Kiến Thức - Kỹ Năng

Cách sử dụng máy hút chân không hiệu quả

26-11-2018

Hiện nay máy hút chân không đã trở thành một thiết bị quen thuộc trong các siêu thị, nhà xưởng, thậm chí là gia đình. Sản phẩm giúp lưu giữ và bảo quản các loại thực phẩm trong thời gian dài mà không lo hư hỏng hoặc giảm đi chất lượng. Song vẫn còn khá nhiều người chưa biết cách sử dụng máy hút chân không, đặc biệt là lần đầu tiên mua máy về dùng.

Máy hút chân không hoạt động với cơ chế hút hết các oxy có trong bao bì sản phẩ, và hàn, đóng gói lại để bảo quản. Chình vì vậy, các loại vi khuẩn gây hạt sẽ không thể sản sinh và hoạt động, thực phẩm bảo quản được thời gian dài gấp 3 – 5 lần so với bình thường. Đặc biệt kể cả lần sử dụng sau thì nó vẫn giữ nguyên màu sắc và độ ngon như ban đầu.

Cách sử dụng máy hút chân không đúng chuẩn

Máy hút chân không được phân phối trên thị trường hiện nay gồm có 3 dòng chính là máy hút chân không công nghiệp, máy hút chân không gia đình và bơm hút chân không cầm tay. Trong 3 dòng này, lý tưởng nhất để sử dụng với mục đích hàn gắn, bảo quản thực phẩm, bạn nên chọn máy hút chân không mini. Sản phẩm này không những nhỏ gọn, tiện lợi mà giá cả cũng rất phải chăng, mép hàn và hiệu quả hút khí cao rất được ưa chuộng.

Máy hút chân không bảo quản thực phẩm

Máy hút chân không bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu hơn (Ảnh: Internet)

Để sử dụng tốt thiết bị này mà không phải lúng túng, bạn cần nắm rõ các bước cách sử dụng máy hút chân không đúng chuẩn:

Bước 1: Cắm dây nguồn của máy và bật công tắc chuyển sang chế độ “On”. Sau đó nhấn nút mở 2 bên cạnh trái và phải của máy.

Bước 2: Đẩy chốt miệng để hút chân không theo chiều mũi tên trên mặt trước của máy. Đồng thời đặt miệng túi vào miệng hút.

Bước 3: Đóng nắp máy và điều chỉnh túi nilon cho máy hút hết không khí rồi nhấn mạnh để cho 2 chốt trái, phải đóng lại.

Bước 4: Sau khi máy hút hết không khí, dùng 2 ngón cái nhấn thanh hàn miệng túi và giữ cho đến khi đèn báo “Seal” tắt.

Bước 5: Cuối cùng, bấm nút “Open” màu đỏ 2 bên cạnh phải, trái của máy để mở.

Cách vệ sinh máy hút chân không

Ngoài chọn được loại máy hút chân không tốt và biết cách sử dụng, muốn đảm bảo độ bền và hiệu quả lâu dài, bạn cần nắm giữ bí quyết vệ sinh máy. Một số hướng dẫn vệ sinh sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về điều này:

  • Bước 1: Vệ sinh bộ phận thanh hàn miệng túi

Đây là bộ phận dễ bị bám bẩn nhất của máy nên cần được vệ sinh thường xuyên. Bạn chỉ cần tháo ra và dùng khăn ẩm hoặc giấy để lau chùi mép hàn cho sạch là được.

  • Bước 2: Vệ sinh bên ngoài bề mặt của máy

Dùng một miếng bọt biển mềm cùng nước rửa bát để lau sạch những vết bẩn bám dính trên bề mặt máy. Lưu ý không dùng các miếng kim loại hoặc miếng cọ rửa sắc để chà xước bề mặt gây nguy hiểm cho lần dùng sau.

  • Bước 3: Lau khô các bộ phận máy

Đối với các bộ phận khác của máy, bạn cũng dùng một chiếc khăn khô để lau sạch các bụi bẩn bám dính và lắp lại hoàn chỉnh như ban đầu để đảm bảo máy hoạt động bình thường.

  • Bước 4: Lắp bộ phận thanh hàn miệng túi

Thanh hàn miệng túi chính là bộ phận quyết định độ kín của túi sau khi hàn. Tháo thanh hàn ra và lau sạch rồi lắp lại chính xác như ban đầu.

  • Bước 5: Kiểm tra và chạy thử

Sau khi vệ sinh hết toàn bộ máy, bạn lắp lại chính xác các bộ phần và kiểm tra thật kĩ. Cắm điện và chạy thử xem máy hoạt động có tốt như ban đầu không.

Lưu ý:

  • - Tuyệt đối không để các bộ phận bên trong máy tiếp xúc với nước.
  • - Dùng khăn mềm để vệ sinh máy, lau nhẹ nhàng tránh trầy xước.
  • - Cứ khoảng 3 – 5 tháng nên vệ sinh và bảo dưỡng máy một lần.

Để mua máy hút chân không mini tốt cho gia đình, bạn có thể đến trực tiếp tại siêu thị Đại Vạn Phát (259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh). Sản phẩm có nhiều mẫu mã với kiểu dáng khác nhau, đảm bảo chính hãng và hiệu quả làm việc đáp ứng nhu cầu của mọi nhà. Hy vọng rằng những hướng dẫn cách sử dụng máy hút chân không cũng như cách vệ sinh, bảo dưỡng sẽ giúp đỡ bạn để tăng tuổi thọ và độ bền sản phẩm. Hãy cân nhắc và dựa vào nhu cầu của gia đình để lựa chọn những sản phẩm thật phù hợp.

Sản phẩm tương tự