2 lòng khuôn, lấy một viên kem tròn kích thước nhỏ (đã để đông cứng trong tủ lạnh) đặt vào giữa rồi lại đổ nốt 1/2 lượng kem còn lại để lấp đầy. Cho vào ngăn đông tủ lạnh chờ kem đông cứng.

 

Bước 4: Đổ nốt phần socola còn lại vào khuôn, giàn thật đều và phẳng, phủ kín đáy khuôn. Tiếp tục cho vào ngăn đông tủ lạnh cho socola và kem đông hẳn và có thể thưởng thức rồi.

Vậy là bạn đã hoàn thành những chiếc bánh Trung thu kem lạnh siêu đặc biệt cho mùa Trung thu năm nay rồi, chỉ còn bước là cắt ra và thưởng thức thôi. Còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay hôm nay. Đảm bảo ai cũng mê li món bánh Trung thu của bạn.

Sản phẩm tương tự