Kiến Thức - Kỹ Năng

Cách sử dụng máy đánh trứng trong làm bánh

01-10-2018

Đới với những ai yêu thích công việc làm bánh thì máy đánh trứng là một thiết bị không thể thiếu được trong căn bếp. Cách sử dụng máy đánh trứng giúp bạn đánh tan đều các hỗn hợp trứng và động, đánh bông mịn phần kem tươi để các nguyên liệu hòa quyện mịn mượt, cho ra những chiếc bánh ngon mềm xốp. Từ đó vừa tiết kiệm thời gian thực hiện làm bánh, vừa đỡ vất vả so với việc đánh tay thông thường.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy đánh trứng cơ bản là máy đánh trứng cầm tay và máy đánh trứng để bàn. Theo đó tùy theo khối lượng bột kem bạn sử dụng bao nhiều, loại bánh có ý định thực hiện là gì để có thể linh hoạt điều chỉnh cách sử dụng máy đánh trứng sao cho phù hợp. Tương ứng với điều này là những quy tắc sử dụng riêng biệt với từng loại máy để chúng có thể phát huy hết hiệu quả của mình trong việc làm bánh.

Cách sử dụng máy đánh trứng hiệu quả

Cách sử dụng máy đánh trứng cầm tay

Máy đánh trứng cầm tay thường có kích thước nhỏ, gọn nhẹ và dễ sử dụng, Trong quá trình đánh bột, đánh trứng, đánh kem, người dùng có thể chủ động tùy chỉnh tốc độ cài đặt trên máy. Đây là sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu làm bánh số lượng bột ít, làm bánh sử dụng trong gia đình hoặc quán nhỏ. Để sử dụng bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Máy đánh trứng cầm tay

Máy đánh trứng cầm tay giúp các nguyên liệu hòa quyện đồng đều với nhau

- Dùng tô đựng có kích cỡ vừa phải và có lòng sâu để đánh không bị văng ra ngoài và không cản trở độ nổi của trứng sau khi đánh.

- Cho các nguyên liệu vào tôt và chuẩn bị đầy đủ các bước về lắp đặt que đánh thì mới cắm dây vào ổn điện để khởi động.

- Khi đánh trứng hay các nguyên liệu bột, kem, nên bật máy ở tốc độ thấp nhất rồi từ từ tăng tốc độ theo thời gian đánh.

- Khi sử dụng nên cầm máy đánh trứng ở góc nghiêng 45 độ và không di chuyển máy hoặc âu đựng nguyên liệu để tránh làm nguyên liệu văng tung tóe ra ngoài.

- Sau khi đánh một lúc, có thể tắt máy rồi dùng phới hoặc muỗng vét để trộn hỗn hợp nguyên liệu trước khi tiếp tục đánh.

Cách sử dụng máy đánh trứng để bàn

So với máy đánh trứng cầm tay, máy đánh trứng để bàn có phần phức tạp hơn. Nhưng nó lại có công suất lớn hơn hẳn, khả năng đánh nguyên liệu đều, nhanh kể cả số lượng lớn. Máy có thể hỗ trợ bạn trong nhiều công thức bánh khác nhau và rất phù hợp sử dụng trong các cửa hàng bánh chuyên nghiệp, tiết kiệm tối đa thời gian thực hiện và công sức người làm. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần nhớ cách sử dụng máy đánh trứng để bàn như sau:

Máy đánh trứng để bàn

Máy đánh trứng để bàn có thể đánh bột, đánh kem với khối lượng lớn

- Cho phần nguyên liệu trứng, bột hoặc kem cần đánh và cối đựng. Phải đảm bảo chắc chắn các bộ phận của máy đã được lắp đúng vị trí trước khi bạn cắm điện và ấn nút khởi động máy.

- Sau khi gắn motor vào chân đế, dùng tay ấn nút tròn nhỏ vào xanh ở phần thân chân đế để ngửa máy ra phía sau.

- Lắp que đánh hoặc trộn vào máy rồi bấm nút để xoay máy về vị trí sao cho que đánh vuông góc với mặt bàn và sẵn sàng hoạt động. Chú ý không để que đánh trứng chạm sát đáy cối àm nên để khoảng cách 1cm.

- Lúc mới đánh nên chọn tốc độ thấp rồi từ từ tăng dần tốc độ cho phù hợp để đánh được nguyên liệu như mong muốn.

- Trong quá trình đánh bạn có thể chủ động thay đổi các que đánh, que trộn, que móc câu, que chữ K theo mục đích sử dụng của mình nhằm tiết kiệm thời gian thực hiện.

- Nên bấm dừng máy rồi mới dùng phới hoặc muỗng vét để trộn bột. Tuyệt đối không để các vật cứng, nhòn, đồ kim loại rơi vào cối nguyên liệu khi máy đang hoạt động vì chúng có thể gây hỏng hoặc hạn chế khả năng đánh của máy.

Vệ sinh và bảo quản máy đánh trứng như thế nào?

Để vệ sinh máy đánh trứng, đầu tiên hãy tắt máy và rút phích cắm an tòa, không để máy hoặc dây điện dính vào nước. Sau đó tháo các que đánh và que trộn rồi rửa sạch bằng nước rửa bát, phơi khô và dùng khăn vải để lau lại cho sạch. Máy đánh trứng sau khi vệ sinh sạch nên cuộn gọn gàng phần dây điện vào đế máy và kẹp lại cho gọn. Buộc các loại que đánh trứng, que trộn theo cặp vào túi bóng để dễ cất giữ cũng như lấy ra khi cần thiết. Lưu ý bảo quản máy nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nhiệt độ cao và xa tầm tay trẻ em. Trường hợp máy bị trục trặc hoặc hư hỏng thì không nên tiếp tục sử dụng mà nên đi sửa chửa, bảo hành tại các địa chỉa sửa chữa uy tín. Với những hướng dẫn về cách sử dụng máy đánh trứng cũng như vệ sinh và bảo quản, hy vọng bạn sẽ ghi nhớ và áp dụng được để sử dụng sản phẩm lâu dài và đạt hiệu quả như mong muốn.

Chúc bạn sẽ làm được nhiều mẻ bánh ngon và hấp dẫn nhờ những chiếc máy đánh trứng tiện dụng này.

Sản phẩm tương tự