Kinh Nghiệm Kinh Doanh

Chi phí mở quán trà sữa bao nhiêu là phù hợp?

13-02-2019

Chi phí mở quán trà sữa bao nhiêu là đủ và phù hợp luôn là câu hỏi đầu tiên đặt ra với các cá nhân, doanh nghiệp có ý định kinh doanh đồ uống. Tại sao có những người bỏ ra hàng trăm triệu đồng vẫn thất bại trong khi nhiều người chỉ cần một số vốn nhỏ cũng đã thành công? Lý giải vấn đề này, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những thông tin hữu ích dưới đây.

Theo báo cáo của Euromonitor, chỉ tính riêng năm 2016 thị trường trà sữa Việt Nam đã có tốc độ tăng trưởng hàng năm là 20% và hứa hẹn tăng nhanh trong những năm tiếp theo. Không chỉ ở các thành phố lớn mà hiện nay, các tỉnh lẻ chính là “sân chơi” thu hút đông nhất các nhà đầu tư, các thương hiệu đình đám. Chi phí mở quán trà sữa bao nhiêu sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào mô hình, chiến lược và sự đầu tư về chất lượng đồ uống khi trao đến tận tay khách hàng.

Bao nhiêu vốn là đủ khi mở quán trà sữa?

Nguồn vốn chính là yếu tố then chốt để bạn bắt đầu quá trình kinh doanh đồ uống của mình. Với các cá nhân, doanh nghiệp, con số bỏ ra cũng khá đa dạng tùy thuộc điều kiện mỗi người. Song chung quy ra, chúng tôi sẽ đưa ra những mức giá chung nhất và ưu điểm, hình thức phù hợp với số vốn này.

Dưới 5 triệu đồng

Sẽ thật khó cho những ai bắt đầu kinh doanh khi số vốn trong tay không có quá nhiều. Nhưng chỉ cần chưa đến 5 triệu, bạn vẫn có thể kinh doanh trà sữa theo các hình thức online, take away… Với hình thức này, bạn chỉ cần chú trọng đến nguồn nguyên liệu và dụng cụ bỏ ra, tự mày mò học các công thức pha chế và kiêm luôn là người đứng quầy, người giao hàng và thu tiền,… Như vậy đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều cho các khoản mặt bằng, nhân lực.

Xây dựng menu trà sữa online

Xây dựng menu trà sữa online để khách hàng dễ chọn mua (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, khi mà thời đại mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì đây là hình thức kinh doanh đáng để thử nghiệm. Thông qua bạn bè, những người thân của mình cùng một chút đầu tư về hình ảnh, chất lượng mùi vị đồ uống, những ly trà sữa của bạn sẽ được khách hàng gần xa biết đến và đón nhận. Như vậy, sẽ không khó để bạn có thể thu lại lợi nhuận từ việc kinh doanh nhỏ lẻ này và có những định hướng phát triển mạnh hơn trong giai đoạn tiếp theo.

Khoảng 10 – 20 triệu

Với số vốn này, bạn có thể mở các quán kinh doanh trà sữa vỉa hè. Ngoài các khoản đầu tư chung về nguyên liệu, dụng cụ, các vật dụng cần thiết, bạn nên đầu tư cho mình một chiếc xe đẩy và các loại bàn ghế ngồi cho khách hàng,…  Hãy thiết kế menu đồ uống của mình đa dạng hơn để tạo ấn tượng và phục vụ nhiều hơn cho khách hàng.

Trà sữa ngon, toping chất lượng

Trà sữa ngon, toping chất lượng sẽ giúp quán vỉa hè có được nhiều khách (Ảnh: Internet)

Hình thức kinh doanh trà sữa với số vốn này quan trọng nhất là tìm được vị trí tốt, dễ dàng tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Lựa chọn tốt nhất mà bạn có thể bắt đầu là các khu vui chơi, công viên, trường học, các khu dân cư đông đúc,… Song song với đó, hãy đưa ra những chiếc lược kinh doanh mới mẻ để giữ chân khách hàng.

Từ 100 – 150 triệu

Đây là số vốn khá ổn để bạn có thể mở một quán kinh doanh trà sữa chuyên nghiệp thu hút với khách hàng. Hãy dành ra một khoản nhất định để mua các nguyên liệu chất lượng, các trang thiết bị, máy móc làm trà sữa chuyên nghiệp, chi phí mặt hàng cố định hàng tháng, trang trí, setup quán thật bắt mắt. Đồng thời có thể tuyển thêm hệ thống nhân viên pha chế, phục vụ, thu ngân và kế toán để hoàn thiện hóa quy trình hoạt động. Do nhu cầu thị trường lớn, mỗi ngày quán trà sữa của bạn sẽ có lượng khách hàng ra vào cao, ổn định, dần dần tạo nên nguồn lợi nhuận khủng. Tuy nhiên để có được điều đó thì nên song hành cùng các chiến lược quảng cáo, marketing tốt để cạnh trang với các cửa hàng, thương hiệu khác.

mở quán kinh doanh thương hiệu riêng

Với một số vốn lớn, bạn có thể mở quán kinh doanh thương hiệu riêng cho mình (Ảnh: Internet)

Trên 200 triệu đồng

Nếu bạn có sẵn cho mình số vốn trên 200 triệu đồng thì việc kinh doanh trà sữa sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Có 2 hình thức cho bạn lựa chọn trong trường hợp này đó chính là mở quán tự xây dựng thương hiệu hoặc áp dụng kinh doanh trà sữa nhượng quyền. Cả 2 hình thức này đều có những thách thức và cơ hội riêng song lại đáp ứng tốt cái khách hàng mong đợi, dễ thu hồi lại vốn và có được nguồn lợi cao.

Chú trọng đầu tư “yếu tố nền”

“Yếu tố nền” của kinh doanh trà sữa đó chính là nguyên liệu và thiết bị máy móc bởi nó quyết định đến chất lượng, mùi vị và số lượng khách hàng đến với bạn. Nguyên liệu để có một ly trà sữa bao giờ cũng cần đến trà, sữa, bột kem, đường, nước,… và các loại toping không thể thiếu như thạch các loại, trân châu, puding,… Các nguyên liệu được chọn lựa kĩ càng không chỉ mang đến sự an toàn cho khách hàng và còn góp phần hòa quyện, đưa đẩy tạo nên vị ngon cho đồ uống.

Trang bị đầy đủ các dụng cụ

Trang bị đầy đủ các dụng cụ, máy móc để hỗ trợ bán hàng nhanh và hiệu quả

Đồng thời, kinh doanh trà sữa rất cần đến các máy móc như bình ủ trà, máy đun nước, máy định lượng đường, nồi nấu trân châu, máy dập nắp tự động,… Các sản phẩm được thiết kế chuyên dụng, tiết kiệm tối đa nhân công và thời gian phục vụ để kịp thời đáp ứng nhu cầu khi quán đông khách.

Để mua các nguyên liệu, dụng cụ, máy móc thiết bị kinh doanh trà sữa, khách hàng có thể đến tại siêu thị Đại Vạn Phát. Đây là địa chỉ chuyên cung cấp và phân phối các mặt hàng chính hãng, chất lượng và uy tín cho khách hàng trên khắp cả nước. Các sản phẩm đảm bảo an toàn, được đóng gói, bảo quản đạt chuẩn, máy móc có đầy đủ linh kiện, phụ kiện chính hãng, vận hành êm ái.

Khi mua hàng tại đây, khách hàng sẽ được tham gia các chương trình khuyến mãi mua hàng theo combo, được tư vấn, hỗ trợ giải thích các thắc mắc trong quá trình sử dụng. Đồng thời được hưởng đầy đủ chính sách bảo hành, mua hàng giá ưu đãi cho khách hàng thân thiết. Tóm tại, chi phí mở quán trà sữa bao nhiêu là đủ và phù hợp còn dựa vào tình hình và ý tưởng kinh doanh của bạn. Qua những thông tin trên cùng số vốn trong tay, bạn có thể dễ dàng hoạch định bước đi của mình khi kinh doanh trà sữa để đem lại thành công và nguồn lợi cho cá nhân mình.

nguyên liệu chất lượng

Sản phẩm tương tự