Nấu Ăn

Cách ướp mực nướng muối ớt ăn ngon nhớ mãi

03-12-2018

Mực là loại hải sản mà rất nhiều người thích ăn với nhiều kiểu chế biến như hấp, luộc, chiên, xào, nướng,… Mỗi cách ăn có một yêu cầu thực hiện và vị ngon khác nhau. Chẳng hạn như cách ướp mực nướng muối ớt đòi hỏi bạn phải nắm đủ các nguyên liệu và biết cách gia giảm hương vị phù hợp thì thịt mực mới dai ngon dần sật, ăn ngọt và thơm. Cái hấp dẫn đầu tiên của món ăn này chính là màu sắc. Một dĩa mực nướng khi bày biện thưởng thức phải có màu vàng bóng bẩy, thịt mực vừa chín, giòn ngọt, thấm đẫm các loại gia vị muối ớt. Thêm vào đó là các loại rau sống, dưa leo và nước chấm ăn cùng. Trong sự thành công của món ăn này, yếu tố quan trọng nhất là bạn phải biết cách ướp mực nướng muối ớt đúng chuẩn. Nào! Hãy cùng chờ xem công thức ướp đó diễn ra như thế nào nhé! Mực nướng muối ớt

Mực nướng muối ớt vô cùng kích thích (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Mực ống: 500gram - Dưa leo: 1 trái - Ớt đỏ: 2 trái - Gừng: 1 nhánh - Rau thơm, rau răm: mỗi loại 50gram - Gia vị: dầu ăn, muối, ớt, bột ngọt, rượu trắng, tiêu,… - Dụng cụ: dao, thớt, xiên tren, vỉ nướng, đũa, dĩa,… Để mua các loại nguyên liệu, gia vị và dụng cụ làm món mực nướng muối ớt, bạn có thể đến tại siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh).

Hướng dẫn cách ướp mực nướng muối ớt:

  • Phần 1: Sơ chế các nguyên liệu

- Mực chọn con tươi, hồng hào không bị ươn hay có mùi. Mực mua về rửa sạch, lấy bỏ phần túi mực và xương sống trên thân, phần cứng ở râu. Sơ chế mực tươi sạch sẽ

Sơ chế mực tươi sạch sẽ (Ảnh: Internet)

- Giã một ít gừng hòa rượu trắng để xát mực cho bớt mùi tanh. Rửa sạch và vớt ra rửa ráo nước. - Dưa leo, ớt đỏ, các loại rau đem nhặt sạch, rửa sạch để ráo. Ớt đem giã nhỏ, dưa leo đem cắt thành từng lát mỏng. - Phần xiên tre đem rửa sạch và ngâm nước để khi xiên mực nướng không bị cháy.

  • Phần 2: Nướng mực muối ớt

Bước 1: Trộn đều ớt sừng với 1 thìa bột ớt, 1 thìa hạt nêm, 3 thìa dầu ăn, 1 thìa muối, 1/2 thìa tiêu trong một chiếc bát để làm nước sốt tẩm ướp mực. Bước 2: Cho hỗn hợp nước ướp này vào phần mực đã làm sạch và trộn đều, để yên 30 phút cho mực ngấm gia vị. Bước 3: Lần lượt xiên từng con mực vào xiên tre để nướng

  • Nướng bằng than hoa: Cho mực lên vỉ nướng đặt lên bếp than nướng chín lần lượt các mặt. Trong quá trình nướng thường xuyên phết thêm nước ướp để mực không bị khô, thịt ngọt, mùi thơm và có màu đẹp sau khi nướng.

Ướp mực thấm gia vị

Ướp mực thấm gia vị trước khi nướng (Ảnh: Internet)

  • Nướng bằng lò nướng: Xếp mực vào khay nướng ở 180℃ khoảng 15 phút. Khoảng 5 phút lấy mực ra phết nước đều các mặt rồi nướng tiếp thêm 5 phút nữa là được.

Bước 4: Bày các loại dưa leo, rau sống ăn kèm ra dĩa. Gắp mực nướng ra ăn kèm với các loại rau, dưa leo. Nếu muốn bạn có thể chuẩn bị thêm một chén nước mắm nhỏ để ăn kèm.

Yêu cầu của món mực nướng muối ớt

Mực nướng muối ớt ngon khi nướng xong có màu hấp dẫn, dậy mùi thơm. Thịt mực ăn ngon ngọt và không bị quá khô, thấm đều các loại gia vị và một chút vị cay của ớt. Món ăn này ngon nhất là khi mới nướng xong còn nóng, ăn kèm thêm các loại rau dưa để tăng thêm mùi vị tròn đầy. Cách ướp mực nướng muối ớt sẽ mang đến cho bạn một món ăn cực ngon và hấp dẫn dẫn, hương vị đậm đà khó quên. Không những thế nó còn vô cùng bắt mắt và kích thích vị giác. Hãy dành chút thời gian để học tập và trổ tài làm món ăn này chiêu đãi người thân, bạn bè nhé.

Sản phẩm tương tự